Chống gian lận trong thi cử là một điều nên làm và có vô vàn những cách "bá đạo" mà giáo viên nghĩ ra để đối phó với tình trạng này.

Mới đây, một giáo viên ở Philippines đã nghĩ ra cách "một mũi tên trúng 2 đích" khi yêu cầu sinh viên tự sáng tạo ra một chiếc mũ chống gian lận theo chủ đề nông nghiệp, để họ sử dụng trong kỳ thi.

Được biết, giáo viên này tên là Angelo Ebora, anh đang công tác tại Đại học Bang Batangas, cơ sở Lobo. Anh gây sốt khi đăng khung cảnh các sinh viên của mình trong kỳ thi.

gian-lan-thi-cu-1---Copy-1.jpggian-lan-thi-cu-2---Copy-1.jpgMũ chống gian lận

Qua những bức ảnh, cư dân mạng thấy các sinh viên thực sự thể hiện tài năng sáng tạo của mình khi xuất hiện trong các chiếc mũ chống gian lận cầu kỳ.

Có người đội mũ hình người cưa máy, hình chiếc hộp sơn giống Pikachu hay hình nồi cơm điện...

gian-lan-thi-cu-3---Copy-1.jpg

Ebora chia sẻ với trang Filipino Television Network News 5 rằng, anh đề nghị làm như vậy để giảm bớt một số căng thẳng mà sinh viên của mình có thể phải đối mặt do các kỳ thi trong khi vẫn duy trì tính minh bạch trong học tập.

gian-lan-thi-cu-4---Copy-1.jpg

Vì điều này có thể tạo gánh nặng cho một số em học sinh vốn căng thẳng nên Ebora không quy định bắt buộc. Tuy nhiên, anh có đề cập rằng nếu đội mũ chống gian lận sẽ được cộng thêm 5 điểm trong bài kiểm tra.

Ban đầu, anh không nghĩ cách làm này được học sinh hưởng ứng nên rất bất ngờ khi có tới 70 em học sinh đội chiếc mũ chống gian lận do họ thiết kế.

buffet.jpg?width=150Yolo
Người mẹ đáng khinh dạy 2 con song sinh cách gian lận để ăn quỵt tiệc buffet

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022