Hướng Dương Ngược Nắng từng là bộ phim được rất nhiều khán giả khán giả mong đợi vì có sự góp mặt của cặp đôi triệu like Hồng Đăng - Hồng Diễm tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, phim lại gây ra vô số tranh cãi. Tất nhiên chính những tranh cãi đến từ loạt tình tiết sôi máu đó lại là một trong số những lý do khiến phim trở nên phủ sóng mạnh mẽ hơn. Cùng điểm qua những cảnh phim, tình tiết như thế.

1. Minh “dạy dỗ” em gái cùng cha khác mẹ theo phong cách “yang hồ”

Tình tiết khiến những cuộc tranh cãi xoay quanh nhân vật Minh trở nên bùng nổ mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội là khi cô bắt tay với ông nội và Phúc (Doãn Quốc Đam), dạy dỗ Ngọc (Quỳnh Kool). Chẳng là khi Ngọc chơi chiêu, khiến Trí (Đình Tú) tham gia vào một cuộc cá cược chọi chim, Minh đã quyết định “dạy dỗ” cô em này. Là người lớn trong nhà, biết các cháu sử dụng bạo lực với nhau nhưng ông Phan không hề ngăn cản, kết quả Ngọc bị “bắt cóc”, đe dọa và… tét mông.

2. Tiểu tam sung sướng, con rơi lộng hành

Diễm Loan (Vân Dung) là tiểu tam, điều đó không thể chối cãi, nhưng suốt cả nửa bộ phim, cô chưa một lần cảm thấy hối lỗi, ân hận hay phải trả giá vì việc làm của mình. Mỗi lần gặp bà cả, Loan đều cho rằng bà ta đã cướp mất hạnh phúc và vị trí của mình. Thời điểm hiện tại, bà Loan đang ăn sung mặc sướng, thoải mái hưởng phước nhờ thân phận mới của con mình trong khi mẹ con nhà bà cả chẳng ngày nào được yên ổn dù sống trong nhung lụa.

Ngoài lần bị sang chấn tâm lý do con gái "nghịch dại" ra thì bà Loan vẫn chưa phải chịu quả báo gì từ việc giật chồng

photo-1-16142659925321537596936.png

Giờ còn đang sung sướng đây này

Dù vậy, Diễm Loan vẫn còn được một bộ phận khán giả yêu mến nhờ vào những tiếng cười mà nhân vật mang lại, con gái bà ta - Minh lại khác, đây chính là nhân vật nhận nhiều gạch đá nhất trong phim. Minh bị khán giả liên tục chỉ trích vì thái độ tự tin thái quá tới độ tự cao. Thậm chí nhiều người cho rằng Minh có “hào quang nữ chính”, được biên kịch o bế nên thỏa sức lộng hành.

3. Ông nội trọng nam khinh nữ, hành xử khiến con cháu trong nhà ngày càng xa cách

Tiếp tay cho Minh “dạy dỗ” Ngọc bằng cách rất “yang hồ” đã khiến ông Phan nhận về khá nhiều chỉ trích của khán giả vì là người lớn trong nhà mà hành xử khiến con cháu ngày càng xa cách nhau. Không chỉ vậy, nhân vật này còn rất nặng nề về tư tưởng trọng nam khinh nữ, thậm chí còn ngầm xác nhận coi con dâu như người ngoài, không coi trọng dù con dâu có cống hiến bao nhiêu chỉ vì không thể sinh được cháu trai.

photo-1-1614266107787867125082.jpg

So với Châu và Ngọc - hai cô cháu gái sống với mình cả mấy chục năm, ông Phan thiên vị Trí ra mặt dù mới chỉ nhận cháu vài ba ngày chỉ đơn giản vì Trí là con trai. Với ông Phan, Cao dược nhất định phải được truyền lại cho đích tôn, vì vậy từ đời con đến đời cháu, dù đều là những người không có máu kinh doanh, thậm chí nói trắng ra là bất tài, thì ông Phan vẫn bằng mọi giá bắt con trai, cháu trai phải nối nghiệp. Những cuộc hôn nhân sắp đặt cũng từ đó mà ra đời và những người phụ nữ tài giỏi bên cạnh con cháu mình đối với ông Phan chỉ là một công cụ để duy trì Cao dược.

Ông Phan chưa bao giờ thực sự coi trọng cháu gái

4. Cảnh Minh Châu bị cưỡng hiếp nhưng vẫn ngậm ngùi chịu đựng

Phân đoạn bùng nổ tranh cãi nhất với khán giả Hướng Dương Ngược Nắng đích thị là khi Châu bị Vỹ lừa tới nhà rồi cưỡng hiếp. Đã thế sau khi đại tiểu thư Cao gia bị làm nhục lại còn im lặng chịu đựng với mong ước tự trả thù sau, điều này càng khiến khán giả ức chế thay nhân vật. Dẫu vẫn biết đây là một bước ngoặt lớn giúp Châu có nhiều đất diễn hơn nhưng khán giả vẫn không thể chấp nhận được bởi đây không phải cách duy nhất và hiệu quả nhất để thay đổi một nhân vật.

Bị cưỡng hiếp...

Nhưng chỉ ầm thầm chịu đựng

Hướng Dương Ngược Nắng phát sóng lúc 21:40 tối thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên VTV3.

Nguồn ảnh: VTV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022