Cặp bài trùng Thúy Ngân và Nhã Phương đang vi vu Đà Lạt cùng đoàn phim. Đôi bạn thân diện đồ đôi, tạo dáng 'cool ngầu' ngay khu Hòa Bình, Đà Lạt.

nha-phuong-thuy-ngan-an-bo-nuong-binh-dan-o-da-lat-1611575288.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9PxmecPLNRGb7THWXkt-HA
 
 
Nhã Phương, Thúy Ngân ăn bò nướng bình dân ở Đà Lạt

Sau đó, cả nhóm lên đường đi 'chén' món lẩu bò trên đồi Dã Chiến, điểm đến quen thuộc với các phượt thủ. Quán nằm sát mặt đường, hướng núi rừng, không gian bên trong như những quán bình dân khác, rất được lòng dân nhậu địa phương.

Thực đơn của quán chuyên các món về bò. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến nồi lẩu bò Dã Chiến đầy ắp, giá 300.000 đồng, đủ 3 - 5 người ăn no nê. Cách trình bày nồi lẩu không đẹp mắt, nhưng khi húp miếng nước lẩu, bạn sẽ ấn tượng vị ngọt thanh, đậm đà nhờ xương và nấm. Phần ăn gồm đủ các bộ phận của con bò cho bạn lựa chọn như thịt bò, nạm, gân, pín... hầm mềm dễ ăn.

Bên cạnh đó, bò tơ nướng mềm, thái thành khối, ướp với gia vị theo công thức riêng, là món nướng khoái khẩu của nhiều người. Nhóm của Nhã Phương tự nướng bò bằng bếp than ngay tại bàn. Miếng thịt thấm vị, đậm đà, chấm với muối ớt xanh cay xè, đặc biệt thích hợp thưởng thức vào những hôm trời lạnh.

Du lịch phố núi mùa này, cả nhóm không quên ghé những vườn dâu đang vào mùa (tầm tháng 11 đến cuối tháng 4 năm sau). Lái xe khỏi trung tâm thành phố, đến các tuyến đường Cam Ly, Thánh Mẫu... bạn sẽ bắt gặp loạt trang trại dâu sạch trĩu quả. Thúy Ngân khoe đủ loại dâu hấp dẫn như: dâu tây, mâm xôi đen, dâu tây bạch tạng...

Lần này, cả nhóm chọn ở một khách sạn nằm ở ngoại ô, cách hồ Xuân Hương khoảng 11 km, rất yên tĩnh. Khách sạn là tổ hợp nhà biệt thự, được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp, tọa lạc trên đồi, có tầm nhìn thung lũng. Đây là gợi ý không tồi dành cho những chuyến du lịch nhóm, hay gia đình. Bạn có thể thuê nguyên căn villa, đêm về thì nhóm lửa, quây quần nướng khoai, đàn hát vui vẻ mà không sợ làm phiền người khác.

Buổi sáng, Thúy Ngân đi dạo trong vườn, ngửi hương hoa cỏ, tận hưởng không khí trong lành. Cô chia sẻ rằng, mỗi lần lên Đà Lạt, cô lại yêu thành phố này thêm một chút. Cô yêu cái cách nó nhẹ nhàng len lỏi vào tâm hồn, nâng niu những cảm xúc một cách kỳ lạ. Và mỗi lần đến đều là một kỷ niệm khó quên.

Diệp Tử

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022