63e10bc3442e5232062432-1675834763144997185289.jpg

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn (phải) và học trò Bruce Liu (trái) - Ảnh: Theatre des Champs Élysées

Trên website của nhà hát cho biết Đặng Thái Sơn và học trò Bruce Liu sẽ có những màn độc tấu và cả song tấu.

Ngoài âm nhạc của hai nhà soạn nhạc Pháp Gabriel Fauré và Jean-Philippe Rameau, cả hai thầy trò đều chơi Chopin - âm nhạc đã mang đến thành công cho từng người và mang tới "kỳ tích" cho Đặng Thái Sơn với vai trò là người giành giải nhất concours Chopin năm 1980, tiếp tục dẫn dắt học trò giành giải nhất cuộc thi này vào năm 2021.

Chưa từng có tiền lệ trên thế giới là cả thầy và trò cùng giành giải nhất concours Chopin như trường hợp Đặng Thái Sơn và Bruce Liu. Đây cũng chính là lý do khiến đêm nhạc 10-2 tại Theatre des Champs Élysées, Paris là một đêm nhạc rất đặc biệt.

Trước đó, sáng 6-2, sau khi đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng tại Lạc Hồng Viên, tỉnh Hòa Bình, Đặng Thái Sơn lên đường sang Paris chuẩn bị cho đêm diễn đặc biệt này.

Là một người rất gắn bó, tự hào và biết ơn, sống cùng mẹ nhiều năm nên sự ra đi của "má Liên" vào sáng 31-1 khiến nghệ sĩ Đặng Thái Sơn rất xúc động.

Trong lễ truy điệu mẹ vào sáng 4-2 tại Nhà tang lễ quốc gia ở Hà Nội, ông đã nén đau buồn để thực hiện ước nguyện của mẹ là được nghe con trai yêu chơi bản Hành khúc tang lễ của Chopin để tiễn mẹ về trời.

Video: Tiếng đàn piano da diết của Đặng Thái Sơn tiễn đưa má Thái Thị Liên

Gần 10 phút chơi bản nhạc bất hủ này với vành tang trắng trên đầu, danh cầm đã khiến nhiều người dự tang lễ phải rơi nước mắt.

Hôm ấy, sau khi thực hiện xong ước nguyện của mẹ, Đặng Thái Sơn đã lui lại một góc kín đáo và bật khóc.

Hiểu được tấm lòng của thầy, nhiều học trò của Đặng Thái Sơn đã không quản đường xa vạn dặm, bay từ Canada và Singapore đến Hà Nội tiễn đưa bà Thái Thị Liên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022