Mỹ Tâm và Sơn Tùng đưa ra quan điểm của riêng mình để trả lời cho câu hỏi: nghệ sĩ làm nghề bao lâu là đủ? Nhiều người ủng hộ Mỹ Tâm, cũng không ít người cho rằng Sơn Tùng đã đúng.

P1.jpg

Sơn Tùng: "Sau 30 tuổi không làm ca sĩ nữa!"

Trong một buổi phỏng vấn năm 2020, Sơn Tùng từng gây "chấn động" MXH khi tuyên bố sẽ không làm ca sĩ sau 30 tuổi mà tập trung vào công việc "phía sau hậu trường". Động thái này càng rõ nét hơn khi anh tập trung vào công ty M-TP Entertainment với nhiều mảng hoạt động từ cuối năm 2019.

Cụ thể, anh cho biết: "Tôi luôn suy nghĩ về chuyện làm nghệ thuật của mình mỗi ngày. Nếu một ngày tôi cảm thấy thế là đã đủ, tôi sẽ dừng lại. Nhưng tôi lại hỏi ngược lại bản thân mình: Thế nào là đủ? Chả bao giờ là đủ! Mọi người thường nói với tôi thế này: Biết đủ là đủ, biết đủ là hạnh phúc. Nó quá đúng đi!

Tôi đã đặt ra cột mốc của mình rồi! Như tôi từng chia sẻ, sau 30 tuổi, tôi sẽ không làm ca sĩ nữa. Tôi nghĩ rằng mỗi một thế hệ mới, khi họ xuất hiện mạnh kinh khủng lắm! Nó khiến cho thế hệ như chúng tôi bị ảnh hưởng bởi sức mạnh tích cực của họ.

Tại sao chúng ta không lùi về, chấp nhận điều đó, đó là đủ để chúng ta dồn hết tâm huyết của mình để tạo nên một thế hệ mới trẻ và đầy tài năng.

p2.jpg

Sau 30 tuổi, tôi tự tin dừng lại công việc ca hát của mình. Tất cả nhân viên công ty của tôi đều biết chuyện đó. Nhiều người nghe thấy buồn, nhiều người nghe xong có cái nhìn xa xăm, nhiều người lại vỗ vai nói tôi đúng! Mỗi người có suy nghĩ khác nhau. Đối với tôi, đó là chữ đủ với mình!

Sau 30 tuổi, tôi sẽ dừng lại và đứng ở vị trí khác! Ok, tôi sẽ là chủ tịch, tôi sẽ hỗ trợ cho các bạn trẻ bằng hết khả năng của mình, bằng một sự nhiệt huyết nhất. Tôi đã từng đứng trên sân khấu, đã từng là các bạn! Và sau 30 tuổi, tôi cũng sẽ dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn, cho bố mẹ nhiều hơn.

Tôi ước rằng sau 30 tuổi, mình sẽ có một mái ấm thật sự, bên người mình yêu, với những đứa con, và phụng dưỡng bố mẹ. Sứ mệnh của tôi là phải hạnh phúc, không phải là tiền bạc hay danh vọng, cũng chẳng phải thứ gì cao vời".

Dù vẫn muốn được trông thấy Sơn Tùng MTP trên sân khấu nhiều hơn nhưng fan hâm mộ vẫn tin tưởng vào quyết định của nam ca sĩ và cho rằng anh là một người biết hy sinh cho thế hệ nghệ sĩ trong tương lai, từ bỏ hào quang, sẵn sàng lùi về hậu trường.

Không chỉ riêng Sơn Tùng, không ít nghệ sĩ từng tuyên bố hoặc có ý định nghỉ hát, nghỉ diễn như Trương Thế Vinh, Cao Thái Sơn, Thuỷ Tiên,... nhưng điều ngược đời là sau đó, tần suất họ xuất hiện còn dày đặc hơn trước kia. 

Mỹ Tâm: "Nếu muốn hát thì cứ hát đi, vì sao phải ngừng hát?"

Trái ngược với Sơn Tùng, Mỹ Tâm lại phản đối quan điểm giải nghệ.

Cụ thể, tại sự kiện công bố liveshow Tri Âm tại TP.HCM năm 2021, Mỹ Tâm chia sẻ: "Tôi thường nghe các bạn nói rằng đến năm bao nhiêu tuổi sẽ từ giã sự nghiệp. Mỹ Tâm cho rằng đó là điều không nên.

Khi mình được sinh ra, có một giọng hát, có khán giả yêu thương mình. Vì sao mình phải từ chối điều đó. Vì sao mình phải quyết định đến ngày đó, giờ đó mình ngưng hát. Nếu muốn hát thì cứ hát đi, vì sao phải ngừng hát? Có thể 1 khán giả đến nghe mình cũng được, vẫn cứ hát nếu mình thực sự muốn...

Đến bây giờ mình với âm nhạc như một hơi thở, khi mình ngừng thở thì mình ngừng hát. Và âm nhạc của mình sẽ còn tồn tại mãi đối với thời gian, đối với những người còn lại. Không có lý do gì mình phải ngừng, đến khi nào mình thích hát thì mình sẽ hát. Càng lúc mình càng trân trọng thời khắc đó hơn".

p3.jpg

Qua đó, nữ ca sĩ khẳng định bản thân sẽ không bao giờ dùng từ "nghỉ hát" vì điều đó thật sự đau lòng. 

"Em cảm thấy mình rất là hạnh phúc khi được lên sân khấu nên không có lý do gì phải làm như vậy cả", cả khán phòng vỗ tay rần rần trước sự chân thành của Mỹ Tâm. 

anh-son-tung-mtp-chay-het-minh-tren-san-khau-ngoai-troi-oki.jpeg?width=150Nhạc
Mức cát-xê điên rồ của Sơn Tùng, Mỹ Tâm ở hiện tại

Thu Hà Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022