Vốn có đam mê nội trợ, Á hậu Phương Nga thường học các món ăn mới trên mạng để làm thử cho bạn bè và ông xã Bình An ăn thử. Mới đây, cô nàng biết tới subak hwachae, một món giải khát nổi tiếng của Hàn Quốc, đang lên xu hướng trên Tiktok, được nhiều người dùng ở Thái Lan, Indonesia và Việt Nam áp dụng thử. Phương Nga cho biết món ăn này rất thích hợp cho mùa hè, càng háo nước càng thấy ngon nên cô quyết định chế biến khi vừa đi tập về.

phuong-nga-lan-dau-lam-mon-giai-khat-han-quoc-1693398487.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RN_fsr216CVAjxlHhkNl0w
Phương Nga lần đầu làm món giải khát Hàn Quốc

Phương Nga làm cocktail dưa hấu. Video: Tiktok nhân vật

Thành phần chính của subak hwachae là dưa hấu tươi, các loại trái cây, thạch, sữa hoặc soda và đá viên. Phương Nga chọn mua một quả dưa hấu tròn, không hạt, cắt nhỏ và cho vào khay thủy tinh. Trên thực tế, món ăn này ngon nhất khi được bày trong vỏ quả dưa hấu nhưng mới làm lần đầu nên nàng á hậu chỉ cắt một phần nhỏ của quả dưa. Ngoài ra, bà xã Bình An chuẩn bị thêm nho xanh không hạt, đào hộp, thạch trái cây, sữa dâu và soda không đường. Cô mua thêm cả chuối nhưng do quả chưa chín hẳn nên không cho vào.

Cách làm món này rất đơn giản, dưa hấu, nho cắt miếng nhỏ vừa ăn, nếu có hạt thì lược bỏ, sau đó cho đá viên, đổ sữa và soda vào và trộn đều là được. Phương Nga cho thêm một vài miếng kem vani cho tăng phần thơm ngọt, vị kem dễ ăn. Bình An hưởng ứng ngay món mới của vợ, dành lời khen, thậm chí còn "giành ăn hết". Phương Nga nhận xét món ăn này gần giống hoa quả dầm của Việt Nam nhưng ít ngọt hơn, ăn đã khát, đồng thời người đẹp cũng xác nhận món ăn này an toàn với tiêu hóa dù cô khá yếu bụng.

ladel-going-into-the-subak-hwa-8444-2721-1693423083.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z-KNDRjK1nPD6BASiAb6FQ

Chè dưa hấu kiểu Hàn.

Subak hwachae là tên gọi của món cocktail dưa hấu, hay chè dưa hấu kiểu Hàn, trong đó "subak" nghĩa là dưa hấu còn "hwachae" là một loại cocktail punch truyền thống của người Hàn, được làm từ các loại trái cây. Vào mùa hè, bên cạnh bingsu mát lịm, subak hwachae chính là "chân ái" được nhiều người ưa thích vì giúp giải nhiệt cơ thể, bổ dụng vitamin và nước.

Trước đây, người Hàn chỉ sử dụng nước đường và mật ong để trộn hoa quả nhưng hiện nay, giới trẻ ưa chuộng các loại sữa trái cây và soda để hợp khẩu vị hơn và giảm lượng đường. Subak hwachae không có công thức cố định mà tùy vào sở thích, biến tấu các loại thành phần khác nhau. Hình thức ăn trong vỏ dưa đã nạo ruột cũng được xem là đặc trưng của món ăn này.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022