Theo Sở An toàn Đường bộ và Phương tiện Cơ giới Florida (FHP) họ phát hiện con chó ngập đến ngực trong nước lũ ngoài xa lộ liên bang 75 ở Tampa vào ngày 9/10, khi nhiều người dân đang di tản do bão Milton. Quận Hillsborough khi này đang trong tình trạng khẩn cấp do cơn bão "mạnh nhất 100 năm qua".

Video giải cứu Trooper khi bị trói vào cột cũng được FHP chia sẻ với chú thích, "Làm ơn đừng làm thế với thú cưng của bạn...".

chu-bi-bat-vi-bo-roi-cho-trong-bao-1729077354.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eYhoXNc_vfIL4Y9Iw-Eh7g
Chủ bị bắt vì bỏ rơi chó trong bão

Một cảnh sát tiểu bang đã giải cứu chú chó và đưa đến Hội bảo vệ động vật Leon County ở Tallahassee, Florida. Nó đã được đặt tên là Trooper (quân nhân) để nhắc nhở những chuyện khó khăn đã trải qua, và cũng để vinh danh những người đã cứu chú chó, theo giải thích của nhà chức trách.

Chủ cũ của con chó sau đó xác định là Giovanny Aldama Garcia, 23 tuổi, trú Ruskin, Florida, đã bị bắt hôm 14/10 tội Ngược đãi động vật, cấp trọng tội song đã được bảo lãnh, dự kiến hầu tòa trong tháng tới.

Theo hồ sơ, hai ngày sau khi chú chó được giải cứu, thanh niên này đã đến Trung tâm bảo vệ động vật Quận Hillsborough để cố gắng lấy lại con chó và đưa ra những bức ảnh làm bằng chứng về quyền sở hữu. Song anh ta sau đó đã ký vào giấy tờ để từ bỏ quyền sở hữu với chú chó này.

Sự việc gây làn sóng trong cộng đồng. Hàng chục người đã đăng ký nhận nuôi chú chó song trung tâm chăm sóc cho hay ưu tiên hàng đầu là phục hồi sức khỏe cho Trooper. Bài cập nhật hình ảnh chú chó tại nơi chăm sóc hôm 10/10 đã nhận 60 triệu lượt yêu thích trên mạng xã hội X.

Thống đốc Florida lên tiếng trong cuộc họp báo hôm 15/10 rằng Trooper hiện đang được chăm sóc tốt và sẽ được nhận nuôi. "Thời điểm đó, bạn không thể chỉ trói một con chó và để chúng ở ngoài trời trong cơn bão, điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được, và chúng ta sẽ bắt người chủ phải chịu trách nhiệm", ông nói.

Người bị kết án Ngược đãi động vật ở cấp trọng tội, có thể bị phạt tới 5 năm tù và phạt 5.000 USD, kèm tham gia tư vấn tâm lý hoặc điều trị kiểm soát cơn giận. Mức phạt sẽ tăng lên ở lần tái phạm.

Hải Thư (Theo ABC)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022