Một chiều đi làm về gặp trận mưa to, Lê Tiến Trình (28 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Tuyết (24 tuổi) cùng vô tình trú tạm dưới mái hiên ngôi nhà bên đường. Mối nhân duyên của họ cũng bắt đầu từ đó.

Đôi trẻ yêu nhau sau 4 tháng làm quen, tán tỉnh. Sau gần một năm rưỡi yêu nhau, họ tổ chức đám cưới vào ngày 13/7.

Trong khi nhiều thanh niên than thở cả thanh xuân chưa có nửa mối tình vắt vai, câu chuyện chàng trai Bình Định cưới được vợ chỉ nhờ một lần trú mưa được chia sẻ trên diễn đàn khiến dân mạng không khỏi ghen tỵ.

tinh-yeu-3.jpgTiến Trình - Hồng Tuyết nên duyên từ một lần trú mưa.

"Thấy cô ấy dễ thương quá nên cứ để yên vậy"

Lê Tiến Trình kể với chúng tôi khoảnh khắc “định mệnh” kết duyên anh với vợ: “Đang ngồi trú mưa bỗng sấm sét nổ đùng đùng khiến cô ấy sợ, quay sang ôm chầm lấy mình dù hai đứa hoàn toàn xa lạ. Lúc đó mình ngơ ngác, không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng nhìn thấy cô ấy dễ thương quá nên cứ để yên vậy”.

Qua lúc sấm chớp, vợ anh buông “người lạ” ra, rối rít xin lỗi. Cả hai đều thấy ngại ngùng. Ngồi thêm một lúc, trời tạnh mưa, đôi trẻ đứng dậy đi về.

Vì cảm thấy có chút duyên và thú vị với khoảnh khắc vừa qua, Tiến Trình mạnh dạn ngỏ lời xin số điện thoại để sau này có thể gặp lại nhau.

Anh không ngờ rằng, chính người mình vô tình gặp gỡ giờ đã cùng anh nên duyên vợ chồng.

tinh-yeu-1.jpgtinh-yeu-4.jpgTiến Trình về chung nhà với nửa kia sau một năm rưỡi yêu nhau. 

Trước chuyện “tình yêu sét đánh” của cặp tình nhân, không ít dân mạng gửi lời chúc phúc. Nhiều ý kiến còn cho rằng phải học hỏi, làm theo để nhanh có người yêu.

“Thiết nghĩ từ giờ cứ trời mưa mình sẽ ra trước nhà đứng để nhanh có bồ”, Dnt Ngan bình luận.

Ngọc Sơn bày tỏ nhờ câu chuyện thú vị mà bản thân có động lực để những lúc trời mưa dám chạy ra đường.

Phạm Quang Anh hài hước kể: “Mình thì trú mưa gặp đứa con gái chẳng biết sợ, còn mình thì sợ chết khiếp. Chẳng lẽ bỏ hết liêm sỉ rồi nhảy lên ôm cô ấy”.

Yêu nhau từ những điều bình dị

Khác với suy nghĩ của nhiều người, dù câu chuyện gặp gỡ đầy ấn tượng nhưng quãng thời gian Tiến Trình - Hồng Tuyết thương và đến với nhau lại khá nhẹ nhàng, bình dị.

“Vợ mình là giáo viên mầm non. Chỉ buổi trưa với tối, cô ấy mới rảnh một chút. Mình hay nhắn tin rồi nói chuyện với nhau. Quả là có duyên bởi sau đó mình mới biết cô ấy là bạn của vợ người bạn thân. Hai đứa vì thế dễ dàng nói chuyện, tin tưởng hơn”, Tiến Trình kể.

tinh-yeu-2.jpgTình yêu của đôi trẻ xuất phát từ những điều bình dị.

Với Tiến Trình, kỷ niệm đẹp nhất là những khi hẹn hò, cùng bên nhau đứng hóng gió, cả lần đầu ngại ngùng hôn trộm nửa kia.

Chàng trai Bình Định vẫn nhớ “cửa ải” lớn mà anh phải vượt qua đó là cha vợ.

“Thấy con gái hẹn hò, ba cô ấy cũng khó tính chút. Chúng mình đi chơi đến 21h là phải có mặt ở nhà rồi. Sau này mình lên nhà chơi, quen thân hơn thì được “nhích” thêm chút là 21h30”, 9X tâm sự.

Sau những buổi đi cà phê, ăn uống chung, tình cảm sâu đậm hơn rồi anh thương cô từ lúc nào không hay. Anh chàng 9X tán đổ cô gái của đời mình sau 4 tháng.

Đúng ngày kỷ niệm một năm lần gặp gỡ dưới mái hiên, cũng là một ngày trời mưa lớn, Tiến Trình cầu hôn vợ và được cô đồng ý.

Đám cưới của đôi trẻ diễn ra trong sự chúc phúc của bạn bè và gia đình hai bên.

Lê Tiến Trình cho rằng tình yêu là những điều nhỏ nhặt, chỉ cần biết trân trọng, quan tâm thì tình cảm sẽ vững bền.

2.jpg?width=150Yolo
Tìm thấy "tình yêu sét đánh" nhờ Twitter

Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022