Kiểu truyền thống là hủ tiếu sau khi trụng bỏ vào tô cho thêm thịt bằm, tim , gan, phèo, trứng cút, tôm, hành lá xắt nhỏ, một ít tỏi phi và tiêu xay lên trên. Sau đó, người nấu chế nước lèo trong veo, vốn được hầm kỹ từ xương heo, tôm khô và mực nướng, có vị ngọt thanh thơm lừng; khi ăn cho thêm giá, hẹ, tần ô, cùng dĩa chanh ớt.

Hủ tiếu khô cũng là lựa chọn hấp dẫn với nước xốt đặc biệt được chế biến từ nước tương, đường, dầu hào, tỏi, ớt, hành tím, tiêu... Từng sợi hủ tiếu quyện đều trong xốt, rồi cho các nguyên liệu cũng giống như hủ tiếu truyền thống vào, chén nước lèo để riêng. Nước xốt là linh hồn của món này, mỗi quán có một bí quyết chế biến riêng để níu chân thực khách. Có thể thêm các loại rau thơm, giá, chanh, ớt băm… giúp món ăn ngon miệng hơn. Thực khách nhẩn nha cảm nhận sự hòa quyện cái dai dai của sợi hủ tiếu, chút chua ngọt mặn cay của nước sốt, vị ngọt béo thơm tho của thịt, trứng, cùng cái giòn giòn thanh mát của các loại rau sống. Lúc ngán thì húp một muỗng nước lèo bốc khói nóng hổi vị ngọt thanh tao.

15-tin-17188894411751773741187-1720137998441-1720137998604338012567.jpg

Hủ tiếu khô Mỹ Tho

Cũng từ sợi hủ tiếu Mỹ Tho, thực khách có dịp ghé TP Mỹ Tho không khó để tìm một quán hủ tiếu chay. Món này cũng là đặc sản nổi tiếng nơi đây, dành cho những người thích hương vị thanh đạm. Các nguyên liệu như nấm rơm, bào ngư chay, nấm hương, tàu hũ ky, giá, hẹ, xà lách… được cho vào tô hủ tiếu, rồi chan nước dùng ninh từ rau củ quả… có vị ngọt tự nhiên, được nêm nếm gia vị vừa miệng, mang cảm giác nhẹ nhàng, không gây ngán.

Và thật sự là một thiếu sót lớn khi nhắc đến Mỹ Tho mà không nói đến món hủ tiếu sa tế. Món này nước lèo trông giống bò kho nhưng thơm nồng mùi sa tế, vị đậm đà cay cay. Thành phần trong tô hủ tiếu ngoài thịt bò nấu mềm, còn có thịt bò nhúng tái và các loại rau sống như: chuối chát, khế chua, giá, dưa leo..., kết hợp với nước lèo màu vàng sền sệt, chan xăm xắp và chả Huế thơm ngon, tạo nên bản hòa tấu mặn ngọt cay đậm đà.

Hủ tiếu Mỹ Tho đã trở thành thương hiệu ẩm thực độc đáo với cách chế biến đa dạng nhằm chiều lòng những vị khách khó tính nhất khi đến với mảnh đất phương Nam này. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022