Tiết mục khép lại đêm nhạc, do khán giả yêu cầu. Sau khi biểu diễn ca khúc Đường đêm, Hoàng Dũng lui vào cánh gà nhưng người nghe liên tục gọi tên, hô Nàng thơ - bài nhạc gắn liền tên tuổi của ca sĩ. Để chiều lòng công chúng, nhạc sĩ Đức Trí mời anh trở lại sân khấu. Khi giai điệu đầu tiên vang lên, khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm xuất hiện nhiều tiếng vỗ tay lớn.

Khán giả chủ động bật đèn flash từ điện thoại, tạo khung cảnh lung linh. Ở phần cuối, Hoàng Dũng ngỏ lời mời người nghe hát cùng. Lúc này, ban nhạc hầu như không trình diễn để thu trọn tiếng hát của khán giả.

hoang-dung-hat-cung-khan-gia-1717907282.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nPBUqCitZ3XZesHzxfbJ4Q
Hoàng Dũng hát cùng khán giả

Ca sĩ Hoàng Dũng hát ''Nàng thơ'' trong show tối 8/6. ''Musique de Salon'' là chuỗi chương trình nghệ thuật do Gia Định Audio và nhạc sĩ Đức Trí sản xuất. Video: Phương Linh

Hoàng Dũng 29 tuổi, đoạt Á quân Giọng hát Việt 2015, từng tham gia Sing My Song (Bài hát hay nhất) 2016. Anh ghi dấu ấn với các ca khúc Đôi lời, Chẳng nói nên lời, Nép vào anh và nghe anh hát,sau đó ra mắt album 25 năm 2020. Ca sĩ phát hành Nàng thơ cùng năm, là hit lớn trong sự nghiệp của anh, hiện đạt 128 triệu lượt xem trên YouTube.

Ca sĩ là một trong bốn khách mời tại đêm nhạc của Đức Trí, cùng Bùi Lan Hương, Ali Hoàng Dương, nhóm Oplus. Nhạc sĩ nhận định Hoàng Dũng có khả năng hát và sáng tác ấn tượng, tin tưởng chọn anh là gương mặt kết show. Đáp lại những lời ''có cánh'' của Đức Trí, Hoàng Dũng nói vui rằng bản thân ''thấy áp lực hơn, mong được anh vỗ về''. Ca sĩ hy vọng tương lai được hát nhiều sáng tác của Đức Trí.

Đức Trí kể kỷ niệm khi làm huấn luyện viên ở cuộc thi Sing My Song 2016, anh "vuột mất'' Hoàng Dũng vào đội Giáng Son. Khi bấm chọn ca sĩ, anh từng nhận xét: "Giọng hát của bạn thật sự làm tôi không cưỡng lại được''.

SEE-1077-1-9187-1717908316.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xQVz9sZWN6eljMSv3C_Qng

Nhạc sĩ Đức Trí, 51 tuổi, tốt nghiệp ngành Biên soạn và Sản xuất Âm nhạc đương đại tại Berklee College of Music ở Boston, Mỹ. Anh từng thực hiện album cho nhiều ca sĩ, như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Phương Vy, Quốc Thiên. Năm 2022, nhạc sĩ tổ chức show "Hoa nắng tôi'', kỷ niệm 25 năm sáng tác. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Giống 11 số Musique de Salon trước, chương trình lần này tiếp tục tạo sân chơi cho các ca sĩ trẻ, có cá tính âm nhạc rõ rệt. Trong hai tiếng rưỡi của show, họ không chỉ thể hiện loạt bài hát gắn liền sự nghiệp mà còn biểu diễn các ca khúc từ thập niên 2000, được phối lại với màu sắc mới.

Nhà sản xuất Đức Trí vừa chơi đàn vừa dẫn dắt chương trình, thu hút người nghe bằng sự dí dỏm, thông minh. Trước mỗi màn biểu diễn của ca sĩ, anh đều giới thiệu chi tiết, dành lời động viên khi họ kết thúc tiết mục. Giữa một số ca khúc, nhạc sĩ sắp xếp khoảng riêng để guitarist, nghệ sĩ trống biểu diễn solo, đưa khán giả đến cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc. Đôi lúc, anh không chơi đàn mà trực tiếp chỉ đạo dàn nhạc.

Diễn viên Phan Minh Huyền, khán giả xem show, cho biết không bỏ lỡ giây phút nào nhờ những lời dẫn có chiều sâu nhưng vẫn hài hước của Đức Trí. Cô ấn tượng nhất tiết mục kết của Hoàng Dũng. ''Tôi được tận hưởng trọn vẹn một không gian âm nhạc dễ chịu'', diễn viên nói.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022