Những ngày qua, cặp vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh không khỏi tất bật khi phải "chạy đôn chạy đáo" để chuẩn bị, thực hiện công việc sao kê như lời hứa đối với khán giả trước đó cũng như đón nhận "bão dư luận" chưa có dấu hiệu dừng lại. Giữa lúc nữ ca sĩ hết sức bận rộn thì Nathan Lee đã xuất hiện, đăng tải bài viết "sửa lưng" và chấm điểm chính tả của Thuỷ Tiên.

  • Sau khi bắt lỗi chính tả, Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên luôn!
  • Chính thức: "Cha đẻ" hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên lên tiếng thông tin bán độc quyền cho Nathan Lee

Chưa dừng lại ở đó, trong ngày 22/9, nam ca sĩ lại tiếp tục gây xôn xao dư luận khi xác nhận hit Giấc Mơ Tuyết Trắng theo Thủy Tiên bao năm nay chính thức thuộc quyền sở hữu của mình. 

Trao đổi với nhạc sĩ Quốc Bảo, anh cũng khẳng định những chia sẻ của Nathan Lee hoàn toàn là sự thật.

photo-1-1632306455512174420560.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên, Nathan Lee sẵn sàng chi tiền để mua dứt ca khúc đình đám từng gắn liền với tên tuổi của một ai đó. Trước đây, anh từng gây bão coi mạng khi tuyên bố đã "thâu tóm" 7 ca khúc của Cao Thái Sơn bao gồm Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Bình Yên Nhé, Yêu Thương Quay Về, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa và gần đây nhất là Vẫn Yêu Từng Phút Giây.

Tuy nhiên trong trường hợp này, Cao Thái Sơn cũng không thể làm gì hơn bởi những việc Nathan Lee đã làm là hoàn toàn hợp pháp. Vì những ca khúc trên được ra mắt khá lâu, khả năng cao đã hết hợp đồng độc quyền nên việc mua bán cho người khác, ở đây là Nathan Lee là không trái với pháp luật.

photo-1-1632323436384147387817.jpg

Những bài hát đình đám của Cao Thái Sơn một thời giờ đã thuộc quyền sở hữu của Nathan Lee

  • Nguyễn Hồng Thuận lên tiếng sau bài đăng tranh cãi: “Việc triệt đường biểu diễn của khách hàng cũ là sai quá sai”
  • Nhạc sĩ Khắc Việt tuyên bố "Hãy tình nghĩa với đúng người", Nguyễn Văn Chung - Hồ Hoài Anh có phản hồi ngay và luôn

Câu chuyện này đã nổ ra loạt tranh cãi trái chiều và chính những người trong nghề cũng có những quan điểm khác nhau. Theo đó, Khắc Việt cho rằng "khi có cơ hội tăng thu nhập cho gia đình thì đừng bỏ qua", còn nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại nhận định "việc triệt đường biểu diễn của khách hàng cũ là sai quá sai".

-16323245602971765354552.jpeg

Khắc Việt và Nguyễn Hồng Thuận có quan điểm trái ngược nhau về trường hợp mua bán hit độc quyền

Quay trở lại với trường hợp của Thủy Tiên, có thể nói Giấc Mơ Tuyết Trắng là bài hát đầu tiên trong sự nghiệp của Thủy Tiên và cũng là bản hit đình đám làm nên tên tuổi của cô vào những năm 2010. Có lẽ vì thời hạn ký hợp đồng giữa cô cùng nhạc sĩ Quốc Bảo đã không còn, Nathan Lee lập tức "chốt đơn", nên đáng buồn thay, nữ ca sĩ không thể song hành cùng ca khúc ấy được nữa. 

Vậy ngoài Giấc Mơ Tuyết Trắng, Thủy Tiên còn nắm trong tay bao nhiêu bài hit và liệu Nathan Lee có tiếp tục "thâu tóm" nốt như cách làm với Cao Thái Sơn không?

photo-1-16323092745832138122994.jpg

Bỗng chốc Thủy Tiên mất trắng hit làm nên tên tuổi của mình

Cô Bé Mùa Đông

Không chỉ Giấc Mơ Tuyết Trắng, Cô Bé Mùa Đông cũng là một trong những ca khúc ấn tượng tạo nên dấu ấn của Thủy Tiên trong lòng người hâm mộ. Bài hát cũng đánh dấu cú bắt tay giữa cô cùng nam ca sĩ Đăng Khôi vào thời điểm đó.

Cha đẻ của bài hát chính là Phạm Toàn Thắng. Vào năm 2004, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nam nhạc sĩ đã sáng tác Cô Bé Mùa Đông cho Đăng Khôi và Thủy Tiên. Sau khi trình làng, ca khúc này đã trở thành hit trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Cho đến nay, Cô Bé Mùa Đông vẫn chưa giảm sức hút và sẽ mãi luôn là một kí ức đáng nhớ trong lòng các khán giả 8x, 9x.

