Liên quan vụ CĐV bắn pháo sáng trúng nữ CĐV trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), ngày 12/9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang truy tìm kẻ này để xử lý.

photo-1-1568272886295258069493.jpg

Nam thanh niên cầm pháo sáng trong trận bóng hôm qua cũng bị cộng đồng mạng khoanh vùng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều dân mạng cũng nhanh tay chụp lại bức ảnh một nam thanh niên đang cầm pháo sáng đứng trên khán đài - nghi có liên quan trực tiếp đến tai nạn mà chị Tô Huyền Anh gặp phải.

Trước đó, vào 19h ngày 11/9, trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Ngoài những dấu ấn chuyên môn, một số sự cố đáng tiếc xảy ra trên khán đài khiến cầu thủ hai đội bất bình và lo lắng.

Cụ thể, một nữ CĐV ngồi tại khán đài A đã bị bỏng nặng do một quả pháo sáng được bắn từ khu khán đài B14 của CĐV Nam Định.

Mảnh pháo rơi trúng đùi chị Tô Huyền Anh, sinh năm 1985, ngay sau khi bị thương, chị Tô Huyền Anh đã được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Theo bệnh án, vết thương của chị Huyền Anh dài khoảng 20cm và rách vào đến tận xương.

Các bác sĩ kết luận sẽ phải tiến hành mổ cấp cứu để khử hết chất độc hóa học và ca phẫu thuật được tiến hành ngay trong đêm.

Ngoài ra, CĐV Nam Định còn ném nhiều chai, lọ xuống sân. Không những thế, lúc cuối trận, một nhóm CĐV Nam Định còn đánh hội đồng khiến cảnh sát cơ động nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn. Nạn nhân bị đánh gãy tay, nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tinh thần chấn động.

photo-1-15682734973441581284978.jpg

Vết thương của nữ CĐV Hà Nội đã được băng bó để chờ tiếp tục phẫu thuật.

Nằm trên giường bệnh, Huyền Anh cho biết mong muốn duy nhất của cô ở thời điểm này là được nghỉ ngơi. Người phụ nữ này không muốn nhớ lại khoảnh khắc đau đớn, không muốn nhắc đến bóng đá và cũng không biết có còn đủ can đảm để tiếp tục ra sân cổ vũ như trước đây.

Nhớ lại giây phút bị pháo sáng rơi vào người, chị Huyền Anh hiện vẫn chưa hết sốc. "Tôi không bao giờ ngờ được quả pháo sẽ rơi vào chân mình. Tôi sững sờ không nghĩ được gì nữa, để yên cho mọi người sơ cứu và đưa mình vào bệnh viện", Huyền Anh kể lại trên Tri thức trực tuyến.

Tại bệnh viện Xanh Pôn, anh Quân - chồng chị Huyền Anh vẫn chưa hết sốc khi kể lại giây phút kinh hoàng ấy.

"Khi chạy sang, tôi cảm giác nhìn thấy cả xương, không thấy máu. Nhân viên y tế băng bó cho vợ tôi ban đầu còn không dám nhìn. Vết thương ghê quá anh ạ. Cậu ấy cũng sốc. Tôi cũng sốc", chồng nạn nhân Tô Huyền Anh chia sẻ.

Chứng kiến sự việc, nhiều cổ động viên có con nhỏ đi cùng vẫn chưa hết rùng mình. Anh Hưởng - một cổ động viên theo dõi trận đấu tại sân Hàng Đẫy cho biết, tại khu vực nữ CĐV Tô Huyền Anh bị trúng pháo là nơi dành cho những phóng viên báo chí đến tác nghiệp nhưng có rất nhiều trẻ em cùng đi theo người lớn. Vị trí quả pháo phát nổ và trúng nữ CĐV chỉ cách đứa con nhỏ của anh Hưởng vài mét.

Trước sự việc nghiêm trọng này, Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Vũ Xuân Thành cho hay ban này đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022