Trao đổi với PV Gia đình & Xã hội, đại diện UBND xã Đại Đức, huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: "Vào tối hôm qua (27/11) tại chùa Kim Quang thuộc địa bàn thôn Kiến Lễ, trụ trì nhà chùa có phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng. Sau đó, sư thầy đã báo cho chính quyền địa phương".

Theo đó, vào khoảng 19h30 tối cùng ngày, Công an xã Đại Đức nhận được tin báo của sư thầy Thích Trung Phước- trụ trì chùa Kim Quang (thôn Kiến Lễ) về việc phát hiện một cháu bé được để trong chiếc làn nhựa màu xanh, đặt ở khu vực cổng chùa Kim Quang.

tre-1669632568169111027275-1669632595188736766088.jpeg

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Kim Quang đang được sư thầy trụ trì nuôi dưỡng, chăm sóc trong quá trình tìm thân nhân. Ảnh: Cơ quan Công an

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền sở tại cùng lực lượng nhanh chóng có mặt tại nơi phát hiện sự việc, tiến hành xác minh, lập biên bản và báo cáo về cơ quan chức năng huyện Kim Thành; đồng thời đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã thăm khám. Quá trình thăm khám xác định, bé trai bị bỏ rơi được khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,3kg, sức khỏe ổn định và không có dị tật.

Cùng với thiết lập biên bản, chính quyền xã Đại Đức phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bỏ rơi và tạm thời giao cháu bé cho trụ trì chùa Kim Quang nuôi dưỡng, chăm sóc trong quá trình tìm người thân.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm ra thông báo, nếu bố mẹ hoặc người thân bé trai không đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Được biết, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Kim Quang vào tối qua là trường hợp đầu tiên xảy ra tại xã Đại Đức.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022