Tự dẫn dắt liveshow, Vũ Thắng Lợi cho biết, anh quyết định đêm nhạc đặc biệt này khi thực hiện đĩa than "Hà Nội riêng tôi". Lúc đó anh nhận thấy, viết về Hà Nội có quá nhiều ca khúc hay khiến anh "vất vả" khi chọn bài. 

Anh nhờ nhạc sĩ phối mấy chục bản nhưng rồi chỉ chọn mấy bài thực sự ưng ý đưa vào đĩa. Để được hát, được sống với tất cả những ca khúc về Hà Nội Vũ Thắng Lợi quyết định làm live concert này.

img5159-1670155515703789716925-crop-16701555815531826433711.jpg

Dù không sinh và lớn lên ở Hà Nội nhưng Vũ Thắng Lợi cho biết, Hà Nội luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim anh. "Cái tên "Hà Nội riêng tôi" chính là để thể hiện tình yêu của tôi, những cảm nhận riêng của tôi về thành phố này, thành phố đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận với các nhạc sỹ nhiều thế hệ", Vũ Thắng Lợi cho biết.

Liveshow Hà Nội riêng tôi mở màn bằng bài hát hát Truyền thuyết Hồ Gươm (Hoàng Phúc Thắng) và Tình yêu Hà Nội (Hoàng Vân) - như một cách để Vũ Thắng Lợi dẫn dụ khán giả bước vào một không gian âm nhạc của riêng anh. 

Câu chuyện anh kể về Hà Nội được tiếp tục với những ca khúc trữ tình quen thuộc, đã được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Một Hà Nội và tôi (Lê Vinh) thật cảm động, Hà Nội ngày chia xa (Hữu Xuân - Lê Kim Thanh) thật khắc khoải, da diết; Hà Nội ngày ấy (Trần Tiến đầy hoài niệm) hay Sẽ về Thủ đô (Huy Du) thật hào sảng, lạc quan như tình yêu và niềm tin sắt đá vào sự thắng lợi của cuộc chiến giành lại độc lập dân tộc.

Hàng loạt bài hát được vang lên, mỗi ca khúc Vũ Thắng Lợi lựa chọn là một câu chuyện gắn với những kỷ niệm hoặc những cảm xúc của anh. Nỗi nhớ mùa đông, Em ơi Hà Nội phố, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi (Phú Quang), Ngày về (Hoàng Giác) là những khúc tình ca đẹp đẽ cả giai điệu và ca từ như chính những con người Hà Nội, và ngay cả những người ở nơi khác sinh sống tại mảnh đất này, đều cảm nhận và có những kỷ niệm gắn với những bản tình ca chất chứa nỗi niềm này. 

img4993-1670155515685426134162.jpg

Điểm nhấn của liveshow là phần trình diễn của Vũ Thắng Lợi với 2 khách mời Diva Mỹ Linh và NSƯT Tấn Minh. Ba giọng hát đầy nội lực và thăng hoa trong màn trình diễn mà theo như Diva Mỹ Linh là cả 3 đều vô cùng hứng khởi ngay từ lúc tập luyện. 

Xuyên suốt liveshow, giọng hát của Vũ Thắng Lợi đúng ở độ chín, nồng nàn cảm xúc, cuốn hút người nghe bằng lối trình diễn vừa kỹ thuật vừa bay bổng thăng hoa. 

Cách dẫn chuyện của anh mộc mạc, đôi lúc còn lùng túng, nhưng chính điều này càng khiến khoảng cách giữa người nghệ sỹ và khán giả không còn. Hai bên trở nên gần gũi hơn, đề khi rời khỏi nhà hát, mỗi khán giả đều như được bồi đắp thêm tình yêu, sự gắn bó với Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022