Sau ồn ào với người hâm mộ Hàn Quốc về xuất xứ của kim chi, Lý Tử Thất vẫn giữ được độ hot và lượng fan trung thành, luôn yêu mến cô. Cuối năm Canh Tý, "thần tiên tỷ tỷ" còn vừa lập kỷ lục Guinness dành cho kênh tiếng Hoa đông người theo dõi nhất trên Youtube. Để tri ân người hâm mộ, người đẹp Tứ Xuyên đăng tải vlog tràn ngập không khí mùa xuân ấm áp với những món ăn truyền thống.

Lý Tử Thất chia sẻ: "Lại một năm nữa đã qua, tôi chuẩn bị một số đồ ăn vặt ngày Tết: hạt hướng dương, lạc, kẹo, bánh phồng tôm, mứt. Tôi dành cái ôm lớn cho tất cả những người bạn không thể về quê ăn Tết. Tôi tin tưởng và hy vọng vào năm 2021 ngập tràn may mắn, cùng nhau chào đón năm mới".

Giống như mọi lần, video lần này của Lý Tử Thất vẫn là không gian thôn quê, giản dị. Cô vào bếp tự chuẩn bị từ A đến Z 10 món ăn vặt quen thuộc của người Hoa vào dịp Tết nguyên đán. Tất cả các nguyên liệu đều "organic", cây nhà lá vườn và công đoạn chế biến cũng đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp.

Trong đó, có nhiều món ăn ít người tự làm mà đều mua sẵn như bánh phồng tôm. Lý Tử Thất trộn bột với tôm xay, nặn thành bánh rồi đem luộc và phơi qua đêm. Cô tạo màu cho phồng tôm bằng củ cải đỏ và lá cây. Sau đó là công đoạn thái mỏng, phơi dưới nắng trước khi đem chiên ngập dầu.

Món thịt lợn khô cũng là một trong những món ăn vặt quen thuộc của người Hoa trên khắp thế giới. Thịt lợn phần nạc, được trộn với gia vị: muối, đường, tiêu, xì dầu... rồi thái mỏng, xếp trên rá phơi qua đêm. Tiếp đó là đem nướng trong lò đất. Miếng thịt lợn khô mỏng tang, đậm hương vị mặn ngọt.

Món sanzi (bánh bột chiên) ngày nay dần hiếm gặp ở các thành phố lớn, được làm từ bột, trứng gà và dầu ăn. Lý Tử Thất trộn bột mì với trứng gà, nặn thành sợi dài, cho vào bát, ngâm với dầu ăn qua một đêm. Hôm sau chiên ngập dầu và tạo hình như cánh hoa.

Với các món kẹo mứt, người đẹp Tứ Xuyên lựa chọn làm mứt quất, táo và kẹo hồ lô. Quất hái chín cây, rửa sạch, khía dọc thân và tách hạt rồi ngâm đường. Sau đó, chuẩn bị một chiếc nồi nước nóng, cho đường, mạch nha rồi cho quất vào đun. Khi cho ra, ấn dẹt quả quất tạo hình cánh hoa, cho lên rá phơi. Trước khi cho vào hộp bảo quản thì lăn qua một lớp đường nữa. Táo xanh được rửa sạch, khía dọc thân giống mứt quất nhưng được hấp chín rồi ngâm nước lạnh rồi cho vào nồi đường khi nãy, đun tới khi thấm vị ngọt.

Món kẹo táo hồ lô rất quen thuộc trong các bộ phim cổ trang. Lý Tử Thất chọn những quả táo đỏ, vỏ đẹp, rửa sạch rồi xâu vào que tre, nhúng vào nồi đường mạch nha khi nãy rồi xoay nhẹ. 'Thần tiên tỷ tỷ" khiến người xem ngạc nhiên bởi cách làm "thần kỳ" để tạo ra những "sợi đường" mỏng dính, bám quanh thân kẹo như sợi chỉ. Cô còn khéo tay tạo nên những chiếc kẹo mạch nha có hình chú trâu, trái tim hay các chữ mang hàm ý chúc phúc.

Người đẹp Tứ Xuyên chọn hướng dương phơi khô. Với nhiều người, đây là lần đầu tiên nhìn thấy hạt hướng dương được tách ra như thế nào. Sau khi sàng sạch bụi bẩn, cô rang cùng muối trắng. Còn với lạc, Lý Tử Thất trộn với bột, muối, tiêu và trứng trước khi đem chiên ngập dầu. Hạt lạc chiên xù có vị beo béo, mặn mặn hấp dẫn.

Lý Tử Thất bày biện các món ăn vào khay gỗ truyền thống. Tuy đều là các món quen thuộc nhưng hiện nay, hiếm gia đình nào ở Trung Quốc còn có thể tự tay làm những món đãi khách chỉn chu đến vậy.

ly-tu-that-lam-mam-banh-mut-tet-1613564687.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BHu2_zyKa3iamz-qDyd6Pg
 
 
Lý Tử Thất làm mâm bánh mứt Tết

Lý Tử Thất làm mâm bánh mứt đón Tết

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022