Ông Nguyễn Khang - trưởng ban tổ chức chương trình Mạch nguồn ví, giặm, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội vào ngày 14/5, cho biết Anh Thơ xin rút trước sự kiện ba ngày. Êkíp đã tìm ca sĩ khác thay thế, không bị ảnh hưởng đến chương trình.

Ngoài việc rút khỏi show, thông tin Anh Thơ đòi cát-xê 86 triệu cho hai bài Khúc hát sông quê (Nguyễn Trọng Tạo) và Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ) lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều người chê trách ca sĩ vì "hét giá" thù lao khi diễn trong đêm nhạc tri ân các nhạc sĩ giúp cô tạo dựng tên tuổi. Nhiều khán giả chê Anh Thơ thiếu chuyên nghiệp, đặt ban tổ chức vào thế khó, dù show đã được quảng bá trước đó từ hai tháng. Nhiều tài khoản Facebook chia sẻ bài viết "Sự vô ơn và kênh kiệu của một số ca sĩ", đề cập đến trường hợp của Anh Thơ. Nhà văn Sương Nguyệt Minh đặt câu hỏi: "Sao ca sĩ Anh Thơ thiếu chuyên nghiệp đến mức như thế? Anh Thơ có quản lý không? Hay có mà quản lý cũng thiếu chuyên nghiệp? Nếu không có quản lý mà nhầm lịch thì cũng vẫn là thiếu chuyên nghiệp"".

Anh-Tho-jpeg-3182-1684059634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9A58BhNPPrPcWgvm_VAyHg

Ca sĩ Anh Thơ nói lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát cô mới bị nhầm nhận trùng ngày lịch diễn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiều 14/5, Anh Thơ cho biết bất ngờ khi nhận nhiều ý kiến, phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Về việc húy show, ca sĩ nói là do sơ suất nhận trùng ngày với show Hà Nam - Hành trình kết nối. Khi phát hiện sai, cô liên hệ tới ban tổ chức cả hai chương trình để tìm phương án giải quyết. Ban đầu, ca sĩ xin hủy show ở Hà Nam nhưng không được do chương trình nhiều khách mời quan trọng, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Cuối cùng, ca sĩ xin rút khỏi show Mạch nguồn ví, giặm và được chấp thuận.

Nghệ sĩ nói thêm: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi gặp sự cố nhớ nhầm lịch diễn. Tôi không sợ bị tẩy chay, bởi biết những ai hiểu sẽ thông cảm cho mình. Tôi coi đây là vận hạn năm 49 tuổi theo quan niệm dân gian".

Anh Thơ cũng phủ nhận thông tin "hét giá cát-xê". Cô cho biết thương lượng bằng miệng thù lao 10 triệu đồng, cùng 17,5 triệu đồng tiền phối khí hai ca khúc. Nhạc sĩ An Hiếu - thành viên ban tổ chức chương trình Mạch nguồn ví, giặm xác nhận không có chuyện Anh Thơ đòi 86 triệu đồng tiền cát-xê.

Bà Thu Hoài - trưởng ban tổ chức chương trình Hà Nam - Hành trình kết nối cho biết Anh Thơ đã liên hệ ban tổ chức tìm cách giải quyết vấn đề trùng lịch. Bà Hoài nhận định: "Tôi chắc chắn chị không phải con người trọng vật chất bởi từng chứng kiến chị từng sẵn sàng tham gia các đêm nhạc từ thiện, nhân đạo, không nhận một đồng cát-xê".

Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976 quê ở Thanh Hóa. Cô tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nổi tiếng với dòng nhạc dân gian, thính phòng. Ca sĩ từng đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998, giải ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999, giải nhì Ca nhạc thính phòng toàn quốc 2000. Cô và Trọng Tấn là cặp song ca ăn ý, cùng xuất hiện ở nhiều sân khấu trong, ngoài nước. Anh Thơ hiện giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

anh-tho-hat-khuc-hat-song-que-1653031280.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_j1lTsTZD3mwRfzQoEGdhg
Anh Thơ hát 'Khúc hát sông quê'

Anh Thơ thể hiện "Khúc hát sông quê" (nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo). Video: YouTube Anh Thơ Official

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022