WHO_5975.jpg

Tính từ sản phẩm đầu tay Who? (The Tinder Song), live concert mang tên Trên những đám mây tối 18/3 đánh dấu cột mốc 6 năm nhóm nhạc Chillies cất tiếng hát trong sự yêu thương của người hâm mộ. Ngoài các ca khúc chủ đề nằm trong album cùng tên, đêm nhạc vang vọng những thanh âm bên trong Nhà thi đấu Quân khu 7 khiến khán giả hòa mình vào loạt hit Mascara, Vùng ký ức, Nếu ngày mai không đến,...

Không cần “đao to búa lớn”, bằng cách dàn dựng gần gũi và chất nhạc “chilling” (thư giãn - PV), các chàng trai của Trên những đám mây đã thành công chắt chiu lại những rung động nhỏ nhất trong lòng người hâm mộ chỉ trong 2 tiếng trình diễn.

Đêm nhạc dễ thương, chilling

Khoảnh khắc sân khấu tối đèn cũng là thời điểm thắp sáng niềm háo hức mà khán giả chờ đợi với ca khúc mở màn Vì sao nằm trong EP mới nhất của Chillies. Tiếp nối, bài hát Em đừng khóc trong giọng ca của thủ lĩnh Duy Khang dường như kéo người hâm mộ về lại những cảm xúc gần gũi và quen thuộc.

Đây cũng là điểm đáng khen của concert khi các ca khúc được phân bổ hợp lý ở xuyên suốt. Nửa đầu, chương trình có điểm những khoảng nghỉ nhất định với một số bài hát như Giá như, Bao nhiêu, Một cái tên, Mộng du,... và tạo sự bùng nổ với những hit Có em bên đời bỗng vui, Những con đường song song, Và thế là hết.

WHO_4976.jpg

Live concert Trên những đám mây của Chillies diễn ra vào tối 18/3 tại Nhà thi đấu Quân khu, TP.HCM. Ảnh: Chillies.

Không chỉnh sửa quá nhiều, các ca khúc được chơi theo giai điệu quen thuộc. Sự gần gũi của nghệ sĩ - khán giả không chỉ thể hiện bằng chất liệu âm nhạc mà còn nằm ở cách Chillies tương tác cùng khán giả và ngược lại. Những chia sẻ, cách pha trò của Duy Khang nằm ở mức vừa đủ, không quá dài dòng khiến khán giả trôi mạch cảm xúc.

Nửa cuối chương trình, Chillies trình bày những ca khúc nổi bật trong album mới như Tầng mây thứ 8, Trên những đám mây Tình yêu mới. Tương tự công thức mở màn, sau những bài hát mới, nhóm nhạc khuấy động sân khấu bằng những bản hit làm nên tên tuổi như Mascara, Vùng ký ức, Nếu ngày mai không đến.

Không cần những bức phá hay cú chuyển mình ngoạn mục, Chillies vẫn là Chillies của 6 năm về trước. Làn gió "chilling" như mang đến người xem những trải nghiệm thính giác tươi mát, không gồng gánh trong chất liệu Pop Rock, Alternative quen thuộc của nhóm.

Dàn khách mời được hò reo, ủng hộ

Ngoài 5 chàng trai nhà Chillies, chương trình Trên những đám mây còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời như Madihu, Grey D và Vũ.

anh3_Zing.jpganh1_Zing.jpganh2_Zing.jpg

Madihu, Grey D và Vũ là các nghệ sĩ khách mời trong đêm nhạc của Chillies. Ảnh: Huỳnh Duy.

Kết hợp cùng Chillies, Madihu mang đến khán phòng thứ âm nhạc bay bổng, nhẹ nhàng với các ca khúc nổi bật có thể kể đến như Có emVì anh đâu có biết. Với nụ cười dễ mến và lối tương tác lắng nghe khán giả, Madihu nhận được phản hồi tích cực.

Chillies đã tập hợp những mảnh ghép âm nhạc đa màu sắc tại đêm nhạc. Trong trang phục bó sát gợi cảm, giọng ca Grey D cùng vẻ ngoài điển trai khiến không ít người hâm mộ hò reo. Không quá bất ngờ khi hai ca khúc làm nên tên tuổi nam ca sĩ gồm VaicaunoicokhiennguoithaydoiDự báo thời tiết hôm nay mưa nhận sự hưởng ứng đông đảo của khán giả. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Grey D kết hợp với Chillies trong một ca khúc hoàn toàn mới mang tên Đưa em về nhà.

“Nhìn sang bên trái” là câu nói Duy Khang dùng để giới thiệu sự xuất hiện của Vũ. Sau sự bay bổng và ngọt ngào của hai khách mời phía trước, Vũ cùng dấu chấm - như nghệ danh của anh, đã đem đến nốt trầm lắng đọng cho những âm thanh sôi động của Chillies. Song, Lạ lùngBước qua nhau không khiến nhiệt độ khán phòng giảm đi, thay vào đó là ngọn lửa âm nhạc cháy bùng giữa hàng nghìn khán giả lẫn người lần đầu tiên trình bày sáng tác của Vũ - vocal Duy Khang.

Cuối chương trình, màn solo của drummer Sĩ Phú ngay chính giữa sân khấu dường như để lại trong lòng những người yêu nhạc khoảnh khắc thăng hoa của đêm nhạc. Hình ảnh khơi gợi đến đoạn kết trong tác phẩm điện ảnh Whiplash của đạo diễn Damien Chazelle, phần nào đã chứng minh những nỗ lực và tình yêu âm nhạc mà Chillies đặt để trong live concert lớn nhất từ trước đến nay mang tên Trên những đám mây.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022