1. Bánh chưng chiên

Có thể nói, bánh chưng chiên chính là một loại biến tấu điển hình khi bánh chưng còn thừa. Bạn hãy đem bánh chưng đi chiên lên, vừa thưởng thức được độ giòn bên ngoài, vừa có độ mềm ngon, beo béo bên trên lại ăn cùng với tương ớt, nước mắm cay hoặc dưa món đều rất tuyệt vời. 

Ngoài cách để nguyên bánh chưng để chiên lên như bình thường thì nhiều người chọn cách cắt ra thành 4 hay 8 phần hoặc thậm chí có nhiều mẹ dằm bánh chưng ra và chiên lên ăn rất ngon. Việc bạn dằm bánh chưng sẽ khiến cho bánh và thịt nhuyễn vào nhau nên khi thưởng thức cắn miếng nào cũng thấy giòn và có một mềm mỏng. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều rằng, bánh chưng thường có thịt ba chỉ nên khi chiên bạn không cần cho quá nhiều dầu ăn. Bên cạnh đó bạn nên dùng chảo chống dính khi chiên bánh vì như vậy sẽ giúp việc chiên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu không, bạn có thể thử món bánh chưng rán nước lọc, cũng đang rất được thịnh hành. Cách làm này sẽ có thể giúp làm hạn chế dầu mỡ nhiều, ăn vị lại khá lạ miệng, đảm bảo không thua các món bánh chưng chiên khác đâu. 

cach-lam-banh-chung-ran-an-kem-sot-tieu-den-202108051824213455-2348.jpg

2. Pizza bánh chưng

Bánh chưng pizza là một biến tấu đầy mới lạ nhưng cũng rất quen thuộc, với đế bánh giòn mỏng, thêm chút phô mai, ớt chuông vàng và đỏ thái sợi đi kèm lên. Bảo đảm ai cũng sẽ thích thú khi ăn. Cách làm cũng rất đơn giản: 

Đầu tiên, bạn hãy chia bánh chưng thành 2 phần nhân thịt và bỏ bánh để riêng. Phần vỏ bánh cho trứng gà và hành lá trộn đều cho nhuyễn. Sau đó cho chảo không dính lên bếp, cho chút dầu và tráng đều chảo. Dầu nóng thì cho phần vỏ đã trộn trứng vào, dàn đều mỏng rồi chiên giòn. Sau khoảng 2 phút sau, bạn hãy cho phần nhân chứa thịt mỡ vào, cho thêm ớt chuông các loại và rau củ mà bạn thích như cà rốt hay đậu Hà Lan có sẵn, cho thêm phô mai sợi vào. Sau đó khoét 1 lỗ tròn ở giữa rồi cho trứng gà vào, đậy nắp rồi chiên với lửa thấp cho đế bánh chưng vàng giòn và phần trên chín đều, phô mai chảy ra là bạn đã có ngay chiếc bánh chưng pizza ngon lành và không ngán ngấy rồi!

banh-chung-thua-sau-tet-co-the-lam-ra-nhung-mon-ngon-nao-7-2351.jpg

3. Bánh chưng bọc khoai lang chiên

Tên món ăn có vẻ nghe mới lạ với rất nhiều người nhưng thành phẩm thì sẽ có rất ít người có thể chê. Bánh chưng giòn giòn, nhân bùi bùi thơm, một sự kết hợp hoàn hảo. Cách làm như sau:

Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắt lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt. Sau đó bạn làm mỡ hành: hành lá thái nhỏ, cho dầu ăn sôi cho vào chén hành.

Khoai lang bào vỏ, thái nhỏ cho vào nồi luộc chín, đổ ra rổ để ráo. Cho vào chút muối, chút đường, mỡ hành đã làm trước đó. Sau đó bạn trộn đều cho khoai nát và gia vị thấm đều. 

Bánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm. Rồi cho vào túi nylon, xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh, ngồi bánh như nhồi bột bánh mì, khi nào nếp quyện nhau thành khối dẻo mịn là được. 

Sau đó dàn nếp bánh chưng lên tấm nylon hình chữ nhật rồi cho khoai dàn đều, cuộn lại rồi đem chiên. Khi bánh giòn và vàng thì đem ra đặt lên giấy thấm dầu. Dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, bạn có thể ăn cùng với tương ớt, hoặc chan thêm mỡ hành. 

banh-chung-thua-sau-tet-co-the-lam-ra-nhung-mon-ngon-nao-12-2352.jpg

Với 3 cách chế biến bánh chưng thừa sau Tết này hi vọng cả nhà bạn sẽ “thanh lí” nhanh gọn lẹ bánh chưng mà không bị ngán nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022