Ông Joe Biden đi lễ nhà thờ lần đầu tiên sau khi trở thành tổng thống Mỹ.

Hôm qua (24/1), chủ nhật đầu tiên sau khi trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, ông Joe Biden cùng gia đình đi lễ nhà thờ ở Georgetown, thủ đô Washington. Sau khi ra về, đoàn xe của Tổng thống Mỹ dừng lại tại một nhà hàng ven đường tên là "Call Your Mother" (tạm dịch "Gọi cho mẹ") để mua bữa ăn cho cả nhà.

Ông Joe không xuống xe mà ngồi trong vẫy tay chào đám đông đang chờ đợi. Chỉ có con trai ông Hunter Biden vào mua đồ ăn nhưng những người xung quanh đã nhận ra, đứng xếp hàng quay video và đăng lên mạng xã hội.

Cửa hàng Call Your Mother có thiết kế nổi bật.

Theo chủ nhà hàng, họ không hề biết trước vì sự ghé thăm đột ngột của tân tổng thống. Đoàn xe gọi 4 loại bánh mì tròn với kem pho mai hoặc bơ, theo Reuters. Đây cũng là những món ăn nổi bật của chuỗi nhà hàng với 4 cơ sở ở Washington. Cơ sở nơi ông Joe Biden ghé thăm có thiết kế độc đáo, sơn màu hồng baby nổi bật ở góc phố. Đây cũng là phong cách trang trí chủ đạo của Call Your Mother với những màu sắc trẻ trung, "kẹo ngọt".

Thực đơn nhà hàng chủ yếu là các loại bánh mì tròn bagel có giá khoảng 10 USD với các loại nhân như thịt nguội, trứng, phô mai, mật ong, kem phô mai, cá hồi xông khói, dưa chuột, cà chua, hành đỏ, bơ, ớt, khoai tây chiên... Lunch box cho bữa trưa gồm 4 loại bao gồm set bánh mì với các lựa chọn, kèm khoai tây chiên và dưa chuột muối... giá 15 USD. Về đồ uống, thực khách có lựa chọn là cà phê, soda. Đồ ăn ngọt có các loại bánh như cookies, muffin, bánh táo... với giá khoảng 3-6 USD.

Chuỗi cửa hàng Call Your Mother khá nổi tiếng trong vùng với lượng bánh mì bán mỗi cuối tuần lên tới 10.000 chiếc. Trang chủ của cửa hàng chia sẻ: "Thật là một bất ngờ tuyệt vời trong ngày chủ nhật. Thật xúc động khi có người yêu thích bánh mì tròn với hạt vừng trắng. Hãy quay lại bất cứ lúc nào nhé ông Joe Biden".

Ông Biden không phải tổng thống Mỹ đầu tiên yêu thích các món bánh mì. Trước đó, cựu tổng thống Donald Trump cũng khoe bữa tối trên chuyên cơ là món bánh mì kẹp phô mai đặc sản của Philadelphia, từng gây hiểu lầm vì giống món bánh mì Việt Nam.

tiem-banh-tong-thong-joe-biden-ghe-qua-khi-moi-nham-chuc-1611552727.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TGSuj88DVSKH45ymA0UScg
 
 
Tiệm bánh Tổng thống Joe Biden ghé qua khi mới nhậm chức

Đoàn xe của tổng thống ghé qua nhà hàng. Video: Twitter Tom Lynch

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022