Trước dịch Covid-19, Hồ Quang Hiếu được biết đến là một "nam thần" giới phượt thủ khi từng đặt chân tới hơn 60 quốc gia trên thế giới. Thời gian này, nam ca sĩ dành nhiều thời gian du lịch trong nước và hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội. Là tay chơi Tiktok có hạng, Hồ Quang Hiếu thường thu về hàng triệu lượt xem cho mỗi video đăng tải. Nội dung phong phú, hài hước, đặc biệt, nam ca sĩ Không cảm xúc thường xuyên quay video vào bếp, thử thực hành các mẹo nấu ăn sáng tạo, vừa học được trên mạng như cách chiên xúc xích hình trái tim, cách tách lòng đỏ trứng bằng tỏi...

Mới đây, chàng ca sĩ điển trai khiến những tín đồ bánh tráng trộn phải đứng ngồi không yên khi thử làm một suất bánh tráng "siêu to khổng lồ". Thay vì trộn bánh tráng trong tô hay đĩa, Hồ Quang Hiếu rải bánh tráng trên một chiếc bàn dài vài mét, vừa trộn vừa thưởng thức cùng hội bạn thân.

Để đảm bảo vệ sinh, trước khi tiến hành trộn, nam ca sĩ trải lớp nilon lên bàn, sau đó mới đổ các nguyên liệu lên trên. Đây là những thành phần bạn có thể mua sẵn ngoài tiệm gồm bánh tráng cắt sẵn, quất (tắc), trứng cút, rau răm, tép khô, hành tím, lạc, sa tế nước, ruốc tôm, thịt bò khô. Bánh tránh được rải xung quanh bàn còn các nguyên liệu còn lại được đặt chính giữa. Nhóm của Hồ Quang Hiếu dàn thật đều và mỏng để bánh tráng trộn hương vị đều hơn, không bị chỗ mặn chỗ nhạt.

Sau đó, lần lượt rải từng lớp nguyên liệu còn lại thật đều. Quất nên vắt lấy nước cốt, bỏ hạt từ trước. Các thành viên đều đi găng tay để đảm bảo vệ sinh. Tiếp theo là công đoạn trộn thật đều. Nhiều thành viên trong nhóm không kìm được cơn thèm đã phải tranh thủ "ăn vụng" vài miếng. Sau khi đã trộn đều, bánh tráng mềm hơn, "co" lại, được vun vào chính giữa. Cả nhóm vừa làm vừa ăn vui vẻ.

Bánh tráng trộn là món ăn vặt kinh điển được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Món ăn rẻ tiền nhưng hương vị phong phú: vị bùi bùi của trứng cút, đậm đà của ruốc, tép khô, thịt bò khô, chua chua của xoài xanh bào sợi với nước quất, thêm chút rau thơm. Bánh tráng trộn có nhiều biến tấu và không có công thức cố định, thường chỉ giữ lại một vài nguyên liệu chính là bánh tráng khô, xoài xanh... còn lại, bạn có thể tùy hứng "nhà còn gì trộn nấy".

Xu hướng làm đồ ăn "siêu to khổng lồ" bắt nguồn từ Trung Quốc, Hàn Quốc. Những food blogger thường làm một suất ăn thật lớn, màu sắc hấp dẫn và thưởng thức tại chỗ, thu hút lượng lớn người xem.

ho-quang-hieu-lam-ca-mot-ban-banh-trang-tron-an-cho-da-1614677665.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=v8klWsLFpKdx_0iGH7ANsw
 
 
Hồ Quang Hiếu làm cả một bàn bánh tráng trộn ăn cho đã

Hồ Quang Hiếu trộn bánh tráng siêu to khổng lồ

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022