Cẩm Ly

Với thâm niên hoạt động âm nhạc bền bỉ, Cẩm Ly là một trong những giọng ca được yêu thích, mến mộ từ số đông khán giả. Trong suốt sự nghiệp của mình, cô từng thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc trẻ, dân ca đến bolero, cải lương, hồ quảng... 

Nữ ca sĩ tâm sự cô luôn nỗ lực, không ngừng cống hiến dù bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp. Thế nhưng Cẩm Ly từng phải đối mặt với biến cố lớn khi bị thay đổi giọng vì bệnh viêm xoang nặng.

b4.jpg

Nữ ca sĩ đã đi khắp nơi khám, thử qua nhiều loại thuốc nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Việc dùng thuốc kháng sinh theo thời gian đã không còn hiệu quả, bệnh tình của Cẩm Ly ngày càng nặng hơn. Căn bệnh khiến chị từng không thể hát, giọng nói bị khàn đặc.

Thậm chí, vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly nhiều lần sang Singapore và Mỹ để nạo xoang. Bác sĩ khuyên nữ ca sĩ nên dừng hát trong thời gian điều trị. 

Những ngày tháng nằm trên giường bệnh, đối diện với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn là cú sốc lớn với cô. Nữ ca sĩ thậm chí suy nghĩ việc phải giải nghệ, từ biệt khán giả. 

"Cũng có lúc tôi sợ không thể hát được nữa. Nhiều lần đi làm về, tôi ngồi trong ô tô nhìn ra ngoài mà hai hàng nước mắt chảy xuống. Tôi hát không theo ý mình được, cảm giác lực bất tòng tâm", nữ ca sĩ nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

b3.jpg

Nhờ sự động viên từ gia đình, bạn bè và khán giả, "chị Tư" tự nhủ mình phải vượt qua. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, cô dần trở lại với âm nhạc. Trải qua biến cố sức khỏe, Cẩm Ly cho biết thời điểm này cô ưu tiên sự thoải mái tinh thần lên hàng đầu. Cô hạn chế nhận show diễn, dành thời gian cho gia đình và con cái.

Thùy Chi

Thùy Chi là một trong những nữ ca sĩ từng có nhiều bản hit gắn với tuổi học trò của lứa 8x, 9x như Xe Đạp, Phía Cuối Con Đường hay Giấc Mơ Trưa...

Tuy nhiên, có một thời gian Thùy Chi tạm vắng mặt khỏi showbiz và khi trở lại đã khiến nhiều người bất ngờ.

Trong chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ mới đây ca sĩ Thùy Chi chia sẻ từng phải hát ở quãng trầm vì bị co một dây thanh. Thùy Chi cho biết cô bị nhiễm virus và virus này đã tấn công vào dây thanh.

b7.jpg

Sau đó, nữ ca sĩ phải tập nói, không làm việc trong vòng 8 tháng. Sau thời gian điều trị đã cải thiện, Thùy Chi vẫn cần thêm vài tháng làm quen lại với cổ họng mới tiếp tục hát tiếp.

"Sau khi uống nhiều thuốc, cơ lưỡi không còn hoạt động giống lúc trước. Phải mất vài tháng sau khi điều trị xong, tôi mới quen lại với họng của mình", Thuỳ Chi chia sẻ. 

Khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, Thùy Chi đã quay trở lại âm nhạc và ghi được nhiều ấn tượng.

Cô gái mộc mạc, đơn giản ngày xưa được thay thế bằng một Thùy Chi  long lanh, điệu đà hơn. Cô đã biết cách chăm chút ngoại hình bằng make up và các công nghệ làm đẹp. Sự thay đổi này của nữ ca sĩ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. 

b6.jpg

Hari Won

Hari Won từng gây lo lắng khi chia sẻ mình mắc bệnh gây liệt mặt trái. Nữ ca sĩ được chẩn đoán bị “liệt bell trái" (liệt dây thần kinh mặt). 

Cô tiết lộ: “Dây thần kinh bên trái của mình yếu nên không cử động được. Bác sĩ nói rằng nguyên nhân của bệnh này có thể là do cơ thể bị stress nhiều, thiếu ngủ”.

b2.png

Từ khi mắc bệnh, Hari Won suy sụp vì công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nữ ca sĩ cho biết cô gặp khó khăn với biểu cảm cơ mặt, không thể cười tươi khi ghi hình. Do lịch trình dày đặc, không thể hủy đột ngột nên Hari Won vô cùng căng thẳng.  

Từ khi mắc bệnh, Hari Won suy sụp vì công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nữ ca sĩ stress, thường xuyên đăng ảnh với tâm trạng buồn bã trên mạng xã hội.

Tuy nhiên sau thời gian điều trị và thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, Hari Won cho biết sức khỏe ngày càng cải thiện. Giọng ca Hương Đêm Bay Xa hiện nỗ lực cải thiện tinh thần vì chịu áp lực do bệnh tật. Cô trấn an người hâm mộ rằng thể trạng của mình ngày càng khởi sắc.

b1.png

Bà xã Trấn Thành cũng cho biết cơ mặt bên trái của cô cũng có tín hiệu khả quan, không còn mất kiểm soát như trước.

"Bác sĩ nói tôi có thể hồi phục trong vòng 2-4 tuần. Tính đến hiện tại, tôi đã trải qua ngày thứ 8 rồi. Ngày nào tôi cũng uống vitamin. Cứ cách 3-4 ngày, tôi lại đi truyền nước biển, châm cứu…", Hari Won nói.

