Hoàng Bách đã tung ra phim tài liệu ngắn “Chuyện những bước chân của Rồng” hé lộ về quá trình tạo nên "Những bước chân của Rồng” - bản nhạc dành riêng cho bóng đá Việt Nam từng gây sốt khi ra mắt vào năm 2022. Đây cũng là nhạc ra sân chính thức của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2022 trở về sau.

8_1_0.jpg
Dàn nhạc giao hưởng trong “Những bước chân của Rồng”.

Ngay thời điểm ra mắt, "Những bước chân của Rồng” gây ấn tượng khi là một bản nhạc giao hưởng nhưng vẫn truyền tải được khí thế mạnh mẽ, tinh thần quyết liệt của bóng đá Việt Nam suốt những năm qua. Không chỉ vậy, bản nhạc còn là sự hòa quyện Đông - Tây khi được dàn giao hưởng Budapest Scoring Orchestra (Hungary) kết hợp Hanse Haus Studio - Bonn (Đức), cùng với tiếng đàn bầu - nhạc cụ truyền thống của Việt Nam.

_foo1072-edit.jpg
Nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách.

Trong phim tài liệu, Hoàng Bách đã chia sẻ nhiều câu chuyện đằng sau quá trình thực hiện bản nhạc “Những Bước Chân Của Rồng”, như việc tìm ekip ra sao, khó khăn khi làm nhạc trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, bản nhạc phải do người Việt Nam sáng tác để giữ đúng tinh thần... Mối liên hệ với SlimV cũng bắt đầu từ đây, khi 2 anh em quyết tâm làm nên một bản nhạc “để đời” cho người yêu bóng đá. Việc SlimV chọn nhạc giao hưởng cho bản nhạc chứ không phải những thể loại đương thời là vì anh cũng như Hoàng Bách mong muốn bản nhạc sẽ tồn tại lâu hơn với thời gian.

_foo1286-edit.jpg

Nói về vai trò producer trong dự án đặc biệt này, Hoàng Bách bộc bạch: “Bước vào công việc nghệ thuật chuyên nghiệp hơn 20 năm, cũng là từng đó năm tôi trở thành nhà sản xuất âm nhạc, sản xuất nên những sản phẩm cho cá nhân mình và AC&M trước đây. Nhưng với "Những bước chân của Rồng”, đây là một sự khác biệt bởi đó là sản phẩm hiếm hoi mà tôi sản xuất nhưng không dành riêng cho tôi. 7 tháng ròng rã làm việc online vì dịch Covid-19, 3 nhà sản xuất là Hoàng Bách - SlimV - Vincent Nguyễn, thu âm và thực hiện ở 3 quốc gia là Việt Nam - Hungary - Đức cùng hơn 60 nhạc công trong dàn giao hưởng và nhiều sự hỗ trợ khác đã giúp tạo nên ‘bàn thắng để đời’ cho những trái tim yêu bóng đá. Phim tài liệu này là cách mà chúng tôi ghi lại khoảng thời gian đáng nhớ và cực kỳ đặc biệt đó”./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022