Thị trường việc làm luôn có những bất ngờ thú vị; nhiều công việc độc đáo xuất hiện, thách thức định nghĩa truyền thống về nghề nghiệp như người nếm kem chuyên nghiệp hay chuyên gia ôm thuê. Mới đây, một vị trí công việc ở Trung Quốc thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng và các bạn trẻ, đó là làm "người rừng chuyên nghiệp".

Khu du lịch Hồ Quan Sơn thuộc thành phố Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) gây xôn xao khi đăng tuyển 4 "người rừng chuyên nghiệp" với mức lương hấp dẫn lên đến 5.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương 17,4 triệu đồng).

Nhiệm vụ chính của các ứng viên là hóa thân thành người rừng, người nguyên thủy để dọa dẫm, tạo không khí hồi hộp cho du khách.

viec-nhe-luong-cao-1.jpgNhiều người trẻ tranh nhau ứng tuyển vào vị trí "người rừng chuyên nghiệp" do mức lương quá hấp dẫn.

Sau khi đăng tải, thông báo tuyển dụng này lập tức nhận được phản hồi nồng nhiệt vượt xa dự kiến. Chỉ trong vòng một tuần, gần 100 ứng viên đã nộp đơn xin việc, trong đó có rất nhiều người là sinh viên đang nghỉ hè, muốn làm thêm.

Theo chia sẻ của nhân viên Khu du lịch Hồ Quan Sơn, ở đây đã có sẵn 10 nhân viên toàn thời gian, nhưng nhu cầu mở rộng đội ngũ nhân viên vẫn rất cấp thiết.

Thông báo tuyển dụng được đưa ra do ban quản lý nhận thấy, khi có tương tác giữa khách du lịch và nhân viên, danh tiếng của khu du lịch sẽ tốt hơn, kéo theo lượng khách tăng vọt.

Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, 4 ứng viên xuất sắc trong độ tuổi từ 19 đến 28 đã được chọn. Họ sẽ trải qua một chương trình đào tạo chuyên sâu để đảm bảo chất lượng biểu diễn.

Trên mạng có thông tin rằng người làm công việc này sẽ được thoải mái tự do, thích ngủ lúc nào thì ngủ, có thể tụ tập ăn uống, thậm chí được phép cướp đồ ăn của du khách để tạo tương tác thật hơn.

Tuy nhiên, nhân viên khu du lịch đã lên tiếng phủ nhận việc "người rừng" được phép cướp đồ ăn của du khách. Họ khẳng định đây là thông tin sai lệch và cho biết giờ làm việc chuẩn là từ 10h đến 15h, đã bao gồm ăn trưa. Trong quá trình làm việc, "người rừng" có thể hoạt động tự do, thoải mái nhưng không được quên việc chính của mình.

Đằng sau vẻ ngoài thú vị, công việc này đòi hỏi sự nỗ lực và chuyên nghiệp cao. Nhân viên cũ cho biết nhiều người chọn công việc này do áp lực tài chính. Lịch làm việc khá dày đặc với 3 - 4 buổi biểu diễn mỗi ngày, thậm chí còn có ca đêm vào cuối tuần.

Yêu cầu về kỹ năng diễn xuất cũng khá cao, nhân viên phải siêu hướng ngoại, không được phép ngượng ngùng, xấu hổ, vì vậy nhiều ứng viên đã bị từ chối ngay từ vòng đầu.

Về mức lương, con số 5.000 nhân dân tệ/tháng được xác nhận là chính xác, đây cũng là mức lương khá cao so với mặt bằng chung trong khu vực.

lua-ban-nguoi-sang-campuchia-2.jpg?width=150Tin
Ham tìm việc nhẹ lương cao, 2 người bị lừa bán sang Campuchia

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022