Lễ hội do UBND TP Vũng Tàu phối hợp Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và thương hiệu Bia Sài Gòn tổ chức, có quy mô đến 100.000 m2, gồm 40 gian hàng ẩm thực, diễn ra từ 2-3/9.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và khu vực lân cận nhờ ý tưởng mới lạ. Lễ hội có 6 khu vực ẩm thực và thưởng bia theo phong cách các nước trên thế giới như quán Izakaya (Nhật Bản), khu Myeongdong (Hàn Quốc), đường Khaosan (Thái Lan), tiệc BBQ sân vườn (Mỹ), túp lều Oktoberfest khổng lồ (Đức), phố Bùi Viện và Tạ Hiện (Việt Nam).

tai-le-hoi-vung-tau-beerfest-k-7822-3332-1693740545.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=euMFa-V4MTKfVyQ4GWXECA

Một gian hàng phong cách ẩm thực đường phố Hàn Quốc tại lễ hội. Ảnh: Sabeco

Anh Lee, du khách Hàn Quốc bày tỏ sự thích thú khi phát hiện khu Myeongdong quen thuộc. Anh cho biết từng được đồng nghiệp người Việt mời thử bia Sài Gòn ở Hàn Quốc nhưng đây lần đầu thử bia của người Việt tại Việt Nam. Ngồi ngắm dòng người qua lại nhộn nhịp theo phong cách Bùi Viện mang lại cho anh cảm giác thú vị.

Trong khi đó, chị Kristen (du khách Mỹ) ấn tượng với quy mô và sự chuẩn bị tỉ mỉ của lễ hội. Theo chị, các món nướng rất giống tiệc BBQ mà gia đình chị thường tổ chức. Trong các khu ẩm thực nước ngoài, Kristen thích nhất là khu Nhật Bản vì nhiều món ăn ngon và khu Tạ Hiện bởi không gian sôi động phóng khoáng. Theo chị, các món ăn ngon kết hợp với Bia Sài Gòn vị vải tạo cảm giác đậm đà, mới lạ.

Khach-tham-quan-kham-pha-5-vi-5492-8625-1693740545.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zkHPstIbgNrcux-EUL63sA

Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội. Ảnh: Sabeco

Khách tham quan dịp này được giới thiệu 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Sài Gòn tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm vị chanh muối (Việt Nam), sake và vải (Nhật Bản), soju và dứa (Hàn Quốc), pilsner (Đức), và lager (Mỹ).

Trong đó, có ba vị bia chanh muối, sake vải và soju dứa đã giành chiến thắng trong cuộc thi "Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon" vào tháng 5 vừa qua. Cuộc thi thu hút hơn 14.000 ý tưởng về vị bia mới từ người tiêu dùng trên cả nước, tạo nên không gian để các nghệ nhân ủ bia của Bia Sài Gòn thể hiện tài năng và sáng tạo, giúp nâng tầm vị thế bia của người Việt.

Image-ExtractWord-2-Out-4481-1693740545.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_hVAToqWwz0pWFOPAHN5hA

Phong cách lễ hội của các nước được tái hiện tại Vũng Tàu Beerfest. Ảnh: Sabeco

Bên cạnh những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng, vào 20h ngày 2/9 đến 6h ngày 3/9, nơi đây sẽ diễn ra là đêm nhạc EDM sôi động với sự góp mặt của Soda, Wukong, Hieuthuhai, Mie, Kay Tran... Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco cho biết thưởng thức bia là một cách để trải nghiệm văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia.

"Hy vọng rằng Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu và cả nước Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của doanh nghiệp đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực", ông Neo nói.

Ong-Bennett-Neo-Tong-giam-doc-7099-6511-1693740546.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=f8m11ffXzyxCDO71NQbOQg

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện sáng 2/9. Ảnh: Sabeco

Trước đó, Sabeco đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4, lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X tại Cần Thơ... Doanh nghiệp đưa ra cam kết phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột gồm Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ, trong đó việc lan tỏa nét đẹp văn hóa và ẩm thực Việt, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch quốc gia đang được đẩy mạnh.

An Hy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022