Liên quan đến việc buộc phải đóng cổng cơ quan một số thời điểm gần đây, phía Sở KH&ĐT Hải Phòng thông tin, thời gian gần đây, có một nhóm người liên tục kéo đến Sở KH&ĐT yêu cầu lãnh đạo Sở trả lời việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm Hải Phòng từ bà Nguyễn Thị Tuyết Len sang bà Đặng Thị Hồng Hải (theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4).

so-khdt-hai-phong-buoc-dong-cua-1552390706494182127218.jpg

Cổng Sở KH&ĐT Hải Phòng đã đóng trong giờ hành chính vì lo ngại bị gây mất trật tự, ảnh hưởng công việc. Ảnh: TL

Theo đó, Sở KH&ĐT đã tổ chức tiếp đón, ghi nhận kiến nghị theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân. Cụ thể, lãnh đạo Sở cùng đại diện của Tổ tiếp công dân, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh đã có 4 buổi trả lời trực tiếp, gửi văn bản trả lời kiến nghị đến nhóm người trên, trong đó đều khẳng định việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4 cho công ty là đúng quy định.

Tuy nhiên, nhóm người trên không đồng ý và không thoả mãn với nội dung trả lời, có phản ứng gay gắt và có hành vi gây mất trật tự, không đảm bảo nội quy của Sở như la ó, có lời lẽ xúc phạmlãnh đạo và cán bộ của Sở.

Cũng theo thông tin từ phía Sở này, mới đây nhất, nhóm người trên đã có nhiều hành vi gây rối trật tự công cộng như dàn xe máy hàng ngang trước cổng Sở, bấm còi, vác loa để la ó, cản trở các tổ chức, công dân đến làm việc, mục đích yêu cầu Giám đốc Sở phải tiếp toàn bộ nhóm. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ và Tổ tiếp công dân của Sở không chấp nhận yêu cầu này do không tuân thủ đúng trình tự của Luật Tiếp công dân.

Nhằm ngăn chặn tình trạng quá khích của nhóm người, Sở KH&ĐT Hải Phòng đã cho đóng cổng vào thời điểm bị nhóm người gây rối. Do việc đóng cổng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân khác khi đến Sở làm việc, giao dịch nên các cán bộ, công chức của Sở đã tăng cường làm ngoài giờ nhằm đảm bảo công việc không bị ngưng trệ.

Trước đó, theo thông tin của Sở KH&ĐT Hải Phòng, ngày 24/12/2018, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4 cho Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm Hải Phòng, trong đó thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Nguyễn Thị Tuyết Len sang bà Đặng Thị Hồng Hải.

Trước việc làm này của Sở KH&ĐT, phía Công ty CP Công nghệ phẩm Hải Phòng đã phản ứng và cho rằng việc thay đổi trên là không đúng quy định Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty.

Trả lời báo Gia đình & Xã hội về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Tuyết Len cho biết: "Chúng tôi chỉ yêu cầu Sở KH&ĐT làm đúng quy định Luật Doanh nghiệp và tôn trọng điều lệ công ty chúng tôi. Đề nghị Sở KH&ĐT Hải Phòng hủy nội dung thay đổi Giấy chứng nhận ĐKKD lần 4 và khôi phục lại Giấy ĐKKD lần thứ 3 để công ty trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo cuộc sống ổn định cho cán bộ công nhân viên công ty. Còn tôi khẳng định, chúng tôi không đến Sở quấy rối, uy hiếp gì".

Bà Len cung cấp thêm: "Hơn 2 tháng nay, kể từ ngày Sở KH&ĐT Hải Phòng đổi giấy Chứng nhận ĐKKD lần thứ 4 của Công ty CP Công nghệ phẩm Hải Phòng, gần 100 cán bộ, nhân viên công ty không có đồng lương nào".

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022