Bộ phim “Hành trình công lý” đang phát sóng trên VTV xoay quanh Phương - một nữ luật sư đã từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn để trở thành hậu phương vững chắc chăm sóc gia đình. Chồng của Phương là Hoàng, thông minh, tài giỏi, biết quan tâm đến vợ con, sự nghiệp trên đà thăng tiến khi sắp trở thành Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. Nhưng đúng lúc mọi thứ hoàn hảo với Phương thì cô nhận được 1 đoạn clip ghi lại cảnh giường chiếu của Hoàng và một cô gái xa lạ. Ngay sau đó, Hoàng còn bị tình nghi giết người, tài sản cũng mất trắng... Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nội lực như NSND Như Quỳnh, NSND Trọng Trinh, Hồng Diễm, Việt Anh, Tiến Lộc, Kim Oanh, Thu Huyền…

hong-diem-3.png.jpg
NSND Như Quỳnh trong "Hành trình công lý".

Trong phim, NSND Như Quỳnh vào vai bà Giang - mẹ Hoàng, có cách sống và suy nghĩ hiện đại. Khi Hoàng xảy ra chuyện, mặc dù thương con trai nhưng bà không hề mù quáng bênh con và vẫn đứng bên Phương.

Sau vai bà Dần trong “Hương vị tình thân”, NSND Như Quỳnh tiếp tục có một vai người bà, người mẹ chồng được khán giả yêu mến. Chia sẻ về vai diễn mới, NSND Như Quỳnh tiết lộ vai diễn bà Giang trong “Hành trình công lý” là một người mẹ giàu đức hy sinh, không quản khó khăn, gian khổ để bảo vệ tổ ấm gia đình và hạnh phúc của các con mình.

Đã gần 70 tuổi nhưng NSND Như Quỳnh vẫn có phong thái khoan thai nhưng nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, thanh lịch song sắc sảo. Chất giọng ấm áp và gương mặt vẫn nguyên vẹn nét đẹp Hà Nội xưa, khiến bà luôn nổi bật và gây ấn tượng ở bất cứ không gian nào.

NSND Như Quỳnh chia sẻ, mặc dù năm nay ở độ tuổi 70 nhưng bà vẫn có đủ sức khỏe để đóng phim. Ngay từ thời trẻ, lúc còn là diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội, bà thường xuyên phải di chuyển để đảm đương vừa công việc Nhà hát vừa theo các đoàn phim. Nhịp sống, công việc bận rộn là thế nhưng bà vẫn dành thời gian tập luyện thể dục nên có sức khỏe rất tốt.

nhu-quynh-1.jpg
NSND Như Quỳnh thời trẻ trong vai cô Nết phim "Đến hẹn lại lên".

Đặc biệt, không chỉ lúc về già mà từ thời thiếu nữ, bà đã không thích những nơi ồn ào, xô bồ. Nhà ngay trên phố Hàng Đào, nhưng bà hiếm khi ra phố. Có gặp gỡ bạn bè thân thiết, bà đều tổ chức ở nhà, tự tay vào bếp nấu các món ngon đãi mọi người. “Từ thời trẻ, tôi đã thích cuộc sống bình an. Tôi không có mấy nhu cầu nhiều ra phố, tụ tập quán sá. Tối thứ 7 cũng không bao giờ bước chân ra ngoài đường”, bà kể.

Quãng thời gian khó khăn nhất có lẽ là lúc chồng NSND Như Quỳnh – nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo phát hiện bị bệnh ung thư. Sau thời gian phẫu thuật và hóa trị, hiện tại sức khỏe nhiếp ảnh gia Hữu Bảo đã ổn định, mặc dù hàng tháng, ông vẫn phải đến bệnh viện Bạch Mai để làm các chỉ số xét nghiệm máu.

ac420dd2-4753-40c7-a848-d03c57e2e148.jpg
Gia đình NSND Như Quỳnh.

Chuyện tình đẹp của hai chị em ruột nhà NSND Như Quỳnh Quỳnh kết hôn với hai anh em ruột là nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo và đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn đến giờ vẫn lan truyền ở phố cổ. Bà kể về những năm tháng thời trẻ khi đi quay, chồng bà cũng được mời làm nhiếp ảnh gia cho đoàn phim. Đến giờ trẻ con đi học, bà phải căn giờ, gọi điện nhờ hàng xóm sang đánh thức con đi học. Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, bà bảo: “Chẳng có bí quyết nào cả. Nhà ông xã có 4 anh em đều theo nghiệp điện ảnh, cho nên chồng tôi cũng hiểu nghề nghiệp của vợ, thông cảm cho vợ. Chúng tôi cứ thế sống với nhau thôi”.

5a_4.jpg
Vẻ đẹp của NSND Như Quỳnh.

Ở tuổi 70, NSND Như Quỳnh không nề hà vai chính hay vai phụ, miễn là vai hay, kịch bản hay: “Nhìn lại chặng đường đã qua, điều tôi hài lòng nhất vẫn là được làm nghề. Vai diễn hay hoặc không hay là do đánh giá của khán giá. Nhưng tôi cho rằng những nhân vật mình đóng vẫn có màu sắc riêng”./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022