Gần đây, Trần Tiểu Xuân là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong làng giải trí. Kể từ sau chương trình truyền hình Bố ơi mình đi đâu thế, sự đáng yêu và thông minh của cậu con trai đã khiến nam diễn viên bỗng tìm lại được thời huy hoàng trước đây. Không chỉ nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo, ngay cả chuyện gia đình của Trần Tiểu Xuân cũng trở thành đề tài được rất nhiều người quan tâm.

photo-2-1514041714281.jpg
Trần Tiểu Xuân và vợ Ứng Thể Nhi

Trên màn ảnh, Trần Tiểu Xuân vào vai Vi Tiểu Bảo đào hoa, có 7 cô vợ. Thế nhưng, ở ngoài đời anh lại nổi tiếng sợ vợ. Tuy bên ngoài nhiều người phải kính nể, nhưng về nhà, tài tử lại rất biết nghe lời bà xã, thậm chí anh còn trở thành một người hoàn toàn khác. Anh kết hôn với Ưng Thể Nhi vào năm 2010 tại Mỹ. Dù kém chồng 16 tuổi nhưng Thể Nhi là người có ảnh hưởng lớn đến tính cách của Trần Tiểu Xuân.

photo-5-1514041714286.jpg
Chiếc xe rất "ngầu" của Trần Tiểu Xuân

Nam diễn viên vốn có tính cách ngang tàng, ngay xe mà tài tử sử dụng hàng ngày cũng nói lên điều đó. Bất kể đi đâu, ngôi sao "Lộc đỉnh ký" cũng chỉ dùng chiếc xe màu xanh quân đội H3, một trong những chiếc xe hiếm thấy hiện nay. Tuy nhiên, từ khi kết hôn với Ứng Thể Nhi, Trần Tiểu Xuân đã không ngần ngại đổi thành chiếc xe con 4 chỗ, phù hợp cho gia đình.

photo-8-1514041714292.jpg
Trần Tiểu Xuân trở nên hiền lành khi bên cạnh vợ

Nhiều người cũng nhận xét, từ sau kết hôn, anh nhẫn nhịn và bình tĩnh hơn trước rất nhiều. Trong một lần tham gia chương trình thực tế, cặp đôi ăn trưa ở một cửa hàng nhỏ. Trần Tiểu Xuân khi ăn phát ra tiếng nhai, Thể Nhi liền dùng tay đánh mạnh vào vai chồng để nhắc nhở. Tiểu Xuân không những không có phản ứng tức giận mà thậm chí còn tiết chế bản thân, nhẹ nhàng nhai để không phát ra âm thanh nữa.

Trái ngược với khi bên vợ, mọi người bên ngoài đều không dám đắc tội với "Vi Tiểu Bảo". Trong lần tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, mỗi ông bố đều được phân công nhiệm vụ, Trần Tiểu Xuân được giao nhiệm vụ nấu ăn. Tuy đã gần trưa, Trần Tiểu Xuân vẫn chưa ngủ dậy để chuẩn bị đồ ăn cho mọi người. Ông bố Đỗ Giang mặc dù muốn thúc giục Trần Tiểu Xuân, nhưng lại không dám đắc tội với đàn anh nên đành đẩy trọng trách cho cậu con trai 4 tuổi. Mọi người trong đoàn làm phim cũng vì thế mà đành mua cơm cho các cặp bố con, thay vì đợi Trần Tiểu Xuân dậy nấu nướng.

photo-11-1514041714296.jpg

Ứng Thể Nhi yêu sự chung tình của Trần Tiểu Xuân

Ứng Thể Nhi là người Mỹ gốc Hoa, tính cách hào sảng, thẳng thắn. Người đẹp cho biết, Trần Tiểu Xuân là một người chân thật, rất tình cảm và quan trọng nhất chính là chung thủy. Năm 2012, khi phát hiện có gái lạ nhắn tin cho chồng, cô lập tức lên mạng xã hội đăng bài cảnh cáo với nội dung: “Nếu cô còn dám gửi các tin nhắn hoặc ảnh đến gạ gẫm Mr Trần, tôi sẽ công bố tên và số điện thoại của cô lên mạng, nghe rõ chưa?”. Bài viết ngay lập tức có hàng chục nghìn lượt chia sẻ, hầu hết mọi người đều khen Thể Nhi thẳng tính, làm việc có phong cách. Ngay cả nữ diễn viên Dương Mịch cũng vào bình luận: “Xuất sắc! Ủng hộ chị!”.

Hành động của Thể Nhi còn cho thấy, Trần Tiểu Xuân rất trung thực, không hề giấu giếm vợ những tin nhắn trong điện thoại. Nam diễn viên từng chia sẻ: "Thể Nhi không kiểm tra điện thoại của tôi, nhưng tôi cũng chưa bao giờ sợ cô ấy sẽ kiểm tra".

photo-14-1514041714301.jpg
Trần Tiểu Xuân bên vợ và con trai

Trần Tiểu Xuân sinh năm 1967, là con trong một gia đình nghèo khó và đông anh em. Chính vì vậy, từ bé anh đã phải lo lắng về cơm áo gạo tiền. Năm 12 tuổi, Trần Tiểu Xuân bỏ học và bắt đầu đi kiếm tiền phụ giúp cho gia đình. Anh đã từng làm qua rất nhiều công việc như chăn trâu, làm ruộng, cắt cỏ hoặc làm phục vụ ở nhà hàng, tiệm cắt tóc,… Dường như chưa có việc gì mà anh chưa trải qua.

photo-17-1514041714306.jpeg
Tài tử đã có một quá khứ vô cùng vất vả

Chính cuộc sống khắc khổ đã hình thành nên một Trần Tiểu Xuân hiểu chuyện, già dặn trước tuổi nhưng cũng khá lì lợm và nóng nảy. Trưởng thành, Trần Tiểu Xuân quyết định bước chân vào làng giải trí. Sau một thời gian hoạt động cùng nhóm nhạc Phong Hỏa Hải, anh bắt đầu chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Tài năng của tài tử đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Anh nhanh chóng nhận được hai vai quan trọng trong Twenty SomethingHe's a Woman, She's a Man năm 1994.

photo-20-1514041714311.jpg
Trần Tiểu Xuân hiện giành nhiều thời gian cho gia đình hơn

Dù chỉ mới đóng phim nhưng diễn xuất xuất sắc của Trần Tiểu Xuân đã chinh phục được khán giả và anh đã thắng giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông với phim Twenty Something. Tên tuổi của Trần Tiểu Xuân càng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết khi anh xuất hiện trong những bộ phim đình đám như Người trong giang hồ (1996), Lộc đỉnh ký (1998), Hoắc Nguyên Giáp (2007), Tinh võ Trần Chân (2008) hay Diệp Vấn (2013). Hiện nay, vì lý do sức khỏe, nam diễn viên ít xuất hiện trên màn ảnh mà chủ yếu giành thời gian cho gia đình.

TheoPhương Thảo

Dân Việt

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022