Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh toàn quốc đã tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Theo đó, năm nay, tác phẩm Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm chính thức xuất hiện trong đề thi.

2qcth3cqua1-mn3dr4223g2-90uyhguk9a3.jpg

Sau buổi thi, Đen chính là cái tên được cộng đồng mạng "réo gọi" nhiều nhất vì nam rapper lại thêm một năm nữa "tiên tri" đúng đề thi Ngữ Văn. Cụ thể, trong sản phẩm âm nhạc mới của Đen mang tên FRIENDSHIP, không ít lần hình ảnh đất cát và nước xuất hiện trong các cảnh quay. Vì thế, nhiều khán giả sau khi xem MV đã cho rằng rất có thể nam rapper đang "tiên tri" cho tác phẩm Đất Nước. 

6pkldkjr3f1-c9da2w2v1a2-fanbzqeh7q3.png Hình ảnh đất và nước xuất hiện trong MV mới của Đen Vâu.

Không rõ đây là sự trùng hợp vô tình hay cố ý, nhưng việc MV FRIENDSHIP của Đen "tiên tri" đúng tác phẩm Đất Nước của đề thi Ngữ Văn năm nay đã khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú. Thậm chí, dưới MV FRIENDSHIP, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận thông báo rằng sản phẩm âm nhạc này đã "tiên tri" đúng đề thi năm nay.

uns21bw7w61-220aoajzgf2-n3n7oe26pg3.pngm9n9z3d2we1-4tlozxbuk62-j5vektxr2t3.png

Nhiều năm qua, Đen được người hâm mộ ưu ái dành tặng biệt danh "Thánh tiên tri" của Vpop khi cứ đến mùa thi tốt nghiệp THPT, nam rapper lại ra mắt sản phẩm âm nhạc có cài cắm chi tiết, hình ảnh để khán giả có thể "đoán đề". Trùng hợp thay khi không dưới một lần, Đen đã đoán trúng tác phẩm văn học trong đề thi tốt nghiệp THPT một vài năm.

sgkm25ruo61-mhze4ye1k62-e6qvjh3t693.jpeg

Điển hình như vào năm 2022, khi cho ra mắt MV Ai muốn nghe không, dựa trên câu hát "Ngày nào chợt nhớ dòng sông" dân mạng đã dự đoán đề thi năm nay khả năng cao sẽ rơi vào các bài sông nước. Người lái đò Sông Đà, Ai đã đặt tên cho dòng Sông và Chiếc thuyền ngoài xa là3 tác phẩm đều có hình tượng dòng sông, khá trùng khớp với câu rap của Đen. Và điều bất ngờ chính là đề thi môn Văn năm ấy đã rơi vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của tác giả Nguyễn Minh Châu.

Hay trước đó nữa, vào năm 2019, khi cho ra mắt MV 2 triệu năm, một MV siêu đơn giản và tiết kiệm với duy nhất cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap 3 phút 37 giây. Khoảnh khắc đắt giá nhất là khi cơn mưa trút xuống ở cuối MV - tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa.

Kết quả đề thi Ngữ Văn năm đó rơi vào bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

saostar-leewve60obph27ms.jpg

Tiếp đó, vào năm 2020, khi cho ra mắt MV Trời hôm nay nhiều mây cực, đã được cư dân mạng mang ra "mổ xẻ" các chi tiết được cài cắm trong MV. Theo đó, lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay, chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng gợi nhớ trực tiếp đến bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm. Và rồi đề thi môn Ngữ Văn năm 2020 được công bố lập tức có câu phân tích bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm khiến ai nấy cũng đều"vỡ lẻ".

saostar-gzby8axiphd4nfv3.jpg

Chưa hết, năm 2021, Đenđã đăng vu vơ 2 câu hát trong bài Trốn tìm của mình: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm". Và tác phẩm năm đó đã yêu cầu phân tích vẻ đẹp trữ tình của người con gái trong bài Sóng của Xuân Quỳnh. Như vậy, Đen chính xác là nhân vật được các "sĩ tử" tin tưởng nhất mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT đến. 

61m020vreg1-u9zjh799da2-76fogu1uko3.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022