Mồng 6 Tết, Tăng Thanh Hà đưa các con về quê đi đám giỗ bà ngoại cô. Từ sáng, cả nhà nữ diễn viên đã chuẩn bị mâm cỗ đúng kiểu miền Tây, gồm những món quen thuộc như: gỏi gà ăn với bánh phồng tôm, cà ri vị đậm đà, bạch tuộc hấp, mực nướng, cháo gà... đựng trong chén đĩa kiểu xưa cũ.

ha-tang-3-3656-1674812208.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NmuIJCox-Dt-8T1xvU05Aw

Những món trên mâm cỗ kiểu miền Tây của nhà ngoại Hà Tăng.

Thông thường, cỗ cúng của người dân Nam bộ không quá cầu kỳ mà tùy theo sở thích của người trong nhà hay hoàn cảnh gia đình. Trong đó, cà ri là một trong những món rất được dân miền Tây ưa chuộng, thường xuất hiện trong mâm cỗ đám cưới, đám giỗ.

Món ăn có thể được chế biến từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt vịt, tùy sở thích. Cách chế biến không khó, tuy nhiên khá tốn thời gian vì phải hầm lâu. Thịt nấu món cà ri thường chặt to, ướp gia vị như: tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm và bột cà ri, sau đó xào sơ qua. Ngoài rau củ ra thì món cà ri mang vị miền Tây không thể thiếu nước cốt dừa cho vị béo, đậm đà. Món này ăn với bánh mì nóng giòn là chuẩn.

Bên cạnh đó, nhà Hà Tăng nấu hai món chế biến từ thịt gà là gỏi và cháo. Thịt gà sau khi luộc chín thì đem đi xé nhỏ để làm gỏi. Phần xương cho vào nồi nước luộc gà nấu cháo. Cháo đúng kiểu miền Tây là phải loãng và sóng sánh lớp mỡ gà màu vàng hấp dẫn. Gạo được rang sơ trước khi nấu cháo, không cần nêm nếm nhiều gia vị vẫn có vị béo, ngọt nước.

ha-tang-2-3936-1674812208.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4MSGzQDhTOP8tyzMrA_K9g

Gỏi gà với bắp cải bào mỏng nhà Hà Tăng.

Gỏi gà bắp cải tươi giòn thích hợp làm món khai vị trong các bữa tiệc. Nước trộn gỏi chua chua, cay cay cùng mùi thơm của hành phi, bắp cải tươi bào mỏng ăn kèm bánh phồng tôm giòn rụm.

Sò huyết xào tỏi là món hiếm khi thấy trên mâm cỗ cúng. Đây là một trong những món sở trường của Tăng Thanh Hà. Cô thường nấu món này tại gia để đãi bạn bè nhân các dịp đặc biệt. Nguyên liệu chính của món ăn gồm: sò huyết và tỏi. Tỏi sau khi băm nhỏ thì đem phi vàng dậy mùi thơm. Sò làm sạch, trút vào chảo lớn xào chín rồi nêm gia vị, tỏi phi vào và tắt bếp. Do sò mau chín nên bạn chỉ cần xào vài phút là được. Không nên xào lâu sẽ làm sò bị teo lại.

tang-thanh-ha--dua-con-ve-que-ngoa-i-1674808673.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7LUwjTNbALUjW-6ffMNILA
Tăng Thanh Hà đưa con về quê ngoại

Hai con Hà Tăng thích thú ra đồng chơi, đào giun đất để câu cá.

Diệp Tử

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022