Văn Mai Hương

Có một khoảng thời gian, khán giả thấy Văn Mai Hương dường như vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc cũng như tạm ngưng cho ra đời những sản phẩm mới do mắc phải chứng trầm cảm kéo dài.

Áp lực khi phải tự lập sớm, một mình đương đầu với những thử thách khó khăn khi còn quá trẻ, thêm vào đó là những nỗi buồn về chuyện tình cảm, bạn bè và công việc đã khiến Văn Mai Hương rơi vào những ngày tháng bế tắc vô cùng.

b9.png

Văn Mai Hương kể, khoảng thời gian ấy cô không hề muốn tiếp xúc với những người xung quanh. Khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng khiến cô ngại ngần giao tiếp với người khác, mà chỉ thích lẳng lặng làm mọi thứ một mình.

"Bình thường tôi vẫn đi làm nhưng cứ về nhà là chẳng muốn làm gì cả, bản thân thấy bất lực và buồn. Nếu mọi người theo dõi Facebook của tôi sẽ thấy, tôi chỉ đăng hình cún con. Cảm giác không ai hiểu mình cả, chỉ nói chuyện với cún con vậy thôi. 

Đỉnh điểm của trầm cảm có lẽ là tôi bị sốt rét một thời gian dài. Khi đó, tôi mới biết mình bị trầm cảm. Tôi chán làm nhạc, không rung động với gì hết, vô cảm với mọi thứ.

Tôi thấy mình vô cảm lắm. Không muốn ra đường, không muốn ăn mặc đẹp. Mọi thứ đối với tôi không có giá trị gì cả. Khi tôi phát hiện, tôi phải hủy lịch nhiều để ở nhà vì sợ không đảm bảo cho chương trình mà mình tham gia", Văn Mai Hương kể lại.

Sau 8 tháng trải qua khoảng thời gian khủng hoảng về tâm lý, Văn Mai Hương đã trở lại với âm nhạc. Thay vì buồn, ủ rũ, những hình ảnh vui tươi, lí lắc đã trở lại trên trang cá nhân của nữ ca sĩ. Những năm gần đây, Văn Mai Hương luôn là ca sĩ trẻ hoạt động sôi nổi khi chạy show, cho ra sản phẩm mới.

Trải qua quãng thời gian đó, Văn Mai Hương thừa nhận cô trưởng thành hơn rất nhiều và nghĩ về gia đình nhiều hơn. 

b8.jpg Văn Mai Hương xinh đẹp và trưởng thành hơn khi đi qua biến cố.

Lương Bích Hữu

Không những được biết đến qua vai trò là một ca sĩ, Lương Bích Hữu còn gây ấn tượng ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Từ nhạc sĩ, diễn viên truyền hình đến người mẫu ảnh kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Việt gốc Hoa. Trải qua khoảng thời gian dài làm nghề, cô gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt là những biến cố khó quên trong sự nghiệp ca hát.

Vào năm 2011, Lương Bích Hữu bị tai nạn bỏng nặng. Khi ấy, nữ ca sĩ đang ngồi trong cánh gà chờ đến giờ mình diễn thì sân khấu bên ngoài bị cháy vì diễn viên xiếc gặp sự cố. Không kịp phản ứng, nữ ca sĩ đã bị bỏng nặng.

b112.jpg

“Lúc đó hoảng loạn, ai cũng chạy không biết xung quanh thế nào. Biển lửa đó đã thiêu đốt toàn thân tôi, chính ba là người lấy áo dập lửa cháy trên người và đưa tôi vào bệnh viện. Từ tóc, mặt, lông mày xuống đến mình, tay, chân của tôi đều bị cháy, bỏng nặng cấp độ hai”, Lương Bích Hữu kể.

Lương Bích Hữu kể, cô phải nghỉ dưỡng hơn một năm mới trở lại bình thường. Trong thời gian đó, gương trong nhà cô bị che phủ toàn bộ. Giờ đây, mỗi lần nhắc đến câu chuyện này vẫn khiến cô cảm thấy run sợ. 

Ngoài ra, Lương Bích Hữu còn gặp phải tai nạn xe trong gây ám ảnh suốt đời. Theo đó, nữ ca sĩ kể từng bị một chiếc xe hơi va chạm đến đụng đầu xuống đất, người quay mấy vòng và xỉu giữa đường. Không những thế, lúc đi diễn, đến đèo Hải Vân thì chiếc xe của nữ ca sĩ xém rơi hoàn toàn xuống vực sâu. 

b11.jpg

Cô chia sẻ tim đập mạnh nhưng vẫn đến buổi biểu diễn phục vụ khán giả: "Lần đó Hữu đi diễn ở đèo Hải Vân, lúc đó đèo vẫn chưa có hầm nên đi nó ghê dữ lắm. Hôm đó trời mưa nữa. Khi xe Hữu đang bọc cua trên đèo thì bị trượt quay vòng vòng rồi nửa sau xe bị rơi ra phía vực thẳm. Ngay lập tức, xe bảo vệ phía sau lao ra để giữ xe không bị rơi, đưa mình chuyển sang xe khác rồi di chuyển đến điểm biểu diễn. Còn mọi người ở lại xử lý cái xe bị tai nạn kia".

Trong suốt sự nghiệp ca hát, Lương Bích Hữu không quên được những biến cố gặp phải. Hiện tại, cô đang trên đà thăng tiến và thành công với những dự án âm nhạc của mình. 

csmn-1.jpg?width=150Nhạc
Lộ lý do khiến loạt sao quyết không bẻ giọng khi tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ

Thu Hà Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022