Phim truyền hình Dưới bóng cây hạnh phúc sắp đi đến hồi kết. Theo diễn biến hiện tại, nhiều khả năng tác phẩm sẽ kết thúc có hậu, vợ chồng Đạt (Mạnh Hưng) - Son (Kim Oanh) trở về bên nhau.

Đạt đã thẳng thắn từ chối tình cảm của cô ca sĩ trẻ đẹp Thu Hồng (Việt Hoa). Anh nói rằng chỉ yêu giọng hát, mến mộ tài năng của cô, chứ không phải tình yêu. Hồng sau đó lựa chọn một người đàn ông thành đạt làm chỗ nương tựa.

Nói về lý do đối xử tốt với Hồng, thậm chí tìm việc cho cô, Đạt giải thích: "Bất kỳ người đàn ông nào được người con gái xinh đẹp như em trân trọng, yêu thương đều cảm thấy tự hào. Anh cũng vậy. Nhưng sẽ sớm thôi, em sẽ nhận ra rằng anh không như em nghĩ. Anh là một kẻ thất bại, không hơn không kém. Anh là người đã có gia đình rồi và luôn trân trọng gia đình của mình".

336352400_1907327359628627_8071623193318915470_n.jpg336797079_259383156411995_2958418264396410025_n.jpg

Đạt đã từ chối tình cảm của Hồng nhưng khán giả vẫn ác cảm.

Trong cuộc hẹn gặp Son sau đó, Hồng thừa nhận mọi chuyện. Cô nói bản thân đơn phương theo đuổi Đạt và bị từ chối.

Hồng nói: "Khi anh Đạt lo tìm việc cho em, cho em tiền đi học, em cũng nghĩ anh ấy có tình cảm với em nhưng không phải. Anh ấy chỉ yêu thích giọng hát của em nên mới nâng đỡ. Nghĩ lại, các nghệ nhân ở trong đội đều được anh ấy giúp đỡ ít nhiều, chứ không phải riêng em. Là do em đa mang thôi ạ. Chị hãy cứ coi em như một phép thử, có lúc nào đó đã làm xáo trộn gia đình chị. Nhưng đến cuối, anh ấy vẫn chọn chị".

Khi biết Hồng đã gặp và thổ lộ chuyện yêu Đạt, Son tức giận, dành cho Hồng một cái tát. Hồng ngồi im, không phản ứng.

Về phía Đạt, anh tìm mọi cách làm lành với Son, giả vờ ốm, say rượu để được vợ chăm sóc. Đạt còn tự mình vào bếp, nấu ăn sáng để nịnh vợ. Gia đình cũng tìm cách để giúp Đạt - Son hàn gắn mối quan hệ, tránh ly hôn. Vốn là người dễ mủi lòng, lại yêu chồng, Son tất nhiên không thể làm ngơ.

Màn quay xe kịp thời của Đạt vào phút chót giúp nhân vật phần nào giành lại thiện cảm từ khán giả. Tuy nhiên, ấn tượng xấu về Đạt trong suốt hơn 40 tập phim dường như lại quá sâu đậm. Nhiều ý kiến vẫn cho rằng Đạt là người chồng "hãm", coi thường vợ, gia trưởng, ích kỷ nên khó thay đổi. Trước đây, khi gia đình xảy ra chuyện, Đạt chưa từng lên tiếng bảo vệ Son, mà ngược lại thường tát nước theo mưa, đẩy cô vào đường cùng. Một bộ phận người xem không ủng hộ Son dễ dàng tha thứ cho Đạt.

"Phim sắp hết nên kịch bản có phần khiên cưỡng. Tính cách của Đạt đã ăn sâu trong máu, coi vợ không ra gì, suốt ngày cấu véo. Làm gì có chuyện anh ta tỉnh ngộ, thay đổi nhanh thế", một thành viên mạng bình luận trên fanpage phim.

Người khác có chung quan điểm: "Nhà không có tiền, anh em nợ nần chồng chất, mà Đạt lại có tiền lo cho Thu Hồng đi học. Rồi quay ra nói anh chỉ mến mộ tài năng của em. Nhân vật hư cấu quá, không thể tin được".

"Đạt nói trân trọng gia đình nhưng lâu nay đối xử với vợ rất lạnh nhạt. Giả dối quá", "Mong Đạt và Son không quay lại, hoặc ít nhất Đạt cũng phải trả giá", "Đúng là phim, Đạt được tẩy trắng nhanh quá"... là loạt bình luận khác từ người xem.

336375844_974524900111010_7908355731237103055_n.jpg

Phân cảnh Đạt mặc áo Hồng tặng khi đến gặp Son khiến người xem bức xúc.

Xuyên suốt phim, Đạt nằm trong số nhân vật bị ném đá nhiều nhất. Khán giả càng thương xót cuộc đời làm dâu của Son, thì càng bức xúc với Đạt. Trong vai người chồng gia trưởng, vô tâm, Mạnh Hưng thể hiện tròn trịa, kết hợp ăn ý với Kim Oanh. Mạnh Hưng từng chia sẻ Đạt không phải nhân vật "hãm" như những vai diễn khác. Theo anh, nhân vật này vẫn có những điểm khiến khán giả thương.

"Đây là vai tôi thích vì có nhiều đất diễn, cũng có những đoạn sâu lắng, khiến tôi xúc động. Kim Oanh hay được mời vào vai khổ, tôi thì thường được giao vai mà mọi người nói là hãm. Nhưng dù hãm hay khổ thì mình nên làm tới nơi tới chốn. Đó là điều nhân vật cần", nam diễn viên bày tỏ tại buổi ra mắt phim.

Bên cạnh đó, khi nói về tính cách nữ chính, Kim Oanh từng tâm sự: "Son không nghĩ cho bản thân, chỉ chăm chăm lo cho người khác. Trong phim này, một tính cách đặc biệt nữa của Son là rất tôn thờ chồng, dù chồng sai thì anh ấy vẫn là số một".

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022