Mới đây, trên kênh TikTok, MC - BTV Sơn Lâm đã đăng tải video về nỗi sợ của một MC khi lên sóng trực tiếp.

Theo đó, MC Chuyển Động 24h khiến nhiều người phải bất ngờ khi tiết lộ, không phải nói vấp, mất điện hay quên kịch bản, mà điều người dẫn chương trình sợ nhất là... bị chuột rút.

BTV-Son-Lam-1.jpgClip hậu trường của MC “Chuyển động 24h” thu hút sự chú ý của khán giả

BTV-Son-Lam-2.jpgMáy nhắc chữ là trợ thủ đắc lực cho các MC

Theo đó, BTV Sơn Lâm giải thích là vì liên quan đến chiếc máy nhắc chữ (hay thường gọi là máy đọc cue). Đây là trợ thủ đắc lực giúp các MC, biên tập viên đài truyền hình đọc lưu loát, trơn tru và chuẩn xác tin tức trong mỗi lần lên sóng, mà không cần mất thời gian học thuộc lòng, hay cầm văn bản trên tay.

Việc này vừa để đảm bảo về mặt nội dung cũng như khuôn hình, góc nhìn của BTV trước máy quay.

Cụ thể, khi bắt đầu ghi hình, MC thường dùng chân đạp vào bàn điều khiển tốc độ của máy nhắc chữ. Mỗi lần đạp là chữ sẽ chạy lên, từ đó người dẫn chương trình có thể đọc thông tin trôi chảy.

Vì thế nếu bị chuột rút, các MC không thể đạp vào bàn điều khiển, không thấy chữ nhảy lên. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình ghi hình.

Chia sẻ của MC Sơn Lâm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hiện tại, đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích và hơn 1,5 triệu lượt xem.

“Ngày xưa cứ tưởng BTV phải học thuộc hết tất cả những gì nói trên TV”, “Giống máy may vậy ạ”, “Từ nhỏ đến giờ cứ khen MC VTV ai cũng có trí nhớ siêu, giỏi học thuộc lòng”, “Bí mật nơi trường quay”, “Em tưởng sẽ có người cho chữ chạy rồi BTV chỉ ngồi đọc, ai ngờ tự đạp”, “Nếu chuột rút thì đổi chân, anh ạ”... là một số bình luận của dân mạng.

BTV-Son-Lam-3.jpgThay vì ngồi dẫn như MC tin tức, MC Thời tiết phải đứng trước phông xanh, nhìn vào màn hình để nói, trong tay điều khiển của chiếc máy nhắc chữ

Trước đó, khi chia sẻ với chúng tôi, MC Thời tiết Xuân Anh từng kể lại sự cố với chiếc máy nhắc chữ. Cụ thể, nữ MC sinh năm 1992 cho biết: “Tôi nhớ nhất lần tôi dẫn tin nhưng mất toàn bộ kịch bản chạy trên máy nhắc chữ.

Trong khi đó, bản tin Thời tiết có rất nhiều con số, mà chỉ cần sai một số thôi cũng ảnh hưởng rất lớn đến chương trình. Vậy mà lần ấy, trước khi lên sóng trực tiếp khoảng 20 giây, đạo diễn quyết định để MC nói không có máy nhắc chữ khiến tôi rất bất ngờ.

Lúc đó, cũng không rõ vì sao mà tôi lại học thuộc kịch bản nhanh đến vậy. Thêm nữa là hình đồ họa thời tiết thường hiện khá nhiều thông tin, nên nếu hiểu nội dung bài thì nhìn hình là vẫn có thể dẫn tốt được”.

Đó là kỷ niệm mà mỗi lần nhắc lại, Xuân Anh đều thấy rất lo lắng.

“Khi đó, dẫn xong chương trình cảm thấy thật tốt, thở phào nhẹ nhõm, mà cũng nhờ đó mới thấy được giới hạn trí nhớ của bản thân đã được phá bỏ thế nào”, người đẹp chia sẻ.

BTV-Son-Lam-4.jpgKhoảnh khắc BTV Hữu Bằng đạp máy nhắc chữ bất ngờ xuất hiện trong bản tin Thời sự 19h

BTV-Son-Lam-5.jpgHậu trường của một MC VTV khi đang dẫn chương trình tại trường quay.

mc-thu-hoai-ok.jpg?width=150Yolo
Bỏ xó túi hiệu nghìn đô, MC Thu Hoài đành thanh lý

Theo Arttimes

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022