Vào tối 10/10 tới, tuyển Indonesia sẽ phải làm khách trên sân của Bahrain ở lượt trận thứ 3 vòng loại 3 World Cup 2026. Truyền thông xứ Vạn đảo đang dành sự quan tâm đặc biệt tới thông tin rằng trận đấu này sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính người Oman Ahmed Al Kaf, cùng với 2 trợ lý là Abu Baker Al-Amri và Rashid Al Gathi.

Sở dĩ truyền thông Indonesia lo ngại là bởi trọng tài chính Ahmed Al Kaf được biết đến là một trong những người điều hành thường xuyên rút ra nhiều thẻ phạt trong các trận đấu, và không ít lần đưa ra những phán quyết gây tranh cãi.

Một ví dụ là khi ông điều khiến trận đấu giữa Al Nassr gặp Al Ain ở AFC Champions League hồi tháng 3 năm ngoái, ông đã rút ra 10 thẻ gồm 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Ông Ahmed Al Kaf cũng là người có những quyết định gây tranh cãi ở trận đấu thuộc giải U20 châu Á 2020, giữa Saudi Arabia gặp Thái Lan. Vị vua áo đen người Oman bị tố là đã thiên vị Saudi Arabia với quả phạt đền bước ngoặt giúp họ đánh bại Thái Lan 1-0.

zta.jpgTrọng tài Ahmed Al Kaf từng nhiều lần gây tranh cãi, trong đó có trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào năm 2019.

Trọng tài Ahmed Al Kaf cũng là cái tên không hề xa lạ với các CĐV Việt Nam. Hồi tháng 11/2019, ông từng điều hành trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình (với tỷ số chung cuộc 0-0). Ở trận đó, trọng tài này đã gây tranh cãi gay gắt khi cho Thái Lan hưởng một quả phạt đền sau pha va chạm giữa Đoàn Văn Hậu với Manuel Bihr. May là sau đó, Văn Lâm đã cản phá thành công cú sút 11m của Bunmathan.

Không lâu sau, Tiến Dũng đã đánh đầu tung lưới Thái Lan trong một pha phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài Ahmed Al Kaf lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành Kawin trung khu 5m50.

Nếu ở pha thổi phạt đền, va chạm giữa Văn Hậu và Bihr là không rõ ràng thì ở tình huống từ chối bàn thắng của Việt Nam, Văn Hậu không chủ động va chạm với Kawin. Chính 2 quyết định gây tranh cãi liên tiếp đã khiến trọng tài Ahmed Al Kaf phải chịu sự la ó dữ dội từ CĐV trên khán đài Mỹ Đình.

Trở lại với tuyển Indonesia, ngay cả thành viên Ban điều hành PSSI, Sumardji, cũng bày tỏ mối lo ngại khi trận đấu của đội nhà được điều hành bởi trọng tài Ahmed Al Kaf. Ông Sumardji khẳng định rằng PSSI sẽ không giữ im lặng nếu trận đấu xảy ra tranh cãi liên quan tới quyết định của các trọng tài.

“Tất nhiên, chúng tôi luôn đặt niềm tin rằng trọng tài sẽ điều hành trận đấu một cách công bằng, bởi cả hai đội đều muốn có được tấm vé dự World Cup. Đúng vậy, trọng tài cần phải làm việc một cách thật công tâm.

Tôi nghĩ rằng nếu xảy ra tranh cãi, chúng tôi chắc chắn sẽ phản đối giống như những gì chúng tôi đã từng làm trước đây” – ông Sumardji nhấn mạnh.

zta1.jpgTrọng tài Ahmed Al Kaf từng vấp phải phản ứng gay gắt từ CĐV Việt Nam.

Ở trận đấu sắp tới, tuyển Indonesia phải gặp Bahrain trên sân khách. Nhiều khả năng đội bóng Đông Nam Á sẽ phải chơi phòng ngự phản công. Lối đá rắn của Indonesia có thể khiến họ đối diện với những nguy cơ nhận thẻ phạt từ các trọng tài. Do vậy, sự xuất hiện của trọng tài Ahmed Al Kaf càng khiến truyền thông xứ Vạn đảo thêm phần lo ngại.

Hiện ở vòng loại 3 World Cup 2026, Indonesia đang đứng thứ 4 bảng C với 2 điểm sau 2 lượt trận (xếp trên Australia và Trung Quốc) trong khi Bahrain xếp ngay phía trên với 3 điểm.

Tại lần đối đầu gần nhất giữa hai đội vào năm 2012, tuyển Indonesia chịu thảm bại tới 0-10 trươc Bahrain. Cho đến nay, đây vẫn là trận thua đậm nhất trong lịch sử của tuyển Indonesia.

zta2.jpgXếp hạng bảng C, vòng loại 3 World Cup 2026 sau 2 lượt trận.

world-cup.jpg?width=150Yolo
Đông Nam Á chỉ còn Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022