Jisoo (BLACKPINK) đã phát hành album solo đầu tay ME vào lúc 13h ngày 31/3, khép lại chuỗi dự án solo của các thành viên BLACKPINK.

Ca khúc chủ đề "Flower" và ca khúc b-side "All eyes on me" được phát hành đồng thời. Với màn ra mắt solo được phần lớn công chúng mong chờ, chị cả của BLACKPINK đã thể hiện được những khía cạnh nghệ thuật mới mẻ và cá tính.

jisoo-1.jpgJisoo ra mắt solo với album ME

Ngay từ những câu hát đầu tiên của Flower, nữ ca sĩ đã mô tả chi tiết sự tan vỡ của một cặp đôi vốn "yêu điên cuồng" nhưng thay vì chìm đắm trong nỗi đau chia tay, Jisoo lại tập trung vào việc vượt qua nỗi đau và trở nên mạnh mẽ hơn.

Flower không phải là một ca khúc nói về trả đũa trong tình yêu, trái lại bài hát mang thông điệp về sự tái sinh.

Thông qua những ca từ ẩn giấu so sánh tựa hình và nên thơ, Jisoo như một bông hoa dần nở rộ trở lại hoặc như một chú bướm thoát khỏi cái kén cũ để tìm kiếm một cuộc sống mới, vượt qua những bi thương trong quá khứ.

Flower là một bản nhạc dance có tính gây nghiện cao với âm trầm độc đáo và cách phối khí tối giản. Phần phối khí được tối giản hết sức có thể, tập trung vào âm bass mạnh mẽ cùng bộ gõ mang lại hiệu ứng thính giác mới lạ.

Sự chắc nhịp trong cách xử lý chất liệu và cấu trúc tương đối an toàn của bài hát đã tạo nên một Flower vừa đủ với năng lực thanh nhạc của Jisoo - vốn không phải là điểm mạnh của chị cả nhà BLACKPINK. Tuy nhiên giọng hát của chị cả BLACKPINK có vẻ như vẫn không thể chiều lòng một bộ phận khán giả.

Có ý kiến cho rằng chất giọng của Jisoo hoàn toàn lạc quẻ, kỹ thuật luyến láy chưa ấn tượng. Giọng giả thanh của nữ thần tượng cũng tạo cảm giác như hụt hơi và không vững.

jisoo-2.jpgMàn ra mắt của thành viên BLACKPINK gây tranh cãi.

All Eyes On Me tiếp cận chủ đề sức mạnh từ một góc độ khác. Với ca khúc này, Jisoo thể hiện một tinh thần phóng khoáng hơn hẳn ca khúc chủ đề thông qua nhịp điệu mạnh mẽ, quyết liệt.

Sở hữu giai điệu đậm âm hưởng Rock Âu - Mỹ kết hợp với việc Jisoo thể hiện giọng hát của bản thân một cách linh hoạt hơn, All Eyes On Me là một bài hát giúp nữ ca sĩ vượt khỏi chuẩn mực nhàm chán của một "Jisoo BLACKPINK", để tiến đến hình ảnh "nghệ sĩ solo Jisoo".

Trái ngược với Flower rũ bỏ tình yêu để trở nên mạnh mẽ hơn, All Eyes On Me có lời ca như giãi bày tâm sự của cô gái tràn đầy sức sống và lạc quan trong tình yêu,  sẵn sàng đòi hỏi sự quan tâm, chú ý, mọi ánh nhìn của chàng trai mình yêu.

Về khía cạnh tư duy âm nhạc, ca khúc B-side của Jisoo lại không được đánh giá cao bằng Flower. Có thể thấy chất liệu âm nhạc được sử dụng trong All Eyes On Me không quá mới mẻ, thậm chí là dễ dự đoán trong khi Flower có phần beat độc đáo, pha trộn giữa tao nhã với sáng tạo, giữa các yếu tố hiện đại với âm thanh truyền thống.

jisoo-3.jpgTạo hình cổ trang của Jisoo không xuất hiện trong MV.

Kể từ khi ra mắt, giọng hát của Jisoo luôn là chủ đề gây tranh cãi. Cô có màu giọng trầm, nghe lạ tai, nhưng kỹ thuật hạn chế, đặc biệt xử lý những nốt cao không mượt mà. Vì thế nhà sản xuất lựa chọn Flower, một ca khúc không đòi hỏi kỹ thuật nhưng Jisoo vẫn để lộ yếu điểm khi luyến láy, không có cao trào.

Bên cạnh đó, dù MV được đầu tư nhiều nhưng nội dung không có điểm nhấn, vũ đạo của Jisoo dù gây sốt nhưng vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều, tạo hình cổ trang trong teaser cũng không xuất hiện trong MV,... Điều đọng lại cho người xem vẫn chỉ là nhan sắc của Jisoo.

Những năm gần đây, Jisoo đang nỗ lực thoát mác "bình hoa di động" khi lấn sân diễn xuất, thời trang. Tuy nhiên, lần ra mắt solo này vẫn còn quá an toàn đối với nữ thần tượng.

Dẫu vậy, màn thể hiện của Jisoo trong vai trò ca sĩ solo có thể coi là khá thành công khi Flower hiện vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên nhiều diễn đàn âm nhạc. Bên cạnh đó, album ME cũng nhận được phản ứng tích cực từ công chúng.

Tuy nhiên, khán giả mong đợi nhiều hơn thế ở một thành viên BLACKPINK. Hành trình ghi dấu ấn trên bản đồ âm nhạc của Jisoo vẫn còn rất dài và nhiều thách thức đang chờ cô chinh phục.

jisoo.jpg?width=150Nhạc
YG nhanh tay xóa sạn cho MV solo của Jisoo (BLACKPINK)?

Theo VOV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022