Sau năm đầu tiên debut rực rỡ cùng liên hoàn hit quốc dân, IVE đánh dấu bước đầu sự nghiệp đầy ấn tượng khi phát hành album đầu tay I'VE IVE. Album phát hành chiều 10/4 cùng MV chủ đề I AM. Trước đó, IVE đã mở đầu dự án bằng pre-single Kistch đứng đầu toàn bộ bảng xếp hạng nhạc số. Với thành tích bùng nổ của ca khúc mở đường, dân tình càng trông đợi hơn vào title track I AM.

IVE - I AM MV

Tham gia chắp bút bởi Kim Eana, I AM có phần lời sâu sắc và không kém phần trendy truyền tải thông điệp hãy cứ tự tin và yêu bản thân. Ca khúc chứa đựng lời nhắn mạnh mẽ "Hãy vững bước trên con đường ta đi, Hãy khám phá ra một tôi khác với bản thân của ngày hôm qua". Một lần nữa, IVE phát huy thế mạnh âm nhạc trong một bản phối sôi động, nhịp beat dồn dập cùng nhịp drum và bass cực bắt tai.

IVE phát huy thế mạnh âm nhạc trong một bản phối sôi động, nhịp beat dồn dập cùng nhịp drum và bass cực bắt tai

Hình tượng mới của IVE

Về phần MV, Starship đầu tư mạnh tay trong các bối cảnh và tạo hình cho từng thành viên. Ở lần comeback này, IVE nhấn mạnh phong cách girlcrush trong các bộ suit đậm chất menswear. Jang Wonyoung tiếp tục là thành viên được lên hình nhiều nhất, khoe visual nổi bật trong những khung hình sang chảnh, vương giả. Liz dù không có quá nhiều thời lượng vẫn dễ dàng chiếm sóng MXH bởi gương mặt sắc nét, khí chất ngôi sao tràn màn hình.

Jang Wonyoung tiếp tục được ưu ái, khoe visual ngày càng thăng hạng

Gương mặt sắc nét của Liz chiếm sóng MXH

Dù được đầu tư khủng, nhưng MV I AM của IVE vẫn còn một số sạn khiến tổng thể thiếu hoàn hảo. Set up nhiều bối cảnh trong vòng 3 phút, tâm điểm thuộc về phân cảnh IVE nhảy trên cánh máy bay và Jang Wonyoung nhảy từ không trung xuống. Dễ dàng tạo hiệu ứng mạnh mẽ, nhưng kỹ xảo trong cảnh quay này bị đánh giá là không chân thực. Khoảnh khắc Jang Wonyoung nhảy từ máy bay xuống cũng chưa hợp lý, khiến người xem cảm thấy "cấn cấn".

Kỹ xảo bị đánh giá thấp

Jang Wonyoung thực hiện cảnh quay thử thách

Cảnh quay khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi

Sở hữu giai điệu catchy dễ gây nghiện, IVE thực sự được "quốc dân độ" khi ca khúc mới leo top nhạc số chỉ sau 1 giờ ra mắt. Thứ hạng debut của I AM trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc ghi nhận lúc 19h (theo giờ Hàn) lần lượt: #2 Bugs, #3 MelOn, #3 Genie. Ca khúc cũng ghi nhận 51,768 lượt nghe độc nhất trên MelOn, một con số khổng lồ cho ca khúc chỉ mới phát hành.

Vocal của Ahn Yujin bị nhận xét không hợp với bài hát

Sau khi MV được phát hành trên các nền tảng, dân tình không ngừng bàn luận về sự thể hiện của nhóm nhạc nữ nhà Starship. Đa số đều dành tặng lời khen cho ca khúc bắt tai, hứa hẹn là hit bự nối tiếp liên hoàn hit cho IVE. Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng vocal của Ahn Yujin trong bài hát lên nốt cao bị chói và bản phối phức tạp rất khó để nhóm hát live. IVE vốn bị đánh giá thấp phần vocal và kỹ năng biểu diễn, do đó, I AM được coi là một thử thách đối với nhóm. Liz là main vocal nhưng tiếp tục ít line nhất nhóm thu về không ít ý kiến trái chiều.

img5312-16811276202571129037157.jpg

Album mới của IVE đang tạo nên cơn sốt âm nhạc mới

Phản ứng của netizen:

- Bài lần này đánh giá là khá bình thường. So với Eleven & Love Dive thì 2 bài đó vẫn nhỉnh hơn bài này xíu. Bài này Yujin có vài line hơi chói, như kiểu hét lên ấy. Và thêm một lần nữa line của Liz "nhiều" như main vocal vậy.

- Liz hát hay thì lại nhét cho 3 dòng, là main vocal dữ chưa?

- MV sẽ hoàn hảo nếu Jang Wonyoung không thực hiện cú nhảy giả trân đó.

- MV trông rõ đắt tiền mà kỹ xảo tệ nhỉ.

- Lại là hit cho xem, nhạc đúng gây nghiện.

- Replay không ngừng rồi, tiếp tục PAK cho xem.

- Nhóm này đúng là nhạc hay mà còn được quốc dân độ.

- Album đầu tay thành công rực rỡ nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022