Trang 163 đưa tin bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng do Lưu Diệc Phi diễn chính tạo nên làn sóng thảo luận mạnh mẽ sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Trên nền tảng Douyin, phim nhanh chóng đạt 20 tỷ lượt xem sau gần một tháng lên sóng. Chỉ riêng hình tượng nhân vật nữ chính Hoàng Diệc Mai trong nguyên tác và trên phim cũng đã có những ý kiến đánh giá khác nhau. Trong tiểu thuyết, nữ chính khiến người xem ghê sợ vì sự tàn nhẫn và ích kỷ của mình.

Cụ thể, trong nguyên tác của nhà văn Diệc Thư, Hoàng Diệc Mai cũng có con với Phương Hiệp Văn. Tuy nhiên sau khi phát hiện chồng không như mình mong đợi và tình cảm đã cạn dần, nữ chính quyết tâm chấm dứt cuộc hôn nhân này mà không hề nghĩ đến hoàn cảnh của con gái nhỏ. Hoàng Diệc Mai để chồng cũ nuôi con, không gặp con gái cho tới tận lúc chồng cũ qua đời. Chính vì vậy, Phương Hiệp Văn đã tiêm nhiễm vào đầu con gái những suy nghĩ căm thù mẹ, khiến cô bé Phương Thái Sơ giận Hoàng Diệc Mai suốt cuộc đời.

phi-phi6-17193781855481841371491.jpg

Hoàng Diệc Mai trong nguyên tác bỏ chồng từ mặt con suốt cuộc đời không gặp lại.

Hoàng Diệc Mai trong nguyên tác là người theo đuổi tình yêu và chỉ sống vì mình. Cô ly hôn, trang điểm xinh đẹp hẹn hò với nhiều người đàn ông nhưng không quan tâm tới con. Theo 163, có lẽ vì Phương Hiệp Văn trong nguyên tác đã hủy hoại 10 năm thanh xuân của Hoàng Diệc Mai nên cô không muốn có một chút quan hệ nào với chồng cũ.

Điều này khá giống với tác giả Diệc Thư ngoài đời. Diệc Thư ly hôn người chồng đầu tiên là Thái Hạo Tuyền và không gặp lại con trai của mình. Khi biết tin con trai muốn tìm lại mẹ, Diệc Thư viết một đoạn văn ngắn từ chối với lời lẽ rất lạnh lùng: "Nửa đời trước của tôi đã bị cha anh hủy hoại, anh tới để phá hủy hết nửa đời sau sao?".

Tuy nhiên, Hoàng Diệc Mai trong phim truyền hình do Lưu Diệc Phi đã được thay đổi so với nguyên tác. Cô nhận nuôi con gái sau khi ly hôn và đưa con trở lại Bắc Kinh. Hoàng Diệc Mai luôn ở bên chăm sóc dạy dỗ con và lựa chọn bạn trai là người có thể hòa hợp với con gái mình.

con-gai-17193781969301643573408.jpg

Trong phiên bản phim truyền hình, Hoàng Diệc Mai nhận nuôi con.

con-gai3-171937819726824394590.jpg

Sau này, cô vẫn gặp lại và bình tĩnh nói chuyện với chồng cũ về con gái.

Sau khi ly hôn, Hoàng Diệc Mai cũng không ngăn cản chồng cũ tới gặp con. Cô nói: "Dù không còn là chồng em nhưng anh mãi là cha của Tiểu Sơ". Hơn nữa, trong phim Hoàng Diệc Mai luôn đấu tranh để giành quyền nuôi con. Những tình tiết này được đánh giá là sửa lại nhân văn, thực tế hơn.

https://kenh14.vn/nguyen-tac-cau-chuyen-hoa-hong-co-1-chi-tiet-khien-ai-cung-phan-no-luu-diec-phi-tan-nhan-va-ich-ky-den-mau-lanh-20240626120820764.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022