Tối 11/9, giữa hiệp hai trận đấu Hà Nội tiếp Nam Định, một quả pháo sáng được bắn đi từ khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách, trúng một khán giả nữ tại khán đài A.

photo-1-1568252594451931930579.jpg

Nữ CĐV được đưa đi cấp cứu với phần đùi được băng bó sau khi dính pháo sáng.

Nữ khán giả tên H.A đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh-pôn được chẩn đoán bỏng lưu huỳnh nặng, vết thương sâu đến xương đùi. Các bác sĩ cho biết cần phẫu thuật hai lần để xử lý triệt để vết bỏng hóa học nói trên.

Sau trận đấu, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Trọng Chiến cùng trung vệ Duy Mạnh đã vào bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T, đơn vị chủ quản CLB Hà Nội, kiêm trưởng ban tổ chức sân Hàng Đẫy, cho biết đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí khám, chữa cho nữ cổ động viên.

photo-1-1568252645966994832869.jpg

Chị được sơ cứu và đưa tới bệnh viện sau đó

Được biết tối qua, ở trận CLB Hà Nội tiếp Nam Định, CĐV đội khách đốt hàng chục quả pháo sáng trên khu vực khán đài dành cho mình. Thậm chí một số còn dùng pháo thăng thiên (có khả năng bắn ra xa) hướng xuống mặt sân.

Một trong số đó bắn thẳng sang khán đài A khiến trận đấu phải tạm dừng trong ít phút. Ở vài thời điểm, sự quá khích còn bị đẩy lên cao trào khi xô xát giữa những CĐV này và lực lượng an ninh đã xảy ra.

Cuối trận đấu, một số thành phần quá khích còn có xô xát với lực lượng an ninh, khiến hai chiến sĩ cảnh sát cơ động phải vào viện cấp cứu. Trong đó, một người bị gãy tay, một người có dấu hiệu choáng, nôn mửa.

photo-1-156825269545599747616.jpg

Trận đấu tại sân Hàng Đẫy nhiều lần bị gián đoạn vì những quả pháo sáng

Sự cố nghiêm trọng này khiến báo chí quốc tế cũng nhanh chóng cập nhật tình hình. Fox Sports Asia, trang thể thao hàng đầu châu Á, đã có bài đăng với tựa đề "một fan Việt gặp phải chấn thương nghiêm trọng sau khi dính một quả pháo sáng trong một trận đấu của Hà Nội FC tại V.League" mô tả khá chi tiết những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Trang mạng xã hội chính thức của Goal.com phiên bản quốc tế cũng đưa tin về sự cố pháo sáng khiến một CĐV nữ của CLB Hà Nội phải đi cấp cứu trong trận đấu bù vòng 22 V.League với đội khách Nam Định.

"Sự cố nghiêm trọng ở trận đấu tại giải VĐQG Việt Nam khiến một fan nữ bị thương vì pháo sáng. Một cảnh sát cũng phải nhập viện khi đang làm nhiệm vụ", trang fanpage với hơn 17,4 triệu lượt thích miêu tả.

Hồi đầu mùa, CLB Hà Nội từng nhận án phạt phải thi đấu trên sân không có khán giả sau khi để CĐV Hải Phòng quậy phá, đốt pháo khiến trận đấu phải tạm dừng. Sau đó, án phạt này được gỡ bỏ chỉ một ngày trước trận tiếp CLB TP.HCM.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022