song-sot-than-ky-sau-67-ngay-lenh-denh-tren-thuyen-phao-cung-1729048288.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oZudS7hjYqYl996DQ76Imw
Sống sót thần kỳ sau 67 ngày lênh đênh trên thuyền phao cùng xác hai người thân

Chiếc thuyền phao của Pichugin khi được tìm thấy. Video: NY Post

Ngày 15/10, giới chức Nga cho biết Pichugin được giải cứu sau chuyến thám hiểm ngắm cá voi trên vùng biển Okhotsk lạnh giá. Người đàn ông 45 tuổi, có thể đã sụt hơn 45 kg, được tìm thấy khi mặc chiếc áo phao màu cam, vẫy tay gọi một chiếc thuyền đánh cá trong đêm tối.

"Được rồi, đợi chút. Cứ ngồi yên một lát nhé", một người đánh cá đáp lại lời kêu cứu của Pichugin trong đoạn video do East2West Media Group tiết lộ. Khi đội giải cứu tới, Pichugin nói anh rất yếu. Trên chiếc xuồng phao nhỏ, Pichugin vẫn giữ thi thể của anh trai, Sergey Pichugin, 49 tuổi, và cháu trai Ilya, 16 tuổi. Cả hai đều chết khi đang trên biển.

sstk2-7735-1729048797.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=D-v63-Mn1QxV7Ny8kwhZ5Q

Pichugin được tìm thấy trên thuyền phao cùng xác của anh trai và cháu trai. Ảnh: East2West

Người sống và người chết được đưa lên tàu đánh cá, trở lại cảng Magadan ngay trong đêm. Vợ cũ của Pichugin, Ekaterina, 38 tuổi, cho biết: "Khi họ thông báo có người còn sống, chúng tôi chờ đợi một phép màu và điều đó đã xảy ra". Đồng thời, thuyền trưởng tàu đánh cá cũng gọi cho cô, nói Puchugin đang được chăm sóc y tế và "tình trạng khả quan".

Theo truyền thông địa phương, thuyền của anh em Pichugin bị hỏng động cơ khi đang trên đường trở về từ chuyến thăm quần đảo Shantar để ngắm cá voi. Chính quyền Nga đã tìm kiếm con thuyền suốt hơn một tháng trước khi từ bỏ vì tin rằng họ không thể sống sót qua vùng biển đầy sóng gió.

sstk1-8432-1729048797.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oqeq2JdbfBhTNCSS1Z-dTA

Pichugin được đưa lên cảng Magadan. Ảnh: AP

Con thuyền trôi dạt ít nhất 1.000 km và được phát hiện cách làng Ust-Khairyuzovo, trên bán đảo Kamchatka, khoảng 22 km. Dmitry Lisitsyn, lãnh đạo Tổ chức Giám sát Môi trường Sakhalin, cho biết: "Có đến hai điều kỳ diệu trong chuyện này. Đầu tiên, đây là một chiếc thuyền nhỏ nhưng lại không bị lật trong mùa bão trên biển Okhotsk sau hơn hai tháng trôi dạt. Tôi không thể hiểu nổi tại sao điều đó có thể xảy ra. Chiếc thuyền chắc chắn đã đối mặt vài trận bão mạnh và vẫn nổi được, thật đáng kinh ngạc. Thứ hai là có người còn sống. Việc hai người tử nạn - một cặp cha con - rất đáng buồn, nhưng dễ hiểu. Song làm thế nào mà người thứ ba có thể sống sót trong biển lạnh giá, bão tố suốt hơn hai tháng, quả thực không hiểu nổi. Đây thực sự là một phép màu".

Tuy nhiên, sau khi xuất viện, Pichugin có thể đối mặt với hậu quả pháp lý và thậm chí phải ngồi tù. Theo luật pháp Nga, chiếc chuyền của anh không được phép đi xa quá hai hải lý tính từ bờ.

Tùng Anh (Theo NY Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022