Nàng dâu hào môn sử dụng loại quả quen thuộc để giữ dáng

Natalia Vodianova là một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới. Sở hữu gương mặt đẹp tựa nữ thần cùng vóc dáng hoàn mỹ, Natalia luôn trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện.

Cô kết hôn với doanh nhân người Pháp Antoine Arnault - người được mệnh danh là "Thái tử" của đế chế hàng hiệu và sẽ thừa kế tập đoàn xa xỉ LVMH. Tình yêu của cặp đôi được ví như câu chuyện cổ tích Lọ Lem - Hoàng tử. 

capture-1722087404862208251717.png
11skin1-superjumbo-1722087405045319865733.jpg

Natalia Vodianova là một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới.

Nữ siêu mẫu hiện là bà mẹ 5 con xinh đẹp và thành công. Do đó, nhiều người luôn tò mò không biết, nữ tỷ phú này đã làm gì để giữ được vóc dáng tuyệt mỹ sau 5 lần sinh nở. Bà mẹ 5 con cho biết, cô thực hiện chế độ ăn khoa học. Natalia thường bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước ấm pha cùng với chiết xuất từ quả tầm xuân hoặc nước chanh uống cùng chút mật ong để tốt cho hệ tiêu hóa, khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Bữa trưa của cô thường là salad trộn cùng nước cốt chanh và một số loại thảo mộc khác. Có thể thấy rằng, chanh là nguồn nguyên liệu được bà mẹ 5 con sử dụng hàng ngày để giữ dáng và cũng tốt cho sức khỏe với nhiều lợi ích tuyệt vời.

Chanh: Loại quả đơn giản nhưng giúp chị em giảm cân, làm đẹp

  • avatar1721998086078-17219980869711932736620.jpg

    Loại củ giá rẻ ở Việt Nam được Trung Quốc 'bao mua' 90%, tác dụng tốt không ngờ

Theo bác sĩ Jabeen Begum, có bằng cử nhân y khoa và phẫu thuật, đến từ Ấn Độ, cho biết loại chanh mà nàng dâu hào môn sử dụng là loại quả thuộc họ cam quýt. Nó có vị chua đặc trưng và mùi thơm tươi mát vì giàu axit citric. Chanh được sử dụng trên khắp thế giới trong các món tráng miệng, đồ uống, nước sốt, nước chấm. Nó cũng được chế làm tinh dầu và các sản phẩm làm đẹp khác.

- Kiểm soát cân nặng

Bác sĩ Jabeen Begum cho biết, trong quả chanh có chứa một hợp chất gọi là pectin. Đây là một chất xơ giúp bạn no sớm hơn và lâu hơn. Điều này làm bạn ngừng ăn vặt những thực phẩm kém lành mạnh, dễ gây tăng cân.

Vắt chanh cùng cốc nước ấm và một thìa mật ong có thể là thức uống tuyệt vời đối với những người đang muốn giảm cân.

photo-1722086742573-1722086744013498446236.jpeg

- Làm đẹp da

Cũng theo bác sĩ Jabeen Begum, vitamin C dồi dào trong quả chanh giúp hình thành collagen, làm da săn chắc hơn. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa những tổn thương cho da, làm cho làn da của chúng ta khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, axit folic, vitamin B và khoáng chất trong chanh có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá, da dầu, mụn đầu đen. 

- Phòng ngừa thiếu máu

Chuyên gia dinh dưỡng Jo Williams, đến từ Mỹ, cho biết chanh có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều sắt hơn. Khi sử dụng chanh hợp lý, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc sử dụng chanh có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Các hợp chất thực vật có trong chanh như limonin, hesperidin và diosmin được phát hiện có tác dụng làm giảm mức cholesterol, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Có tác dụng kháng khuẩn

Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Các hợp chất thực vật trong nước chanh cô đặc có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn salmonella, staphylococcus và candida. Nó cũng có hiệu quả chống lại một loại vi khuẩn kháng kháng sinh gây ra bệnh viêm phổi và nhiễm trùng máu. 

- Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Một quả chanh có thể cung cấp khoảng 1/2 lượng vitamin C được khuyến nghị dùng hàng ngày, góp phần bảo vệ hệ thống miễn dịch và có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Chanh chứa hợp chất oxy hóa chống lại các gốc tự do, có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh não và các bệnh thoái hóa khác.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng chanh

Theo bác sĩ Jabeen Begum, chanh có hàm lượng axit cao. Nếu dùng quá nhiều, loại trái cây họ cam quýt này có thể gây khó chịu hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của một số tình trạng bệnh lý, bao gồm:

- Dị ứng các loại quả họ cam quýt: Khi dùng các loại quả này mà có dấu hiệu ngứa, rát hoặc sưng miệng và cổ họng, đau đầu hay khó tiêu thì nên ngừng sử dụng.

- Đau nửa đầu: Nước chanh có hàm lượng axit amin tyramine cao. Nếu bạn nhạy cảm với tyramine, uống nước chanh có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

- Bị trào ngược dạ dày: Chanh có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ợ nóng ở những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Khi sử dụng nhiều nước chanh thể làm kích ứng dạ dày và gây buồn nôn. 

- Loét miệng: Chanh có thể gây ra vết loét miệng hoặc kích ứng vết loét hiện có, gây khó chịu và khiến vết loét lâu lành hơn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022