Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường của TP. Hạ Long (Quảng Ninh) liên tục xảy ra tình trạng mất hàng loạt nắp cống. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người cùng phương tiện khi tham gia giao thông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Hạ Long đã xác minh làm rõ và bắt giữ các đối tượng nói trên.

Cụ thể, vào khoảng 0h30 rạng sáng ngày 12/8, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường bao biển (thuộc khu 5, phường Hà Tu), Tổ công tác của Công an TP. Hạ Long phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy cầm theo xà beng. Nhận thấy dấu hiệu bất thường của 2 thanh niên và có thể đây là nhóm đối tượng chuyên cạy nắp công, nên Tổ công tác đã kiểm tra hành chính, đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên là Hoàng Tuấn Cường (SN 1997, trú tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long) và Phạm Đức Tâm (SN 2002, ở xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ, cùng ở tỉnh Quảng Ninh) đang cùng nhau trộm nắp cống để bán kiếm lời. Trong nhóm còn một đối tượng nữa tên là Nguyễn Anh Huy (SN 2004, trú tại TP. Móng Cái).

an1-17237739169231162020770.jpg

Nhóm đối tượng là bảo vệ thực hiện hàng loạt trộm nắp cống bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Mỗi lần thực hiện hành vi trộm cắp, các đối tượng lấy ít nhất 3 nắp cống và lần gần đây nhất trước khi bị bắt là 6 cái. Sau khi trộm cắp, nhóm này mang bán cho một cơ sở thu mua sắt vụn ở phường Hà Khánh, với giá 220 nghìn đồng/nắp cống.

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng trộm cắp nắp cống có 3 người và đều là bảo vệ. Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, nhóm này đều mặc đồng phục bảo vệ và thời gian trộm cắp khoảng 2-3h sáng. Lợi dụng người đi đường vắng vẻ, đối tượng dùng xà cầy để bật lắp cống, sau đó đập vỡ nắp cống bằng gang và mang đi tiêu thụ tại cơ sở thu mua sắt vụn.

Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp 10 lần và lấy đi 40 nắp cống. Toàn bộ nắp cống này được các đối tượng bán cho điểm thu mua sắt vụn của bà Đặng Thị Phước (trú tại tổ 2, khu 1, phường Hà Khánh, TP. Hạ Long).

Khi mang đến cơ sở thu mua sắt vụn, các đối tượng mặc quần áo bảo vệ và cho biết, bản thân đang trông coi ở các dự án, những đồ này được thu gom tại các công trường để bán. Để thuyết phục chủ cơ sở thu mua sắt vụn, nhóm đối tượng còn xuất trình thẻ bảo vệ với đầy đủ thông tin về nhân thân.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Hai đối tượng lao vào cướp tiệm vàng ở Hải Dương 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022