Đội tuyển Việt Nam khởi hành tới Malaysia trên chuyến bay VN680 vào lúc 15h30 hôm nay (7/12), bởi lẽ chỉ 4 ngày sau, cả đội đã bước vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Ngay sau khi ổn định chỗ ngồi trên máy bay, nhiều tuyển thủ Việt Nam lập tức xin tiếp viên chăn mỏng để đắp, có người nghe nhạc để chuẩn bị cho một giấc ngủ. Trong số ấy, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh gây chú ý nhất.

Anh ngồi giữa Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng. Hai người đồng đội ngủ một cách bình thường thì Duy Mạnh phải trùm kín chăn mới có thể yên giấc. Trước đó, anh còn cùng Trọng, Dũng và đàn anh Huy Hùng tranh luận sôi nổi làm sao chụp bức ảnh tự sướng ưng ý nhất để đăng lên tài khoản mạng xã hội cá nhân. Thế nhưng, chỉ vài phút sau, mọi người đã thấy chàng trung vệ 22 tuổi ngủ ngon lành trong chiếc chăn.

photo-0-15441960440951733876351.jpg

Duy Mạnh trùm chăn kín đầu để ngủ trên chuyến bay tới Malaysia. Ảnh: Hiếu Lương

Hình ảnh này vừa buồn cười nhưng cũng khiến nhiều người thấy thương cho các tuyển thủ Việt Nam. Họ không được nghỉ ngơi trọn vẹn mà ngay lập tức phải lên đường đi thi đấu và đó cũng là một phần công việc. Như Duy Mạnh, anh vừa trải qua 90 phút căng thẳng, liên tục va chạm với những cầu thủ to cao bên phía Philippines.

Trong khi nhiều đồng đội ngủ say sưa, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ngồi giải trí với game "Plants and zombies". Thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh mang máy tính xách tay theo để xem phim giết thời gian. Thành viên trong ban huấn luyện thì chọn cách đọc báo để cập nhật thêm tin tức.

photo-1-15441960440991519786180.jpg

Ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng vui vẻ trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Hiếu Lương

Ngoài ra, nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng chọn cách tải video ngoại tuyến trên Youtube để có thể theo dõi trong điều kiện không có sóng 4G hay Wifi ở những lần di chuyển bằng máy bay.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại thủ đô Kuala Lumpur vào khoảng 19h55 giờ Malaysia (tức 18h55, giờ Việt Nam). Cả đội sẽ có 3 buổi tập luyện trước khi bước vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận chung kết lượt đi với Malaysia vào tối 11/12 tại SVĐ Bukit Jalil. Trận đấu tại "chảo lửa" lớn bậc nhất Đông Nam Á này hứa hẹn nhiều khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với sức ép từ hơn 6 vạn khán giả Malaysia đang sẵn sàng chờ đón.

Theo Hiếu Lương (Trí Thức Trẻ)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022