Những trò chơi tử thần trong bom tấn truyền hình Squid Game (Trò Chơi Con Mực) của Netflix Hàn vẫn đang làm mưa làm gió khắp thế giới. Không chỉ khiến người xem ấn tượng, Squid Game còn rất thành công trong việc biến các vòng chơi của mình trở thành đề tài được bàn tán, thậm chí viral trên mạng xã hội. Trò tách kẹo - vòng chơi thứ 2 của Squid Game là trò chơi có độ viral cực lớn, khi ít khán giả nào lại nghĩ rằng một món ăn, trò chơi tuổi thơ lại trở thành thứ chết người như trong phim.

Tách kẹo là một trò chơi đường phố đã có tuổi đời từ rất lâu, quen thuộc với trẻ em Hàn Quốc. Đường được đun chảy, trộn với một chút baking soda để tạo thành miếng kẹo dalgona cứng cáp. Người làm kẹo sẽ in một hình thù bất kỳ lên chiếc kẹo, và nhiệm vụ của người chơi là dùng tăm hay kim để tách được hình ấy ra mà không làm vỡ. Ở trong Squid Game, người chơi sẽ đối diện cái chết nếu làm vỡ hình trong kẹo.

photo-1-16332412527891245501625.jpg

Trò chơi này viral đến độ dân mạng liên tục chế ảnh những hình thù siêu khó

Việc thắng - thua trò tách kẹo này ở Squid Game phụ thuộc nhiều vào lựa chọn ban đầu của người chơi khi chọn hình dáng ngẫu nhiên. Những người lựa chọn hình tròn hay tam giác sẽ có khả năng thành công cao hơn những người chọn hình ngôi sao, hay đáng sợ nhất là hình chiếc ô. Tuy nhiên, vẫn có cách để đảm bảo chiến thắng trong trò chơi này mặc cho hình thù trên kẹo có phức tạp tới đâu.

photo-1-1633240757464555785502.jpg

Nhân vật Gi Hun đã nhận ra rằng nước có thể khiến miếng kẹo mềm đi và dễ tách hơn. Chính vì vậy, anh chuyển sang chiến lược... kiếm kẹo vào phút chót và đã thành công. Mặc dù chiến lược này của Gi Hun rất thông minh, tuy nhiên việc liếm kẹo lại tốn rất nhiều thời gian, mệt mỏi, rát lưỡi và không chừng cũng... mất vệ sinh.

Có một cách dễ dàng hơn cho kế hoạch của Gi Hun, chính là tận dụng chiếc lon thiếc được phát cùng với món kẹo. Người chơi có thể dùng lon này để hứng các thể loại chất lỏng được tiết ra từ cơ thể như nước mắt, mồ hôi, nước bọt hay thậm chí những thứ "í ẹ" hơn. Khi có đủ một lượng nước trong chiếc khay này, chỉ cần nhúng miếng kẹo vào là đã có thể dễ dàng tách hình vẽ ra bằng tăm. Như vậy tiện lợi mà đỡ... mỏi miệng hơn việc liếm kẹo liên tục nhiều!

screen-shot-2021-10-03-at-130237-16332411636561207152160.png

Squid Game đã ra mắt đủ các tập trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022