Joker.jpg
Nam diễn viên chính: Tài tử Joaquin Phoenix đã hoàn tất quá trình thương thảo với hãng Warner Bros. để vào vai "hoàng tử phản diện" Joker trong bộ phim về nguồn gốc của tên hề ác nhân này. Trước đó, tài tử Leonardo DiCaprio từng được cân nhắc vào vai Joker nhưng sau đó anh đã rút lui khỏi dự án. Đạo diễn Phillips cho rằng Phoenix là lựa chọn phù hợp nhất. Đây là vai diễn đầu tiên cho thể loại chuyển thể từ truyện tranh của Joaquin Phoenix. Trước đó, anh không có duyên trong việc tham gia các bom tấn của vũ trụ điện ảnh khi từng bỏ lỡ cơ hội hóa thân vào các vai diễn như Lex Luthor trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) hay vai Dr Strange trong phim Marvel. 
photo115316199576181046826764.jpg
Nội dung phim: The Joker Origin Movie (chưa có tên chính thức) lấy bối cảnh những năm 1980 ở thành phố Gotham, nói về quá trình Joker trở thành ông trùm tội phạm thế giới ngầm tại đây. Câu chuyện sẽ dựa nhiều vào các chất liệu từ nguyên tác truyện tranh. Với cốt truyện u ám, mang màu sắc hình sự, điều tra và tâm lý nhiều hơn thể loại siêu anh hùng, Warner Bros. có lẽ muốn thu hút khán giả nhờ bản thân nội tâm tên hề xiếc điên loạn, thay vì yếu tố ngôi sao hay kỹ xão mãn nhãn. Đó là điều từng xảy ra với The Dark Knight - kiệt tác của Christopher Nolan giúp Warner Bros. khẳng định vị thế số một trong dòng phim siêu anh hùng cách đây hơn 10 năm.
hangover_0.jpg
Đạo diễn: Phim được đạo diễn bởi Todd Phillips, người nổi tiếng với loạt phim hài The Hangover. Phillips đã trải qua 25 năm làm việc trong lĩnh vực điện ảnh và phim tài liệu nhưng chưa từng làm phim siêu anh hùng hoặc phim chuyển thể từ truyện tranh. Anh được chú ý trong sự nghiệp đạo diễn với Murder Junkies - bộ phim tài liệu được đánh giá cao về nhạc sĩ rock punk khét tiếng. Ngoài The Hangover, một số tác phẩm hài hước khác của Todd Phillips cũng được đánh giá cao như Road Trip, Old School, Starsky & Hutch, Due Date và gần đây nhất là War Dogs (2016). Đồng kịch bản của phim là Scott Silver, người từng nhận đề cử Oscar cho bộ phim The Fighter (2010). Đây là lần đâu tiên bộ đôi này hợp tác với nhau.
5969133d552be54f008b4b3f750562.jpg
Nhà sản xuất: Sau khi dự án phim riêng về Joker được công bố, nhiều nguồn tin khẳng định nhà làm phim lừng danh từng đoạt giải Oscar - Martin Scorsese sẽ đóng vai trò sản xuất. Theo tờ Screen Rant, đại diện hãng Warner Bros. chính thức xác nhận Scorsese sẽ không phải là nhà sản xuất của phim. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông không dính líu gì vào dự án này. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng Scorcese muốn đề cử Leonardo DiCaprio, người đã cộng tác với ông nhiều lần vào vai chính nhưng không thành. Sự vắng mắt của DiCaprio khiến tin đồn nhà sản xuất 76 tuổi cũng rút khỏi dự án càng trở nên đáng tin cậy hơn. 
BatmanComicJokerSmileGun.jpg
Kinh phí: Nếu không có gì thay đổi, dự án điện ảnh The Joker Origin Movie sẽ khởi quay từ tháng 9 năm nay với kinh phí sản xuất khiêm tốn - 55 triệu USD. So với các phim hành động/ siêu anh hùng ở thời đại điện ảnh ngày nay thì con số này khá thấp (tương đương kinh phí của phần 1 Deadpool), thua kém 5,6 lần so với các phim siêu anh hùng khác của Warner Bros. như Man of Steel hay Batman Vs Superman: Dawn of Justice. Đây dường như là lựa chọn an toàn của hãng để tránh áp lực thua lỗ. Bộ phim cũng sẽ được dán nhãn R (giới hạn người xem dưới 16 tuổi) như Deadpool hay Logan.
DCFilmsEntertainmentLogoCharacters.jpg
Có liên quan đến vũ trụ DC?: Dự án này được hãng Warner Bros. “bật đèn xanh” từ giữa năm 2017 tuy nhiên nó lại không thuộc vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DCEU) hiện tại. Có thể phim riêng về Joker nằm trong kế hoạch xây dựng và mở rộng vũ trụ điện ảnh DC theo một chiều hướng khác. Cách mà Warner Bros. đang triển khai là khai thác những nhân vật phản diện - một nửa nổi bật và đối lập với các siêu anh hùng. The Joker sẽ mở đường và liên kết cho nhiều câu chuyện về những vai phản diện khác. Đồng thời, nó cũng sẽ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Joker trong vũ trụ điện ảnh mà Warner Bros. muốn thực hiện trong tương lai.
herjoaquinphoenix11.jpg
Phản ứng của người hâm mộ: Việc vai gã hề Joker được giao vào tay Joaquin Phoenix nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt khiến các fan DC Comics vui mừng bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời của tài tử 43 tuổi. Nam diễn viên người Mỹ là một trong các diễn viên tài năng bậc nhất Hollywood, nổi tiếng với những bộ phim tâm lý kinh điển như Her, The Master, Walk the Line, You Were Never Really Here. Ngay khi có thông báo chính thức, khán giả đã cho ra đời hàng loạt bức vẽ hình dung về chân dung của Joker mới trên màn ảnh. Tuy nhiên, một số người cũng lo lắng cho số phận của bộ phim này tại phòng vé khi trong suốt 12 năm qua, Phoenix chủ yếu tham gia các dự án mang thiên hướng nghệ thuật. Chuỗi tác phẩm đó của anh không có cái tên nào thu trên 30 triệu USD tại Bắc Mỹ.
jokersjp.jpg
Sự so sánh với các phiên bản Joker khác: Vai diễn Joker là thách thức không nhỏ đối với Joaquin Phoenix dù không ai nghi ngờ khả năng diển xuất của anh. Bởi lẽ, vai Joker từng được thể hiện rất thành công bởi Jack Nicholson trong Batman, Heath Ledger trong The Dark Knight và gần đây nhất là một Joker đầy đột phá được đóng bởi Jared Leto trong Suicide Squad. Đặc biệt, song song với thời điểm ra mắt "Joker" Joaquin Phoenix thì Jared Leto cũng sẽ trở lại với vai gã hề này trong phần tiếp theo của Suicide Squad và phim riêng của Joker và Harley Quinn được đạo diễn bởi Glenn Ficarra John Requa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022