Đại diện UBND phường Nhân Hòa (thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) cho biết, mới đây lực lượng công an của địa phương vừa giúp đỡ 4 em nhỏ người dân tộc Mông bị lạc từ tỉnh Điện Biên đến Hưng Yên, bàn giao về gia đình.

Trước đó, ngày 24/6, Công an phường Nhân Hòa nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 4 em nhỏ đi lang thang nghi bị lạc tại khu vực gần công trường xây dựng Khu đô thị Lạc Hồng Phúc (tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa). 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an phường Nhân Hòa nhanh chóng cử lực lượng có mặt tiếp nhận và đưa các em về trụ sở.

base64-17196558419321696385384.jpeg

4 em nhỏ tỉnh Điện Biên bị lạc được Công an phường Nhân Hòa giúp đỡ về đoàn tụ gia đình.

Qua xác minh, danh tính các em nhỏ bị lạc gồm: Q.V.K (SN 2011), Q.V.C (SN 2016), G.V.H (SN 2009) và L.V.N (SN 2012, đều trú tại bản Pa Ít, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Tại cơ quan công an, các em cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 4 cháu tự bắt xe xuống tỉnh Hưng Yên để làm nghề chăn trâu thuê, nhưng do không biết đường nên bị lạc. Bản thân các em cũng không nhớ rõ tên, tuổi, năm sinh của bố mẹ, người thân và hiện tại 4 cháu rất muốn được về với gia đình.

Sau đó, Công an phường Nhân Hòa đã báo cáo Công an thị xã Mỹ Hào, đồng thời liên hệ và phối hợp với Công an xã Huổi Mí (huyện Mường Chà) để tìm gia đình của các em. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình các cháu nhỏ cũng không có điều kiện để đến đón các em về.

Trước tình hình trên, Công an phường đã báo cáo UBND phường Nhân Hòa liên hệ xe khách và hỗ trợ các em kinh phí đi lại để 4 cháu nhỏ về với gia đình. Được sự giúp đỡ của UBND, Công an phường Nhân Hòa và Công an xã Huổi Mí, các em nhỏ đã về đoàn tụ cùng gia đình.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Công an dùng xe chuyên dụng đến tận nhà đón thí sinh quên đi thi tốt nghiệp THPT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022