Gà luộc là món ăn kinh điển trong mâm cơm Tết cả ba miền. Hiếm có gia đình nào làm cơm lại thiếu đi món ăn truyền thống này. Do đó, sau Tết, thịt gà thường bị "tồn kho" vì không thể ăn hết. Có khá nhiều cách chế biến thịt gà nhưng với những fan gà luộc, bạn chỉ cần pha được một chén nước chấm "đỉnh" là đủ để chén hết cả đĩa.

ga-3346-1674827666.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BXyoBygCek5itqGCP-L_YQ

Thay vì muối tiêu chanh thông thường, bạn có thể pha nước chấm từ sữa đặc và các loại gia vị.

Một số người e ngại sữa đặc có "an toàn với tiêu hóa" hay không nhưng trên thực tế, pha nước chấm gà với sữa đặc không phải là cách làm mới mẻ, khá quen thuộc ở miền Nam. Năm ngoái, nhiều người đã chia sẻ cách pha nước chấm hải sản và thịt gà với các nguyên liệu gần giống nhau. Tuy nhiên, gia vị được gia giảm đôi chút để phù hợp với từng vùng miền. Năm nay, Tiktoker mảng ẩm thực Thu An (Khoaitay_2k) bật mí công thức pha nước chấm theo vị Bắc từng được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu gồm có: quất, ớt sừng, lá chanh, sữa đặc, đường, muối hạt. So với những cách làm từng được chia sẻ trước đây, danh sách này không có bột ngọt, tương ớt hay bột ớt mà sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu phổ thông và tươi. Lá chanh khiến nước xốt chấm thơm và "hợp gout" với thịt gà hơn.

cong-thuc-nuoc-cham-danh-bay-dia-thit-ga-1674820971.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pC0qRziFjcL5tgIXsWTd9g
Công thức nước chấm 'đánh bay' đĩa thịt gà

Công thức pha nước chấm gà 'siêu đỉnh'. Video: Tiktok Khoaitay_2k

Đầu tiên, bạn vắt nước, lấy khoảng 3,5 muỗng canh quất (tắc) rồi cho 1 muỗng canh muối hạt, 1 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh sữa tươi, 5 quả ớt sừng, 3 quả ớt nhỏ ( chẻ đôi, bỏ hạt), 4 cái lá chanh tước sống ở giữa rồi cho vào máy xay nhuyễn là hoàn thành. Nước xốt chấm hơi sệt, chua ngọt mặn hài hòa, thơm mùi lá chanh và quất, "ăn bao nhiêu cũng hết".

SuZi Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022