Dịp cuối năm 2021, IVE là một trong những cái tên thường xuyên khuấy đảo mạng xã hội. Các cô gái chính thức phát hành single album đầu tiên mang tên ELEVEN vào ngày 1/12, tức là tính đến nay, IVE chỉ vừa tròn... 23 ngày tuổi.

Tuy nhiên, tuổi nghề thì ngắn chứ xét về số lượng "phốt", IVE nhất quyết không để thua kém đàn anh, đàn chị. Trong lịch sử Kpop, hiếm thấy girlgroup tân binh nào vướng phải nhiều tranh cãi chỉ trong tháng đầu tiên debut như IVE.

Trang phục "nhức mắt", không hợp tuổi

Một trong những "phốt" đầu tiên khiến cho tên tuổi của IVE nhanh chóng nóng lên trên mặt báo chính là vấn đề trang phục gây phản cảm của trưởng nhóm Ahn Yujin. Chiếc áo phông đen bó sát vào cơ thể tưởng chừng như hết sức bình thường lại trở thành tâm điểm chỉ trích của netizen vì được phối cùng áo lót màu xanh không phù hợp.

ive-ahn-yujins-outfit-looks-so-weird-today-2-1638674372870323433565-16401748394651097567659.jpeg

IVE trên sân khấu Show! Music Core

Thực chất, cách phối bra bên ngoài áo phông không hề hiếm. Nhưng vì chiếc bra của Yujin chẳng khác nào nội y thông thường nên tổng thể của bộ outfit trở nên vô cùng kỳ cục. Chưa kể, Yujin còn là idol vị thành niên. Độ tuổi của cô nàng hoàn toàn không phù hợp với những trang phục hở hang nhiều như thế.

ive-ahn-yujins-outfit-looks-so-weird-today-4-16386743949651696889453-164017483965794872217.jpeg

Yujin và chiếc bra mặc ngoài gây nhiều tranh cãi

ive-ahn-yujins-outfit-looks-so-weird-today-3-163867509889860113144-1640174839555545453766.jpeg

Cách phối đồ lộn xộn, không có thẩm mỹ của stylist nhà Starship khiến netizen vô cùng phẫn nộ

Jang Wonyoung đã lười biếng còn nhảy sai vũ đạo

Các cựu thành viên IZ*ONE dường như là vấn đề lớn nhất của IVE khi hết Yujin lại đến Jang Wonyoung rơi vào "tâm bão". Mặc dù Wonyoung được khen ngợi hết lời nhờ visual "lên hương", kỹ năng yếu kém cùng thái độ lười biếng trên sân khấu của cô nàng lại không qua được con mắt khắt khe của netizen.

Wonyoung trình diễn hời hợt và thiếu sức sống hơn đồng đội

Cụ thể, khi thể hiện ca khúc debut ELEVEN lần đầu tiên trên sân khấu Music Bank, Wonyoung đã không... quay đầu hất tóc nhiệt tình như đồng đội. Điều này làm dấy lên tranh cãi rằng liệu có phải cô nàng mắc "bệnh công chúa", không dám hất tóc vì sợ xấu hay không?

Wonyoung không hất tóc để... bảo toàn vẻ đẹp?

Ở một phân đoạn khác, cô nàng còn thực hiện động tác chậm nhịp, làm mất đi sự đồng đều trong tổng thể vũ đạo của IVE

Nhạo báng văn hoá Ấn Độ

Thị phi tiếp tục bủa vây IVE khi Starship đăng tải video hậu trường cảnh quay MV ELEVEN. Lần này, trưởng nhóm Yujin và Jang Wonyoung tiếp tục là người vướng vào tranh cãi. Bên cạnh đó, thành viên người Nhật duy nhất là Rei cũng chịu chung số phận.

Netizen Hàn không lên tiếng, nhưng đông đảo netizen quốc tế đều vô cùng giận dữ và bất bình vì hành động lắc lư đầu của 3 thành viên nhóm IVE trong clip được xem là hành vi nhạo báng điệu nhảy truyền thống của người Ấn Độ. May mắn thay, netizen chỉ yêu cầu IVE học hỏi từ lỗi lầm và cố gắng không tái phạm trong tương lai mà thôi.

Ban đầu chỉ là Yujin đùa vui với Rei

Sau đó, Jang Wonyoung cũng bắt đầu hùa theo

Liên tục "né" hát live bằng cách gọi tên fan

Là một trong những nhóm nữ được trông đợi nhất nhì Gen 4, có lẽ IVE cũng gánh nhiều áp lực và sợ bị chỉ trích. Nỗi sợ vô hình đó đã được thể hiện khá rõ qua các sân khấu encore của girlgroup nhà Starship.

