Sang Pháp hơn 2 tháng để thi đấu cho CLB Pau FC, hiện Quang Hải đang dần thích nghi với môi trường bóng đá châu Âu.

Những trận đấu gần đây, anh được HLV trưởng tin tưởng, trao cho nhiều cơ hội ra sân để thử sức bản thân.

quang-hai-02.jpeg

Dù không còn nhiều cơ hội ra sân cống hiến cho nền bóng đá Việt như trước nhưng nhất cử nhất động của chàng cầu thủ trẻ vẫn nhận về sự quan tâm cực lớn.

Và có một tin vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung và của Quang Hải nói riêng, vào cuối tháng 9 tới đây chân sút trẻ sẽ trở về Việt Nam ít ngày.

quang-hai-1.jpg

Cụ thể, thông tin trên tờ Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết tiền đạo gốc Đông Anh có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo ở lần tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam.

Anh về nước để dự giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM. Ngoài chủ nhà Việt Nam còn có đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Singapore.

quang-hai-3.jpg

3 đội sẽ thi đấu vòng tròn. Tuyển Việt Nam gặp Singapore ngày 21/9, gặp tuyển Ấn Độ ngày 27/9. Trận đấu giữa Singapore - Ấn Độ sẽ diễn ra ngày 24/9.

Ngay khi vòng 16 V-League kết thúc, các cầu thủ có tên trong danh sách sẽ lên tuyển tập trung vào ngày 17/9.

Sau khi hoàn tất thủ tục xin visa lao động, sáng 27/6 vừa qua, Quang Hải bắt đầu hành trình sang Pháp. 

Tại đây, chân sút Đông Anh cũng bắt đầu làm quen với môi trường mới. Anh học tiếng Pháp, chăm chỉ giao tiếp với đồng đội để học hỏi kinh nghiệm.

quang-hai.jpg

Vì chưa thông thuộc nhiều nên mỗi ngày, Hải "Con" đặt ra mục tiêu học 10 từ tiếng Pháp để trau dồi khả năng ngoại ngữ của bản thân.

"Bên này tôi đang bắt đầu từ con số 0 nên sự cố gắng phải luôn 200%. Mọi thứ chưa thể hòa nhịp được 100% nhưng đang tốt dần lên từng ngày.

Tôi yêu không khí trong đội, cạnh tranh nhưng vẫn coi nhau như gia đình. Tôi không phải đi tìm niềm vui mà niềm vui tự chúng tôi tạo ra", tâm sự của anh trên tờ Thanh Niên.

Sam (T/h) Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022