MV Cô Bé Mùa Đông - Thủy Tiên, Đăng Khôi

Cô Bé Mùa Đông là bài hát nói về chuyện tình cảm giữa hai người, đặc biệt thể hiện nỗi nhớ nhung đầy ngọt ngào tình cảm của cả hai dành cho đối phương.

Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó

Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó là sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương dành riêng cho Thuỷ Tiên. Ca khúc được viết theo quãng giọng đẹp nhất của nữ ca sĩ với những nốt cao đúng sở trường.

Được ra mắt vào năm 2016, Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó mang giai điệu buồn bã, não lòng, kể về câu chuyện tình yêu đơn phương của một cô gái. Những tiếng yêu chưa kịp trao, những rung cảm thẹn thùng... chính là nỗi lòng xuyên suốt cả nhạc phẩm.

MV Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó - Thủy Tiên

Đến nay, MV Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó đạt hơn 13 triệu views, cũng được xem là một trong những bài hát thành công của nữ ca sĩ khi có lượng người xem tốt hơn so với các sản phẩm khác đăng tải trên kênh YouTube cá nhân.

-16323084395121094042162.jpeg

MV Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó đạt được hơn 13 triệu views

Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó là một bản ballad buồn bã, rất phù hợp với chất giọng của bà xã Công Vinh

Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa

Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa là bản ballad có ca từ sâu lắng, ẩn chứa nhiều tâm tư do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác riêng cho giọng hát của Thủy Tiên. Sau khi ra mắt bản audio và nhận được hiệu ứng tốt từ phía khán giả, vào tháng 4/2018, bà xã Công Vinh đã chính thức phát hành MV Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa.

  • Làm xong phim ngắn cho ca khúc mới hết 400 triệu, Thủy Tiên bất ngờ gác lại và quay MV khác

Được biết trước đó, Thuỷ Tiên từng mạnh tay đầu tư số tiền lên tới gần 400 triệu để thực hiện phim ngắn cho ca khúc với độ dài hơn 15 phút cùng diễn xuất của Hải Triều, Thuận Nguyễn... 

Tuy nhiên, vì phim ngắn có những góc máy không phù hợp với hình ảnh của nữ ca sĩ ở thời điểm hiện tại nên cô chấp nhận bỏ, đồng thời quay MV mới với nội dung mang màu sắc ngôn tình thanh xuân hiện đang thịnh hành.

MV Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa - Thủy Tiên

Thủy Tiên cũng ghi dấu ấn với ca khúc Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa

Hiện tại, MV Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa cán mốc 18 triệu views, cũng là một con số khả quan trên mặt bằng các ca khúc mà Thủy Tiên cho ra mắt MV trên kênh YouTube riêng. Và đây cũng được xem là một bài hát ấn tượng trong sự nghiệp của cô nàng.

z-1632309164613650338134.jpeg

MV Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa sở hữu 18 triệu views sau 3 năm trình làng

Ngôi Nhà Hạnh Phúc - E rằng Nathan Lee khó mua rồi...

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Ngôi Nhà Hạnh Phúc trong danh sách các hit lớn của Thủy Tiên trong sự nghiệp. Đây là ca khúc nằm trong bộ phim cùng tên với sự diễn xuất của Minh Hằng, Lương Mạnh Hải và cả Thủy Tiên, đồng thời cũng là ca khúc do chính cô sáng tác.

MV Ngôi Nhà Hạnh Phúc | Thủy Tiên

Vào năm 2010, nữ ca sĩ cũng phát hành album lấy tên Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Tất cả các bài hát đều do chính cô chắp bút và lấy cảm hứng từ phim trường của bộ phim do cô đóng. Vào thời điểm mới ra mắt, Ngôi Nhà Hạnh Phúc nhanh chóng tạo được tiếng vang và trở nên thịnh hành, đi đâu ai cũng nghe. Nói vui rằng, mỗi khi nhắc đến bộ phim này thì âm vang ca khúc tự khắc vang lên trong đầu của đông đảo khán giả.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc là sáng tác riêng của Thủy Tiên

Được biết, Ngôi Nhà Hạnh Phúc còn là ca khúc "tủ" của hiện tượng MXH Linda - fan cứng lâu năm của Thủy Tiên. Vào năm 2015, cô nàng đã gây bão cồng động mạng khi đăng tải đoạn video cover rất tự tin bài hát này.

Linda cover Ngôi Nhà Hạnh Phúc (Thủy Tiên)

Với những bài hit trên của Thủy Tiên, không rõ trong tương lai, Nathan Lee có tiếp tục liên hệ Hamlet Trương hay Phạm Toàn Thắng để "chốt đơn" như đã từng với Giấc Mơ Tuyết Trắng hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, riêng Ngôi Nhà Hạnh Phúc, nam ca sĩ khó thể mua độc quyền bởi đây chính là "đứa con tinh thần" của chính Thủy Tiên chứ không phải của một nhạc sĩ nào khác.

Nguồn: YouTube

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022