Được mệnh danh là "thủ đô công sở", khu vực Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) quy tụ nhiều hàng quán dành cho dân văn phòng. Dọc các tuyến phố Duy Tân - Phạm Văn Bạch và những đường nhỏ gần đó, không khó để tìm được một quán ăn trưa với đủ lựa chọn từ nhà hàng tới tiệm vỉa hè bình dân. Với những người yêu thích bún cá, quán ăn nằm đối diện cổng phụ công viên Cầu Giấy là sự lựa chọn không tồi.

bunca1-5220-1680166304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MzWzsNgVj_-zU0bjgcqXEQ

Bát bún cá cơ bản có giá 40.000 đồng, nếu full topping khoảng 50.000 đồng.

Quán mở từ sáng tới tối, trong đó buổi tối bán những món nhậu, ăn no như các loại lẩu, buổi sáng và trưa bán bún và bánh đa cá. Có hai loại là bún cá chan và chấm. Mùa đông xuân, khách thường gọi bún chan ăn với nước dùng nóng hổi cho ấm người. Quán nằm trong một gian nhà khá cũ kỹ, tạm bợ, mở chưa lâu nhưng do chất lượng ổn nên khách mách nhau ghé ngày càng đông. Thậm chí, buổi trưa muốn ăn uống thư thả, dân văn phòng quanh khu đều cố gắng tới sớm, tránh cảnh chờ đợi.

Bát bún cá ở đây có giá từ 40.000 đồng, ở mức trung bình nhưng khẩu phần đầy đặn, nhiều cá, đủ no cho sức ăn đàn ông. Đây là loại bún cá "lai" của nhiều phong cách như bún cá Hải Phòng, Thái Bình và bún riêu Hà Nội, sử dụng cá rán giòn giống bún cá Hải Phòng nhưng không cho thêm vị chua nhiều mà thiên ngọt thanh như bún cá Thái Bình.

Nước dùng màu hơi đục, ninh từ xương cá nhưng được chan khá dồi dào, không chan xâm xấp như bún cá Thái Bình. Nếu thích ăn chua cay, khách cho thêm tương ớt hoặc vắt quất hay giấm tỏi ớt. Ngoài ra, bát bún có thêm đậu rán và riêu cua giống bún riêu Hà Nội. Món ăn tuy kết hợp nhiều phong cách tưởng không liên quan đến nhau, khi ăn vào lại "ăn rơ", phù hợp với khẩu vị nhiều người.

bunca2-7337-1680166304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ny-7iNz3DEEYwvuI2roNTA

Sợi bánh đa đỏ dai dai, quyện với nước dùng ngọt đậm.

Sợi bún nhỏ, được chần nóng trước khi chan nước dùng nên khi ăn không có cảm giác "bún đi đằng bún, nước đi đằng nước" mà hòa quyện với nhau. Miếng cá rô rán giòn, thơm, bên trong không bị khô. Đậu rán bùi bùi, ăn kèm rau cần chần, thì là, không thể thiếu vài miếng măng chua cay "tê người" và nhiều loại rau sống như xà lách, tía tô, kinh giới, bạc hà, rau chuối thái nhỏ. Bên cạnh bún cá, bánh đa đỏ và bánh đa trắng cũng đắt hàng với phần topping và nước dùng y chang bún cá. Sợi bánh đa đỏ to bản, dai dai, bánh đa trắng sợi mảnh, nhỏ, mềm. Nếu muốn ăn full topping, bạn có thể gọi thêm giò tai hoặc dồi cá, mỗi thứ thêm 5.000 đồng.

Quán có điểm trừ là không gian cũ, ẩm thấp, nằm cạnh garage ôtô, không có cửa hàng khang trang, sạch sẽ như nhiều nơi. Bù lại, chất lượng đồ ăn khá ổn. Hai chị em chủ quán niềm nở, dù chỉ ghé vài lần cũng nhớ mặt và yêu cầu của từng người nên được lòng khách văn phòng gần đó.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022