Nhạc sĩ đàn guitar, thể hiện ca khúc với bản phối rộn ràng hơn. Một đêm say được Thịnh Suy sáng tác khi mới 19 tuổi, anh thể hiện ca khúc với tâm thế chàng trai trẻ còn nhiều e dè, gửi gắm khát vọng đến người mình thầm thích. Đức Huy hát lả lơi, tình tứ hơn, với tâm thế của người đàn ông trưởng thành.

Đức Huy nói: "Tôi cảm thấy như được trẻ lại với ca khúc của Thịnh Suy. Tôi phần nào tìm lại được mình trong cốt cách âm nhạc của cậu. Một đêm say chứa đựng những điều giản dị, tinh tế trong cuộc sống, không có sự màu mè".

duc-huy-hat-nhac-thinh-suy-1659249765.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tmXgi7kRKeadZ4wM_wz4Pg
Đức Huy hát nhạc Thịnh Suy

Đức Huy hát "Một đêm say" (Thịnh Suy). Video: FPT Play

Thịnh Suy nói Đức Huy là thần tượng của anh. Anh và nhạc sĩ có sự gần gũi bởi đều có cái nhìn trong trẻo, vô tư về tình yêu. Hai nghệ sĩ cùng thể hiện bản mash-up Và tôi cũng yêu em (Đức Huy) - Tình yêu màu xanh lá (Thịnh Suy). Bản nhạc mang đến cảm xúc vui tươi cho người nghe.

Ca sĩ trẻ còn cover hit Yêu em dài lâu của nhạc sĩ Đức Huy, mash-up một đoạn điệp khúc trong bài Chuyện rằng của chính anh. Sự kết hợp cho thấy điểm chung trong âm nhạc của hai nghệ sĩ hơn kém nhau 52 tuổi. Họ đều yêu hết mình, thẳng thắn bộc lộ tâm trạng, cảm xúc qua ca từ ngắn gọn, trực tiếp.

thinh-suy-hat-yeu-em-dai-lau-1659249889.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=im1yCKZ-SFApSr9LMEke3Q
Thịnh Suy hát 'Yêu em dài lâu'

Thịnh Suy hát "Yêu em dài lâu" (Đức Huy). Video: FPT Play

Kết thúc chương trình, hai nghệ sĩ hát Lemon tree của Fool’s Garden. Ca khúc nói về nỗi buồn của một chàng trai khi tình yêu, cuộc đời liên tục đổi thay. Nhạc sĩ Đức Huy nói: "Sau dịch bệnh, nhiều người trẻ sa sút tinh thần. Chúng tôi muốn nhắn nhủ với khán giả rằng cuộc sống vẫn vận hành bình thường, có lúc thịnh lúc suy. Hãy ra đường, ngắm nhìn cuộc sống, trò chuyện với người này, người kia để thấy ồ cuộc đời vẫn ổn đấy chứ".

Đức Huy sinh năm 1947 ở Hà Nội. Thập niên 1980, anh bắt đầu viết nhạc và biểu diễn trên các sân khấu hải ngoại. Những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ là Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu...

Thịnh Suy sinh năm 1999 tại TP HCM, theo đuổi âm nhạc từ cấp ba. Năm 2019, khi đang học Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, anh trở thành hiện tượng với nhạc phẩm Một đêm say. Hai MV của ca khúc đạt tổng cộng hơn 70 triệu lượt xem. Sau đó, anh tiếp tục gây chú ý với các bản hit Chuyện rằng, Thắc mắc...

Giao lộ thời gian do nhạc sĩ Dương Cầm phụ trách âm nhạc, phát sóng lúc 20h tối thứ bảy tuần thứ hai và tuần cuối mỗi tháng, trên ứng dụng FPT Play. Ban biên tập chương trình chọn các nghệ sĩ thuộc hai thế hệ khác biệt, có nét tương đồng về âm nhạc để kết hợp như Thanh Hà - Lân Nhã, Thanh Lam, Bùi Công Nam, Thu Minh - Orange...

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022