Cứ mỗi lần đoạt cúp, IVE lại phải hát live. Nhưng khổ nỗi, ca khúc ELEVEN có khá nhiều nốt cao và nếu xử lý không tốt sẽ rất dễ bị khán giả chê cười. Chính vì lý do đó, Rei thường xuyên cố tình né tránh nốt cao bằng cách... gọi tên fan, hoặc làm một hành động nào đó chẳng hạn như... khóc lóc, cốt chỉ để lấp liếm cho qua phân đoạn của mình.

Rei (IVE) tránh hát nốt cao bằng cách gọi tên fandom DIVE

Một lần thì vui, nhưng nhiều lần thì netizen không khỏi lắc đầu ngán ngẩm. Nhiều người bắt đầu gọi IVE là girlgroup mưu mẹo và Rei là thành viên lươn lẹo chỉ vì chiêu trò này. Đánh mất hết thiện cảm từ fan chỉ vì muốn né hát live, liệu có đáng không Rei ơi?

Cô nàng áp dụng cách này liên tục

IVE trở thành nhóm của "Jang Wonyoung và những người bạn"

Hết "phốt" này đến "phốt" khác thi nhau kéo đến, khi ai cũng tưởng rằng sẽ không còn tranh cãi nào có thể xảy ra trong màn debut của IVE nữa thì Jang Wonyoung lại tiếp tục rước về thị phi mới. Cụ thể, tại lễ hội âm nhạc KBS Song Festival 2021 được tổ chức vào ngày 17/12 vừa qua, khán giả đồng loạt ngỡ ngàng vì sự thiên vị lộ liễu của Starship.

Bất chấp việc concept chung của buổi lễ là tông màu trắng, mặc kệ cả việc các thành viên còn lại của IVE đều diện outfit trắng hao hao nhau, stylist của Starship vẫn chăm chút cho Wonyoung bộ cánh màu đen riêng cực kỳ nổi bật, đến mức netizen phải kháo nhau rằng IVE chính là nhóm nhạc của "Jang Wonyoung và những người bạn".

fgzibgjaiauds4l-1639750187943485121062-16401761091761951195115.jpeg

Một mình Wonyoung diện trang phục đen trong khi đồng đội đều mặc outfit trắng

fgzibgzagamrf5c-16397501878391359741365-16401761091091092117899.jpeg

Cô nàng nổi bật nhất hội

Chuyện vỡ lẽ rằng Wonyoung được ưu ái hơn do còn kiêm cả vị trí MC phía sau hậu trường. Nhưng tiếp sau đó, outfit trình diễn ELEVEN của cô nàng vẫn lọt vào tầm ném đá của netizen. Lý do đơn giản bởi vì trong khi tất cả đều diện quần short ngắn, một mình Wonyoung được trao cho bộ váy xoè bồng bềnh như công chúa.

Outfit của Wonyoung có nhiều khác biệt với đồng đội

Cô nàng chiếm hết spotlight trên sân khấu nhờ chiếc váy xoè như công chúa

Không cúi chào tiền bối

"30 chưa phải Tết" và thị phi của IVE đến đây vẫn chưa hết! Tại sân khấu Show! Music Core hôm 18/12, IVE tiếp tục đánh mất thiện cảm từ netizen do thái độ vô lễ, ngó lơ không cúi chào loạt tiền bối trước khi hát encore.

Ngoại trừ cựu thành viên IZ*ONE Kim Minju, cả 2 MC còn lại của ngày hôm đó là Jaemin (NCT) và Lee Know (STRAYKIDS) đều là bậc tiền bối so với IVE. Thế nhưng khi họ lịch sự cúi chào nhóm trước khi tiến vào hậu trường, cả 6 thành viên IVE đều dửng dưng không đáp lại.

IVE gây tranh cãi khi không cúi chào tiền bối

Thậm chí, chỉ khi Kim Minju tiến đến sau lưng và trực tiếp cất tiếng gọi Wonyoung và Yujin, hai cô gái mới quay lại để đáp lễ đồng đội cũ. Đồng tình rằng tân binh như IVE khó tránh khỏi nhiều sai sót trong cách hành xử, nhưng Wonyoung và Yujin đều là idol có kinh nghiệm, lẽ nào không biết quy tắc cúi chào tiền bối tại Kpop vốn luôn rất khắt khe hay sao?

IVE dửng dưng trước 2 tiền bối là Jaemin (NCT) và Lee Know (STRAYKIDS), chỉ chào hỏi Kim Minju khi được nàng MC gọi lại từ phía sau

Tân binh nổi tiếng ngay sau khi debut không phải trường hợp hiếm, nhưng tân binh với danh tiếng đi kèm tai tiếng nhiều vô số kể như IVE thì quả thật... nhiều năm có một.

IVE đang được kỳ vọng rất nhiều để trở thành girlgroup dẫn đầu Kpop thế hệ mới, bất cứ lỗi lầm nào cũng có thể trở thành viên đá cản đường nhóm trong tương lai. Hy vọng IVE có thể giữ được sức hút lâu dài, không sớm nở rồi chóng tàn chỉ vì loạt thị phi không đáng có.

Nguồn: Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022