Idol Star Athletics Championships (ISAC) là một sự kiện thể thao thường niên, nơi các thần tượng K-pop thi đấu ở nhiều môn thể thao khác nhau. Dù khá nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop, chương trình do MBC tổ chức đã nhiều lần vướng phải các tranh cãi xung quanh vấn đề an toàn của thần tượng. 

Năm nay, ISAC lại một lần nữa trở thành tâm điểm tranh cãi khi ban tổ chức cấm fan ăn uống và không ai được rời đi giữa chừng trong suốt 15 giờ ghi hình.

Không chỉ riêng khán giả mà các thần tượng cũng không được chăm sóc chu đáo khi họ phải đi những đôi giày không phù hợp với mục đích thi đấu. 

ISAC-tranh-cai-3.png

Đôi giày được phát trong môn điền kinh ở ISAC năm nay 

Một người hâm mộ tham gia ISAC cho biết cô đã chứng kiến một tình huống nguy hiểm trong phần thi điền kinh, trong đó có tới 4 idol nam bị ngã khi chạy. Theo fan này, các idol liên tiếp ngã là do đôi giày kém chất lượng. 

Các thần tượng tham gia ISAC môn điền kinh đều đeo giày từ một hãng duy nhất. Hãng này nổi tiếng với những thiết kế giày lớn, có màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên đế giày khá lớn và hoàn toàn không phù hợp để chơi thể thao. Có vẻ như MBC đã để idol đeo giày này vì mục đích quảng cáo. 

ISAC-tranh-cai-4.png

Fan tung bằng chứng nhiều idol bị ngã trong môn điền kinh tại ISAC 2022

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề an toàn tại ISAC được đưa ra thảo luận. Hầu như mỗi năm luôn có thần tượng bị thương tại ISAC. Chẳng hạn như vào năm 2016, BTS Jin bị thương ở mũi. Năm 2013, VIXX Leo bị chấn thương mắt cá chân, sau đó đến năm 2016 tiếp tục bị thương ở mũi. Leo thậm chí đã phỉa ngừng quảng bá một thời gian sau khi dự ISAC. 

jin-isac-2016.pngBTS Jin trong một lần tham gia ISAC 

Nhiều thần tượng khác như SEVENTEEN Jeonghan, EXO Xiumin, GOT7 Jackson, SISTAR Bora, SHINee Minho, AOA Seolhyun, MAMAMOO Moonbyul,... cũng được nhìn thấy phải nhịn đau để tham gia ISAC. 

xiumin-chan-thuong-isac.png

Xiumin bị thương khi dự thi bộ môn bóng đá trong nhà

Một trường hợp nghiêm trọng phải kể đến INFINITE Woohyun bị đứt dây chằng vai khi tham gia ISAC 2014. Bác sĩ chẩn đoán vết thương của Woohyun không thể chữa khỏi hoàn toàn, thế nhưng ban tổ chức ISAC lại tuyên bố "có vẻ như đây không phải là một chấn thương nghiêm trọng". 

Đội ngũ sản xuất ISAC luôn tuyên bố rằng họ luôn cố gắng giảm thiểu chấn thương. Thế nhưng vấn đề an toàn có lẽ lại một lần nữa bị ngó lơ khi năm nay thần tượng vẫn phải đi những đôi giày "không hợp chuẩn" kể trên. 

ateez-fan.png?width=150Nhạc
Nhóm nhạc nam đeo đồng hồ nửa tỷ nhưng lại cho fan ăn đồ rẻ tiền

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022