Nhiều nhân viên văn phòng bận rộn ở Trung Quốc đang kết hợp bài tập thể dục vào ngày làm việc của mình bằng cách chạy bộ với máy tính xách tay, mang vác hộp đựng đồ ăn trưa, tập yoga và tập pilates tại ghế văn phòng.

Những “bài tập tăng tốc trong 5 phút” này ngày càng trở nên phổ biến trên khắp Trung Quốc và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

trao-luu-1.jpgXu hướng xách laptop chạy bộ, nâng hộp đựng cơm thay tạ... để tập thể dục. (Ảnh: SCMP)

Vào đầu tháng 7, một người dùng mạng xã hội đăng lên nền tảng Xiaohongshu bức ảnh đồng nghiệp của mình đang tập luyện tăng tốc trong khi chờ thang máy và chú thích rằng: "Nhân viên văn phòng có phòng tập riêng".

Trong ảnh, người phụ nữ cầm túi đựng đồ ăn trưa trên một tay và một túi vải ở tay kia. Cô coi túi đồ ăn này như một quả tạ và liên tục nâng "tạ" trong lúc chờ đợi. Ngoài ra, cô cũng đeo nhiều túi đựng đồ ăn quanh eo để tăng sức nặng cho bài tập luyện của mình.

Đồng nghiệp gọi cô là thiên tài và cho biết: “Cô ấy luôn tình nguyện mang bữa trưa cho mọi người ở tầng dưới, mỗi lần di chuyển giống như một buổi tập luyện có tạ. Vì phải ngồi ở văn phòng cả ngày và không có thời gian đến phòng tập nên cô ấy có thể tập luyện nhanh chóng trong khi mang đồ ăn về hoặc chờ thang máy, do đó tiết kiệm được phí tập gym".

trao-luu-2.jpgCô gái coi túi đồ ăn như tạ và buộc thêm các túi khác quanh eo để “tập luyện” lúc chờ thang máy. (Ảnh: Xiaohongshu)

Một bài đăng khác kể chuyện thực tập sinh tại công ty mang thảm tập yoga đến nơi làm việc để tập thể dục. Người này có một chiếc ipad hiển thị hình ảnh thần Tài để trước thảm tập, qua đó kết hợp việc thờ cúng vào việc tập yoga.

Hành động của cô gái gây nên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. "Đây là thiên tài, đa nhiệm ở mức tuyệt vời nhất. Cùng một lúc vừa thờ phụng, tập thể dục vừa lười biếng một chút trong công việc", một người nói đùa.

Các bài tập ngắn khác cũng được chia sẻ lên mạng xã hội, bao gồm bài tập pilates khi ngồi trên ghế văn phòng, bài tập vung vợt cầu lông và nâng thùng nước.

Chang, một nhà sáng tạo nội dung sống tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, chia sẻ phương pháp tập thể dục của mình với Jiupai News, rằng cô thường chạy bộ đến ga tàu điện ngầm trong khi mang theo máy tính xách tay.

“Máy tính của tôi hơi nặng nên có cảm giác giống như đang tập tạ vậy”, cô nói.

Chang áp dụng phương pháp tập luyện tăng tốc này vì cô không thích những rắc rối khi phải đến phòng tập: “Tôi sợ rằng mình sẽ không kiên trì được và lãng phí tiền bạc.

Bài tập nhanh 5 phút dễ quản lý hơn đối với những nhân viên văn phòng thường xuyên làm thêm giờ và không có nhiều thời gian rảnh. Ngoài ra, nó giúp tôi tràn đầy năng lượng trong khi làm việc khi tôi mệt mỏi”.

Cô cũng cho biết tập thể dục bằng cách này có lợi cho sức khỏe tâm lý vì chúng giúp "giải phóng một số cảm xúc tiêu cực" trong suốt cả ngày.

trao-luu-3.jpgNgay cả ghế văn phòng cũngđược sử dụng để thực hiện bài tập. (Ảnh: Xiaohongshu)

Nhiều người trẻ khác chia sẻ thói quen tập thể dục nhanh chóng tại văn phòng lên mạng xã hội và dần dần tạo thành một trào lưu.

“Đúng vậy, bài tập của tôi là đi lấy hàng cho sếp. Khi công việc trở nên nặng nhọc, tôi nghĩ đó là bài tập rèn luyện cánh tay”, một người cho biết. Một người khác tiết lộ việc chạy nước rút hàng ngày để đi làm: "Tôi chạy 800m trong ba phút mỗi ngày để kịp giờ. Gần đây, tôi thấy điều đó rất dễ dàng."

trao-luu-Copy1.jpg?width=150Yolo
Giới trẻ Trung Quốc nở rộ trào lưu mặc cổ phục đi bắn súng, lái xe tăng

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022